Hòn đảo của bác sĩ Moreau (24)

XIV. Bác sĩ Moreau giải thích.

"Và bây giờ, Prendick, tôi sẽ giải thích," đã nói bác sĩ Moreau, ngay khi chúng tôi đã ăn uống. "Tôi phải thú nhận là anh là vị khách độc tài nhất tôi từng tiếp đãi. Tôi cảnh báo anh là việc này sẽ là cái cuối cùng tôi sẽ làm để trợ giúp anh. Thứ tiếp theo anh cảnh báo là muốn tự tử hay gì đó, tôi sẽ không làm gì cả, - ngay cả tại một sự bất tiện cá nhân nào đó."

Ông ấy đã ngồi trong chiếc ghế võng của tôi, một điếu xì gà một nửa đã hút hết kẹp giữa những ngón tay trắng trẻo, có vẻ ngoài khéo léo của ông ấy. Ánh sáng của cái đèn đung đưa đã rơi trên mái tóc trắng của ông ấy; ông ấy đã nhìn chằm chằm qua cửa sổ nhỏ ra những ánh sao đêm. Tôi đã ngồi cách xa khỏi ông ấy như là khả thi, cái bàn để ở giữa chúng tôi và những khẩu súng lục ở trong tay. Montgomery đã không phải là sẵn sàng. Tôi không quan tâm là cùng với hai trong số họ trong phòng nhỏ như vậy.

"Anh đã thừa nhận là con người bị mổ xẻ sống, như anh đã gọi cái đấy, là, sau tất cả, chỉ là báo sư tử rồi chứ?" Moreau nó. Ông ấy đã cho tôi ghé thăm sự khủng khiếp đó ở trong phòng bên trong, để làm cho tôi vững tâm về tính không nhân đạo của nó.

"Nó là báo sư tử," tôi đã nói, "vẫn còn sống, nhưng bị cắt và đã cắt xẻo đến nỗi tôi phải cầu nguyện tôi có thể không bao giờ nhìn thấy thịt sống một lần nữa. Với tất cả sự khó chịu - ".

"Đừng bao giờ bận tâm cái đấy," Moreau nói; "Ít nhất là, dự phòng cho tôi những sự ghê rợn trẻ con đấy. Montgomery cũng đã quen với cái như thế. Anh đã thừa nhận là đấy là báo sư tử. Bây giờ hãy trật tự, khi tôi thuyết trình bài giảng sinh lý học của tôi với anh."

Và ngay tức thì, bắt đầu bằng giọng nói của một người đã vô cùng chán ngán, nhưng ngay sau đó đã ấm áp lại một chút, ông ấy đã giải thích công việc của ông ấy với tôi. Ông ấy đã là rất đơn giản và có sức thuyết phục. Lúc này lúc khác đã có một chút mỉa mai trong giọng nói của ông ấy. Ngay lập tức tôi thấy máu dồn lên mặt làm nóng bức cùng với sự xấu hổ về những quan điểm tương tác của chúng tôi.

Những sinh vật tôi đã thấy đã không phải người, chưa bao giờ là người. Chúng là những động vật, những động vật đã được nhân tính hóa, - những thành công lớn của giải phẫu sống.

"Anh quên tất cả những gì mà một người mổ xẻ thú vật sống lành nghề có thể làm cùng với những thứ còn sống," Moreau nói. "Về phần tôi, tôi đã hơi khó hiểu là vì sao các thứ tôi đã làm được ở đây đã không được làm trước đây. Những nỗ lực nhỏ, tất nhiên, đã được làm, - một số thủ thuật cắt, cắt lưỡi, các kiểu cắt. Tất nhiên anh biết một cái tật lác mắt có thể được tạo ra hoặc được chữa bằng phẫu thuật? Như vậy trong trường hợp cắt xén anh có tất cả các kiểu những thay đổi thứ yếu, những sự nhiễu loạn sắc tố, những sự sửa đổi cảm xúc, những sự chỉnh sửa ở những chỗ tích trữ những mô mỡ. Tôi không nghi ngờ anh đã nghe về những thứ này?"

"Tất nhiên," tôi đã nói."Nhưng những sinh vật hôi thối này của ông - "

"Cái gì cũng có thời gian của nó," ông ấy nói, phẩy tay về phía tôi; "Tôi chỉ mới bắt đầu. Những cái đấy là các trường hợp không đáng kể của sự biến đổi. Phẫu thuật có thể làm các thứ tốt hơn thế. Ở đây việc xây dựng lên cũng giống như việc đập đi và thay đổi. Anh đã nghe, có lẽ là, về một quá trình hoạt động phẫu thuật thông thường đã phải viện tới các trường hợp ở đâu cái mũi đã bị tiêu diệt: một cái vành da đã được cắt ra từ trán, đắp xuống mũi, và hàn gắn lại ở vị trí mới. Cái này là một kiểu cấy ghép tại một vị trí mới một bộ phận của một động vật ở trên chính nó. Việc cấy ghép chất liệu còn tươi mới lấy được từ động vật khác cũng là khả thi, - trường hợp những cái răng chẳng hạn. Việc cấy ghép da và xương đã được làm để thuận tiện cho việc chữa trị: nhà phẫu thuật đặt vào giữa vết thương những mẩu da được cắt từ động vật khác, hoặc những mảnh xương từ một nạn nhân vừa mới bị giết. Cựa gà - có lẽ là anh đã nghe về cái đấy - đã phát triển trên cổ bò; và những chú chuột tê giác của lính bộ binh An-giê-ri là cũng đáng để suy nghĩ, - những con quái vật đã được chế tạo bằng cách chuyển một mẩu từ đuôi của một con chuột thông thường tới mõm của nó, và để cho cái đấy lành lại ở vị trí đấy."

