Khi hoa hồng lại nở



Họ đã dạo bước trong lúc trời nhập nhoạng
Ở một nơi hoa hồng đang nở,
Một người lính với người yêu của anh, dũng cảm và thành thật.
Và trái tim họ đã bị phủ đầy nỗi buồn,
Vì suy nghĩ của họ về ngày mai,
Ngay khi cô cài lên áo choàng xanh của anh một bông hồng.

"Đừng nài anh nán lại, em yêu,
Khi em không biết điều gì để nói,
Vì nghĩa vụ gọi tên người yêu của em lần nữa.
Và trái tim em không cần phải thở dài,
Dù anh có trong cơn hấp hối,
Anh sẽ ở bên em khi hoa hồng lại nở.

Khi hoa hồng lại nở
Ở bên dòng sông,
Và con chim nhại đã hát xong điệp khúc dịu dàng của nó.
Trong những ngày của thưở xa xưa,
Anh sẽ ở bên em, người yêu của anh,
Anh sẽ ở bên em khi hoa hồng lại nở."

Giữa tiếng rầm vang của chiến trận,
Đã tới một tiếng thì thào yếu ớt,
Một người lính đã gục ngã trong trận đánh.
"Tôi đang hấp hối, tôi đang hấp hối,
Và tôi biết tôi sẽ phải ra đi.
Tôi muốn kể với anh
Trước khi tôi mất.

Có một dòng sông xa xôi và cách trở
Ở một nơi hoa hồng đang nở,
Một người yêu đang ở đấy chờ tôi.
Và đấy là nơi tôi cầu xin anh mang tôi tới,
Tôi đã trung thành, đừng rời bỏ tôi,
Tôi sẽ ở bên cô ấy khi hoa hồng lại nở."

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...