Cậu bé vàng

Maradona đã thôi giữ vai trò huấn luyện viên từ ngày Thứ Hai sau khi ban lãnh đạo AFA đòi hỏi chàng phải thay thế nhiều thành viên ban huấn luyện của chàng nếu chàng tiếp tục làm huấn luyện viên đội tuyển cho đến World Cup 2014. Maradona nói rằng đấy là một kiểu tối hậu thư; Grondona thừa biết chàng sẽ không đồng ý và đấy chính là, vì vậy, một cách cưỡng ép chàng thôi việc.


Maradona nói: "Grondona đã nói dối tôi. Bilardo đã phản bội tôi. Đang phục hồi dần sau nỗi buồn vì bị loại, chúng tôi tất cả đã đang sẵn sàng để đi tiếp, ý thức được là chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc.


"Sau khi bị loại, Grondona đã nói với tôi trong phòng thay đồ là ông ấy vẫn rất hài lòng với công việc của tôi và muốn tôi tiếp tục. Đã có những người chứng kiến và những cầu thủ ở đó. Khi chúng tôi trở về Argentina, mọi chuyện đã trở nên đen tối hơn. Vào ngày Thứ Hai, tôi gặp Grondona và sau năm phút ông ấy đã nói với tôi ông ấy muốn tôi tiếp tục, nhưng bảy đồng sự của tôi phải nghỉ. Khi ông ấy đã nói với tôi như vậy, thì tức là ông ấy không còn muốn tôi tiếp tục công việc.


"Ông ấy biết sẽ là bất khả thi đối với tôi để tiếp tục nếu những trợ lý của tôi sẽ không đi tiếp cùng với tôi. Tôi bảo vệ tất cả bọn họ. Có thể một vài trong số những người đã ra quyết định này đã nghĩ rằng tôi sẽ phản bội người của tôi. Có thể đấy là vì chính họ sẽ phản bội những trợ lý của họ nếu họ là tôi. Nhưng tôi sẽ không làm chuyện ấy.''


Maradona đã được bổ nhiệm vào tháng Mười năm 2008 để thay thế Alfio Basile, người đã bỏ đi giữa một chiến dịch khó khăn ở vòng loại World Cup và một mối quan hệ căng thẳng với các cầu thủ. Chàng không có nhiều kinh nghiệm huấn luyện nhưng đã thách thức nhiều ý kiến phê bình chàng tại World Cup, trước khi thất bại trước đội tuyển Đức. Maradona, — mà những lời buộc tội của chàng một cách đặc biệt công kích đã nhằm vào Bilardo, người đã là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia khi chàng đã tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina ở World Cup 1986, — đã nói chàng đã muốn có bốn năm để làm việc cùng với những cầu thủ cho đến giải đấu 2014.


"Chúng tôi đã gánh lấy trách nhiệm vào một năm rưỡi trước, vào giữa vòng loại, cùng với những vấn đề nội bộ và một nhóm các cầu thủ bị chia rẽ,'' chàng nói. "Chúng tôi đã lãnh lấy trách nhiệm, ý thức được là chúng tôi phải truyền cho họ lòng tự hào của việc khoác áo đội tuyển Argentina. Chúng tôi đã ra những quyết định tốt và xấu. Sau những sự tự phân tích, chúng tôi biết cái gì chúng tôi đã làm đúng và cái gì chúng tôi phải cải thiện.


"Từ năm 1990, đội tuyển quốc gia không thể qua nổi tứ kết. Vài bộ sậu ban huấn luyện đã làm việc và không có ai đạt được cái đấy. Có cái gì đó đã bị làm sai vì các cầu thủ của chúng ta đã thành công trên khắp thế giới ở các câu lạc bộ của họ. Có những thứ gì đó đã được làm thật tồi tệ và đã không có mong muốn để thay đổi chúng."


Nhà cầm quân Estudiantes ông Alejandro Sabella, người làm trợ lý cho nhà cầm quân Argentina ông Daniel Passarella tại World Cup 1998, và huấn luyện viên Racing Club ông Miguel Angel Russo đã được dự đoán sẽ là những ứng cử viên để thay thế Maradona.


"Bất kỳ ai sẽ lãnh trách nhiệm, người ấy phải biết sự mưu phản là cận kề. Có những người nào đó ở đây không yêu bóng đá Argentina. Họ chỉ quan tâm đến những lợi ích cá nhân và tài khoản ngân hàng của họ,'' Maradona nói.


"Các bạn đã biết tất cả những gì tôi đã làm cho màu áo Argentina. Tôi đã cống hiến tất cả cho nó. Tôi tin chắc bóng đá Argentina đáng được ở một vị trí tốt hơn. Tôi biết các cầu thủ đã lại cảm nhận được niềm tự hào được khoác áo đội tuyển, sau một thời gian dài. Có thể đấy chính là phận sự của tôi ở đây. Tôi toại nguyện vì đã truyền được cho họ lòng tự hào được là một cầu thủ Argentina.''

Đã có 11 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

Phi Long bi bô...

Lại xót xa, Lan ơi?

Unknown bi bô...

Bốt bài kỹ thế này, em xuya, hí hí... nó lại đang khóc đấy bác ạ.

Esteban Cambiasso bi bô...

Buồn cho Maradona quá!

