Thư dài tới Đê-rôn



"Hãy tới đây, bầy sao biển sáng như sao
Sống ở trong biển xanh sâu thẳm.
Trườn tới tôi, tôi có một đề nghị làm cho bạn.
Bạn sẽ đi bộ trên đáy biển Bắc
Tới nước Bỉ từ nước Anh
Mang lại cho tôi tin của người chơi ban-jô
Có một hình săm trên tay."

Người phát ngôn của bầy sao biển
Đã nói như một người phát ngôn cần nói,
"Nếu có khi nào bạn trả lộ phí cho chúng tôi
Thì tất nhiên chúng tôi sẽ làm,
Nếu bạn đúc một tấm gương soi
Trên bờ cát hình vỏ sò,
Bạn sẽ có tin của người chơi ban-jô
Có một hình săm trên tay."

"Ôi, hãy tới đây, bầy sao biển.
Tôi biết những con đường của bạn được chào đón,
Có lẽ vì bạn được định hướng bởi các ngôi sao,
Hãy trò chuyện với những bầy cá trích,
Như tôi biết rằng các bạn có thể.
Mang lại cho tôi tin của người chơi ban-jô
Có một hình săm trên tay."

Con già nhất trong bầy sao biển
Đã nói, sau một tiếng thở dài,
"Trẻ trung như bạn, chàng thanh niên,
Bạn có một 'Con Mắt Khôn Ngoan';
Chắc bạn phải biết một tấm gương soi
Được làm từ cát?
Những con cá trẻ này đang lừa gạt bạn
Về người chơi ban-jô của bạn."

"Ôi, hãy tới đây, sao biển già cả
Đừng bắt bẻ tôi thêm nữa
Để có tin mới tôi đâm mệt mỏi
Và trái tim của tôi đau buồn;
Mọi vật trên bờ biển yên lặng
Hãy giúp tôi nếu bạn có thể
Hãy kể cho tôi nếu bạn biết
Về người chơi ban-jô của tôi."

"Bây giờ, khắp cả bảy đại dương,
Tôi là một ngôi sao, danh tiếng nhất,
Nhiều cái 'chân dài' tôi đã để mất
Và nhiều cái tôi đã giành được.
Kỳ lạ để nói khá gần đây
Tôi đã đến xứ Flê-mít,
Và nếu bạn lịch thiệp
Tôi sẽ kể cho bạn mọi điều có thể."

"Ôi, bạn có trọn sự chú tâm của tôi."
Tôi đã đáp lời nó với niềm phấn khích,
Những ngôi sao anh em của nó đã nhấp nháy
Trên bầu trời phía trên biển cả.
Nơi đấy, tôi đã ngồi đấy
Với sự chú tâm mê mải trên bãi cát,
Quá khát khao để nghe thấy
Về người chơi ban-jô.

"Tôi đã thấy bàn tay săm hình này
Qua một cửa sổ mạn tàu,
Hơi nước bốc lên trên biển khơi
Qua những con sóng quá lạnh giá,
Đã nghe thấy ban-jô ngân vang của anh ta
Và giọng của anh ấy thật to,
Nhưng bạn phải tới nước Bỉ
Để bắt bàn tay săm hình của anh ta."

"Ôi, vui sướng sao tôi sẽ đến,
Vui sướng sao tôi sẽ đi,
Tôi đã không có việc để làm
Và khuôn mặt để phô bày.
Tôi mừng để nghe thấy anh ta ổn,
Nhưng tôi phải đi trong đất liền.
Cảm ơn bạn vì tin bạn đã mang lại
Về người chơi ban-jô."

Tôi đã đi bộ dọc bãi cát đêm
Ngay khi những đám mây màu chì di chuyển
Để lộ ánh trăng
Đang chiếu sáng lên bãi bồi sỏi cuội,
Ngẫm nghĩ từng lời khác
Con sao biển đã nói.
Những cơn gió rít, chúng đã choán lấy những giấc mơ của tôi
Trên giường mộng của tôi.

Donovan Leitch

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...