Google: "Mình xin!"

Thứ Ba, 19 tháng Mười, một công ty được uỷ quyền bảo vệ sự riêng tư cá nhân của Ca-na-đa thông báo Google đã vi phạm những luật lệ về quyền riêng tư của Ca-na-đa khi họ đã thu thập thông tin cá nhân từ mạng Wi-Fi trong lúc thu thập dữ liệu cho dịch vụ bản đồ Street View.


Một cuộc điều tra được tiến hành bởi văn phòng Công ty Ủy quyền Bảo mật riêng tư Giê-ni-phơ Xtô-đát đã tìm được danh sách đầy đủ gồm thư điện tử, địa chỉ, tên người sử dụng và mật khẩu. Thậm chí cả một danh sách những người đang phải sống trong những điều kiện chăm sóc y học bắt buộc cũng được thu thập.


Xtô-đát tuyên bố rằng hàng ngàn người Ca-na-đa sẽ bị ảnh hưởng bởi cái được coi không khác gì như một lỗi sơ ý trong công việc của lập trình viên này.


Theo kết quả điều tra, mã chương trình mà lập trình viên đã viết cho bản đồ tín hiệu Internet không dây cũng đã cho phép bắt được những thông tin giao tiếp trên mạng kết nối không được mã hóa này, nhưng họ chưa bao giờ trình nó cho cho các luật sư của Google để xem xét, cho nên không một ai đã nhận thức được quy mô của vấn đề.


"Việc xảy ra này đã là một sự vi phạm nghiêm trọng đến các quyền riêng tư của người dân Ca-na-đa." — Xtô-đát đã nói trong một bản tuyên bố.


Vào đầu năm nay, khi một nhà thu thập dữ liệu người Đức lần đầu tiên nêu lên những vấn đề đáng lo ngại liên quan đến việc lập bản đồ Wi-Fi, Google đã phủ nhận việc họ đã thu thập bất cứ thứ gì trừ những thứ có thể sử dụng một cách công khai.


Nhưng giờ đây nếu xem xét lại vấn đề, thì hóa ra các nhân viên của Google đã nhận thức rõ ràng là những chiếc ô tô của họ đã lấy được nhiều thứ hơn là chỉ hình ảnh những bình hoa ở trên thềm nhà của mọi người.


Trả lời kết quả điều tra của Xtô-đát, Google đã nói họ không có ý định dùng những dữ liệu không công khai kia và sẽ giữ chúng an toàn cho đến khi tất cả những sự điều tra được hoàn thành, rồi sẽ bỏ chúng đi.


Sau khi vấn đề được khơi dậy, công ty đã cho ngừng hoạt động của các ô tô đi vẽ bản đồ Street View tại Ai-len, Na-uy, Nam Phi và Thụy-điển cho đến khi họ có thể xử lý được phần mềm vi phạm.

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...