Hòn đảo của bác sĩ Moreau (12)

"Trông anh," Anh ta nói, "như là không được ăn điểm tâm." Những con mắt nhỏ của anh ta đã là một màu đen lấp lánh dưới vầng trán nặng nề. "Tôi phải tạ lỗi vì cái đấy. Bây giờ anh là khách của chúng tôi, chúng tôi phải làm anh dễ chịu, - mặc dù anh là khách không mời, anh cũng biết." Anh ta đã ném cái nhìn sắc sảo vào gương mặt của tôi. "Montgomery nói anh là một người có giáo dục, ngài Prendick; rằng anh biết một cái gì đó về khoa học. Tôi có thể hỏi cái đấy có nghĩa là gì?"

Tôi đã nói với anh ta tôi đã trả những năm nào đó tại Đại học Khoa học Hoàng gia, và đã hoàn thành các nghiên cứu nào đó về sinh vật học với Huxley. Anh ta đã dướn mày lên một chút tại cái đấy.

"Cái đấy thay đổi hoàn cảnh một chút, ngài Prendick," Anh ta đã nói, cùng với một chút kính trọng hơn trong phong cách của anh ta. "Như cái đấy xảy ra, chúng tôi là những nhà nghiên cứu về sinh vật học ở đây. Đây là một trạm sinh vật học - một kiểu như thế." Con mắt anh ta đã nghỉ ngơi trên những người mặc đồ trắng đang bận rộn lôi mạnh báo sư tử, trên những con lăn, về phía khoảng sân có hàng rào đã xây tường." Tôi và Montgomery, ít nhất là thế," Anh ta đã thêm. Sau đó, "Lúc nào anh có thể rời khỏi đây, tôi không thể nói. Chúng tôi mất dấu vết tới bất cứ chỗ nào. Chúng tôi nhìn thấy một con tàu đâu đó khoảng một lần trong một năm."

Anh ta đã bỏ lại tôi đột ngột, và đã đi lên bãi biển đã vượt qua nhóm người kia, và tôi nghĩ anh ta đã đi vào chỗ diện tích có hàng rào. Hai người khác đã cùng với Montgomery, dựng đứng một đống các gói nhỏ hơn lên một chiếc xe tải có bánh thấp. Lạc đà không bướu vẫn còn trên chiếc xuồng lớn cùng với những chuồng thỏ; những con chó săn hươu nai vẫn còn đã bị buộc vào những ván ngang. Một đống các thứ đã chất xong, cả ba người đã bố trí nắm giữ càng xe tải và đã bắt đầu xô đẩy trọng lượng hàng tấn ở trên cái đấy sau con báo sư tử. Ngay bây giờ Montgomery đã bỏ họ lại, và trở lại chỗ tôi chìa tay ra.

"Tôi mừng," Anh ấy nói, "Cho phần của chính tôi. Tên thuyền trưởng ấy đã là một con lừa khờ dại. Hắn đã làm các thứ sống động đối với anh."

"Đã là anh," Tôi nói, "đã cứu tôi một lần nữa".

"Cái đấy còn tùy. Anh sẽ thấy hòn đảo này là một chỗ gớm ghiếc kỳ dị, tôi hứa với anh. Tôi sẽ theo dõi việc đi lại của tôi một cách cẩn thận, nếu tôi là anh. Nó - " Anh ấy đã ngập ngừng, và có vẻ đã thay đổi suy nghĩ về cái đã ở trên bờ môi mình. "Tôi mong anh giúp tôi cùng với những chú thỏ này," Anh ấy đã nói.

Thủ tục của anh ấy cùng với những con thỏ đã là khác thường. Tôi hăng hái tham gia cùng với anh ấy, và đã giúp anh ấy lôi một trong số những chuồng thỏ trên bờ. Việc đấy còn chưa xong thì anh ấy đã mở cửa cái hòm, và làm nghiêng nó trên một đầu và đổ những nội dung đang sống của nó ra trên nền. Chúng đã rơi thành một đống vật lộn đè lên nhau. Anh ấy đã vỗ những bàn tay mình, và ngay lập tức chúng đã chạy khỏi cùng với lối chạy nhảy lò cò của chúng, mười lăm hoặc hai mươi con tôi đã nghĩ, lên bãi biển.

"Tăng lên và nhân lên, các bạn tôi," Montgomery nói." Làm đầy lại hòn đảo. Cho đến nay chúng tôi đã có một sự thiếu thịt ăn hiển nhiên ở đây."

Khi tôi đã theo dõi chúng biến mất, người tóc trắng đã trở lại cùng với một bình rượu bờ-ran-đi và một ít bánh quy. "Một cái gì đó để tiếp tục cầm cự, Prendick," Anh ta nói, bằng một giọng thân thuộc hơn nhiều so với trước đây. Tôi đã không hối hả, nhưng toàn tâm toàn ý với những chiếc bánh quy ngay lập tức, khi người tóc trắng đã giúp Montgomery giải phóng thêm vài chục con thỏ. Ba chuồng thỏ lớn, bằng cách nào đó, đã đi lên tới căn nhà cùng với báo sư tử. Rượu bờ-ran-đi tôi đã không động vào, vì tôi đã là một cái người kiêng rượu từ lúc ra đời.

(to be cont.)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...