“Những con quái vật đã được chế tạo!" tôi nói. "Và ông định nói với tôi - "

"Đúng thế. Những sinh vật anh đã thấy là những động vật đã được mổ xẻ và đã đẽo gọt vào những hình dạng mới. Cho cái đấy, cho việc nghiên cứu về khả năng mềm dẻo của các dạng sống, cuộc đời tôi đã được giành hết. Tôi đã nghiên cứu trong nhiều năm, đạt tới tri thức như tôi đang có. Tôi thấy anh trông có vẻ khiếp sợ, và đấy là tôi mới chỉ nói với anh chả có điều gì mới. Cái đấy tất cả nằm trên bề mặt của những năm tháng giải phẫu thực tế trước đấy, nhưng không một ai đã có sự táo bạo để động vào nó. Nó không phải đơn giản là bộ dạng bề ngoài của một động vật cái đấy tôi có thể thay đổi. Sinh lý học, nhịp điệu hóa học của sinh vật, có thể cũng đã được làm để trải qua một sự biến cải vĩnh viễn, - về cái đấy việc chủng đậu và các phương pháp tiêm chủng khác cùng với các thứ sống hoặc chết là các ví dụ cái đấy sẽ, không có nghi ngờ, là quen thuộc đối với anh. Một quá trình hoạt động tương tự là sự truyền máu, - cùng với chủ thể đấy, quả thực là, tôi đã bắt đầu. Tất cả những cái này đều là các trường hợp quen thuộc. Ít hơn thế, và nhiều khả năng rộng hơn nhiều về phạm vi, đã là những hành động của những thày thuốc đang hành nghề kiểu trung cổ người đã làm ra những chú lùn và những người ăn mày tàn tật, những quái vật để biểu diễn, - vài di tích của nghệ thuật của họ vẫn còn lại trong động tác của người bán thuốc rong trẻ hoặc diễn viên uốn dẻo. Vích-to Huy-gô miêu tả họ trong ‘L'homme qui Rit.' - Nhưng có lẽ là ý tôi đã trở nên rõ ràng bây giờ. Anh bắt đầu thấy là cái đấy là một thứ khả thi để cấy mô từ một bộ phận của một động vật tới một bộ phận khác, hoặc từ một động vật tới một động vật khác; để thay đổi những phản ứng hóa học của nó và các phương pháp của sự phát triển; để sửa đổi những khớp của tứ chi của nó; và, quả thực là, để thay đổi nó trong cấu trúc quen thuộc nhất của nó.

Và hơn nữa nhánh khác thường này của tri thức chưa bao giờ được theo đuổi như một mục tiêu, và theo một cách có hệ thống, vì những người điều tra hiện đại đến khi tôi đã lấy nó lên! Các thứ nào đó như vậy đã đánh trúng ở trên trong phương cách cuối cùng của phẫu thuật; phần lớn bằng chứng cùng một nguồn gốc cái đấy sẽ trở lại tới trí não của anh đã bị thể hiện như nó đã là bởi tai nạn, - bởi các bạo chúa, bởi những tội phạm, bởi những kẻ gây giống ngựa và chó, bởi tất cả các kiểu người chân tay vụng về thiếu kinh nghiệm làm việc vì những mục đích trước mắt của chính họ. Tôi đã là người đầu tiên tiếp nhận vấn đề này mà được trang bị bằng phẫu thuật khử trùng, và cùng với một tri thức thật sự khoa học về những quy luật sinh trưởng. Còn một người sẽ hình dung cái đấy sẽ phải đem thực hành một cách bí mật trước đây. Những sinh vật như vậy như Người Xiêm Sinh đôi Dính nhau trong những căn hầm của Tòa án. Không có nghi ngờ mục đích chủ đạo của họ đã là sự tra khảo khéo léo, nhưng ai đó ít nhất trong những người thẩm tra phải đã có một chút của tính hiếu kỳ khoa học. ".

"Nhưng," tôi đã nói, "Những thứ này - những động vật này nói được!"

Ông ấy nói cái đấy đã là như vậy, và đã tiếp tục chỉ ra là triển vọng của giải phẫu sống không dừng lại tại một sự biến hình vật lý chíp hôi. Một con lợn có thể đã được giáo dục. Cấu trúc tinh thần là thậm chí ít định rõ hơn là thân thể. Trong khoa học lớn của chúng ta về thuật thôi miên chúng ta tìm được lời hứa của một triển vọng của việc không dùng những bản năng cố hữu cũ thay bằng những đề xuất mới, cấy ghép lên trên hoặc thay thế những ý tưởng cố định đã được thừa kế. Rất nhiều quả thực là của cái chúng ta gọi là sự giáo dục đức hạnh, ông ấy đã nói, là một sự biến cải và sự làm sai một cách nhân tạo như vậy của khuynh hướng bẩm sinh; Bản tính hay gây gổ đã được đào tạo thành sự quên mình can đảm, và bản năng giới tính bị kìm nén vào xúc cảm tôn giáo. Và sự khác biệt tuyệt vời giữa người và khỉ là ở thanh quản, ông ấy tiếp tục, - trong sự vô năng để phát âm những ký hiệu âm thanh tinh tế khác biệt mà ý nghĩ đã có thể chấp thuận. Trong chuyện này tôi đã không thể đồng ý với ông ấy, nhưng cùng với một cái thái độ vô lễ chắc chắn ông ấy đã từ chối nhận thấy sự phản đối của tôi. Ông ấy đã lặp lại là chuyện đã là như vậy, và đã tiếp tục sự miêu tả công việc của mình.

(to be cont.)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...