Con nhện vàng bé nhỏ



Một, hai, ba, bốn...

Con nhện vàng bé nhỏ đang cười nhạo tuyết
Có lẽ con nhện đó biết điều gì anh không biết
Bởi anh lạnh chết ch.!

Con khỉ trắng bé nhỏ nhìn chằm chằm vào cát
Có lẽ con khỉ đó đoán ra điều gì anh không thể hiểu
Ai biết?

Ồ, anh đã bắt gặp con cua nhảy múa, và anh đã dừng lại xem nó lắc mình
Anh đã bảo "Hãy nhảy cho tao thêm một lần nữa
Trước khi mày ngủ đông và thành như cái bánh thịt cua".

Và này đây, con rùa "đớp" bé nhỏ đang đớp một vỏ quả
Có những sự bí ẩn bên trong, anh biết
Nhưng chúng là gì anh thực không thể nói chắc chắn.

Và này, con quạ nhỏ bé bỏng, mày đang có vẻ khá tệ
Tao nghĩ tao phải lánh đi trước khi mày bắt đầu nổi cáu
Chắc chắn rồi!

Và này, con lợn nhỏ gợi tình, mày đã ngủ với một con đực
Và giờ mày đã có đứa trẻ nhỏ với những cái chân
Thay vì những cái tay.

Và ôi chao, có mọi loài động vật...

Và này, con chim nhại bé nhỏ, họ hát về mày trong những bài ca
Mày từng ở đâu? Mày có từng làm gãy một bên cánh?
Tao đã không nghe thấy mày từ rất lâu.

Và này, con hải âu nhỏ bé đang bơi trong không trung
Hãy tới đây, mày biết tao không thể bay
Và tao nghĩ chúng ta thực sự phải chơi cho đẹp.

Và này, quý cô mực ống hạnh phúc, cô di chuyển thật phiêu diêu
Bằng vũ điệu ma quái của mình cô thôi miên mọi động vật trong biển cả
Chắc chắn rồi!

Và ôi chao, có mọi loài động vật...

Và này, ông Mặt Trời Buổi Sáng, ông là loại tạo vật nào?
Tôi không thể nhìn rõ, nhưng tôi biết ông ở đấy
Mẹ kiếp, tôi mong mình được biết

Và này, cô Mặt Trăng Đáng Yêu, cô lẻ loi và cô có màu xanh
Khá lạ kỳ cái cách cô đổi thay
Nhưng thật ra tất cả chúng ta đều như thế.


Devendra Banhart



Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...