Steve Ballmer - Thế là xong hẳn!

Người gửi: Steveb [*]

Gửi lúc: Thứ Hai, ngày 18 tháng Mười, năm 2010

Gửi: Microsoft — Mọi nhân viên

Chủ đề: Sự chuyển giao của Ray Ô-di


Tháng Ba này đã đánh dấu một cột mốc đáng kể cho công ty khi, trong một bài phát biểu tại Đại học Oa-sinh-tơn, tôi đã gửi một thông điệp tới thế giới là chúng ta "tất cả tham gia" khi thế giới hướng tới điện toán đám mây. Trong bài phát biểu ấy tôi đã lưu ý là bản ghi nhớ của Ray, khoảng năm năm trước, về tình trạng chia rẽ của các dịch vụ Internet, và công việc của ông kể từ đấy, đã kích thích cả công ty động não và đã hỗ trợ chúng ta như một chất xúc tác để định hướng chúng ta đến với điện toán đám mây.


Như một công ty, chúng ta đã hoàn thiện nhiều trong năm năm qua khi chúng ta nhìn tới điện toán đám mây và các dịch vụ. Windows Live bây giờ giống như những dịch vụ web tự nhiên, bổ xung cho cả Windows và Office. Sharepoint và Exchange bây giờ đã dứt điểm sẽ ôm ấp "đám mây". Và theo quan điểm, đã ấp ủ và dẫn dắt Windows Azure, Ray đã giúp chúng ta bảo đảm có được một cơ sở nền tảng giàu có một cách kinh khủng, sẽ cho phép một sự cách tân ứng dụng xuyên suốt cả công ty và khách hàng của chúng ta trong những năm tiếp theo.


Cùng với sự tiến bộ của chúng ta trong các dịch vụ và điện toán đám mây giờ đây tăng tốc đầy đủ về phía trước theo mọi hướng kinh doanh của chúng ta, hôm nay Ray và tôi thông báo ý định của Ray để bước xuống từ vai trò của ông như kiến trúc sư trưởng phần mềm. Ông sẽ ở lại cùng với công ty trong lúc chuyển giao các nhóm công việc và các dự án chiến lược đang liên tục phát triển dưới sự tổ chức của ông — đưa những sự đổi mới tuyệt vời và những con người cách tân mà ông đã tập hợp lại vào các nhóm đang tiến hành công việc của chúng ta. Tiếp theo giai đoạn chuyển giao tự nhiên cùng với các nhóm công việc của ông, nhưng trước khi ông thôi hẳn Microsoft, Ray sẽ tập trung những nỗ lực của ông vào lĩnh vực rộng hơn liên quan đến giải trí, lĩnh vực mà Microsoft có nhiều sự đầu tư đang liên tục phát triển. Chúng ta có các cơ hội kinh khủng trên không gian giải trí một cách toàn diện, và tôi bị kích động về cái mà chúng ta có thể hoàn thành. Ngoài chuyện đấy, Ray không có các kế hoạch khác vào lúc này. Trong khi ông vẫn tiếp tục trực thuộc tôi trong giai đoạn chuyển giao, vai trò Kiến trúc sư trưởng Phần mềm vẫn là duy nhất và tôi sẽ không thay ai vào đấy sau khi Ray đi. Chúng ta có một quá trình được lập kế hoạch chắc chắn, có những người lãnh đạo kỹ thuật vững vàng trong mỗi nhóm kinh doanh và sự đổi mới mạnh mẽ hướng tới thị trường.


Trong khi Ray vẫn còn "trên boong" thêm một lát, tôi muốn cảm ơn ông hôm nay vì những sự đóng góp của ông với Microsoft, cả với tư cách một người lãnh đạo và cả với tư cách một người bán phần mềm Microsoft độc lập đã từ lâu. Như một người bán phần mềm độc lập từ đầu, Ray đã đóng góp một cách đầy ý nghĩa tới thành công ban đầu của Windows. Từ khi ở Microsoft, bằng cả nguồn cảm hứng và cả sự cọ sát thực tế ông đã là nhạc trưởng trong sự chuyển đổi của chúng ta hướng tới một thế giới phần mềm giờ đây tập trung trên các dịch vụ. Ông đã luôn luôn là một "người làm ra" và một cộng sự, và chúng ta hướng về phía trước tới sự cộng tác liên tục của chúng ta khi tương lai của ông mở ra. Ray đã đóng một vai trò mang tính quyết định trong việc giúp chúng ta nắm lấy vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây, và đã xếp đặt chúng ta thật tốt cho thành công trong tương lai.


Xin hãy cùng tôi cảm ơn Ray và chúc ông mọi điều tốt lành.


Steve






[*] Steve Ballmer

Đã có 5 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

Unknown bi bô...

Các bạn Long Fò và Đim-ma vẫn "Windows, với anh em mãi là người tình trăm năm, à?!"

Windows 7 thì làm hỏng pin, WinXP bửu bối của các bạn thì bi giờ không thể nào mà đọc nhanh được ổ đĩa to và mới với sector lớn.

"當此之時汝等雖欲肆其娛樂,得乎?"
"Đương thử chi thì nhữ đẳng tuy dục tứ kì ngu lạc, đắc hồ?"
"Lúc bấy giờ các ngươi dù muốn tha hồ vui chơi, phỏng có được không?"


PS: Sắp đến lúc máy tính bỏ nốt BIOS cũ, WinXP của bạn dù muốn chạy, phỏng có được không?

Nhật Linh bi bô...

Bác Đào Phò dùng máy tính chỉ để chơi nhí nhố thì hí hửng dùng máy Mac được, chứ người ta phải dùng máy tính để làm việc thì Windows tiện hơn nhiều.

Đim-ma bi bô...

Chả cứ làm việc, bác Đào Phò là chưa biết dân chơi máy tính nhìn mấy bạn dùng máy Mac như những kẻ đáng thương.

Unknown bi bô...

dân chơi máy tính nhìn mấy bạn dùng máy Mac như những kẻ đáng thương

Hờ hờ... Hix..! :'-(

Yến Lan bi bô...

Thiết bị có một cấu trúc nhôm đồng nhất...

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...