Mình tin là ở vào thời kỳ những năm 50, 60 của thế kỷ trước thì đội tuyển do Maradona dẫn dắt chắc là sẽ dành cúp. Anh hùng không gặp thời đấy. Buồn quá!

Anonymous bi bô...

x cần phải 50, 60 thế kỷ trước, theo tớ nếu đủ thời gian, anh Maradona sẽ làm được. Trận Đức tự nhiên thua đơn giản quá. Khó hiểu! (Làm thế nào hiện Avatar ở đây?)

Alfio Basile bi bô...

Phải đăng ký google account.

Esteban Cambiasso bi bô...

Bác Anynomous trên kia là ai mà nghe giọng quen thế nhỉ?

Hôm qua nhân tiện em có chát cả hai anh Mario Kempes mí Fernando Redondo, em mới hỏi ý kiến của hai anh về vụ anh Maradona "xin thôi việc". Anh Kempes anh í bảo thế này: "Chả có cái đe'o gì ngạc nhiên... Đá kiểu đe'o gì, thằng chiên đá cánh lại xếp đá giữa, thằng chiên đá trung tâm lại xếp dạt biên... Mấy trận đầu giải chả qua gặp bọn yếu nó cóng cơ, chứ gặp bọn rắn mặt như Đức thì thua là phải lắm. Khó hiểu cái đe'o gì! Cho thằng Đô (là chỉ anh Maradona) dẵn tuyển thêm mùa nữa khéo nó xếp mẹ thủ môn lên đá trung phong... Nếu là anh thì hết giải anh đã từ chức mẹ nó rồi, đe'o đến nỗi để bị đuổi khéo. Anh xem cái giọng điệu phát biểu từ chức của nó thì chừng như còn luyến tiếc pha phần cay cú lắm đấy! Mịa, đời cầu thủ như anh mí nó, cứ gọi là nó về nhất anh về nhì, còn ham đe'o gì nữa những cái quá sức, quá cả thời của mình... Ái dà, công danh của thằng Đô có khi hơn cả anh, cơ mà cái đấy cũng lấy mất của nó nhiều cái... Chính ra cứ như chú Re, treo giày xong là nghỉ hẳn, vui thú điền viên, thế lại hóa hay!"

Đoạn anh Redondo mới bẩu:"Các bác cứ quan trọng vấn đề quá... Cái đận 1998 thằng già Passarella bắt em cắt tóc rồi mới cho vào tuyển, mà em có thèm cắt đe'o đâu. Nhưng như thế không phải là em không có khát khao vì màu cờ sắc áo... Nói cho rõ ngọn ngành khó lắm bác Kem à! Em giờ thì cũng nguôi ngoai rồi, cơ mà ra đường nhỡ may gặp lại thằng già đó thì thể nào em cũng tọi cho mấy phát nhá!"

Bác Anonymous thấy mấy anh em nói có đúng không à?

Diego Maradona bi bô...

Thằng Cambiasso nói như bẹn!

Mịa, đời một thằng trung vệ quèn như chú mày thì hiểu thế đ' tâm hồn vĩ đại của một thằng attacking số 10 danh bất hư truyền có thể chỉ dùng một bàn tay mà chặn đứng bước tiến của cả một nền bóng đá hùng hậu thuộc loại nhất thế giới và gây ra một niềm phẫn uất chung cho cả một dân tộc như anh đây. Chú mày tuổi đ' nào mà đòi bi bô?!!

Thằng Redondo là thằng mặt d' nào đến tên anh còn đ' để ý, chú kể với anh làm đ'? Lão Kempes anh còn hơi nhớ mang máng. Chú mày bao giờ chat được với Pelé, ổng nói gì thì hẵng kể anh nghe!

Ps: Bọn Bếckenbaoơ, Platini, Ziđan... cũng đ' cần kể, mất công. Em nhá!

Unknown bi bô...

"Chính ra cứ như chú Re, treo giày xong là nghỉ hẳn, vui thú điền viên, thế lại hóa hay!"

Bác Cam, thực sự em cũng đé0 hiểu lắm, điền viên thì có cái đé0 gì vui thú, cả hay, hả bác?

Bác Đô, bác em, nếu so với già Pê, thì sao?

Yến Lan bi bô...

"Bác Đô, bác em, nếu so với già Pê, thì sao?"

Đều là Đại Hiệp cả, nhưng Pê giống Quách Tỉnh, anh Đô giống Dương Qua.

Ps: Em thích Dương Qua.

Esteban Cambiasso bi bô...

@Bác Đô: Em nói toẹt ra nhá, sau cái pha chơi bóng chiền trên sân bóng đá của bác, nếu mà không có, một là quả dắt dê theo đường thẳng tắp có một không hai của bác, qua độ chục thằng Anh nhợn nhỉ, hai là đạt được cái cúp, thì bọn fan mới cả Fifa không treo ngược bác lên mới là lạ, chứ làm đe'o có cái chiện bàn tay của Chúa này nọ. Đúng là "Miệng nhà quan có gang có thép, đồ nhà khó vừa nhọ vừa hôi..."

Bác đừng bao giờ nghĩ là do bác đe'o cho em đi dự Uôn cúp vừa rồi mà bi giờ em nói cạnh nói khóe bác nhé. Không bao giờ, nhá! Bác thua, em cũng buồn lắm, nhưng cái gì đúng thì cũng phải nhìn nhận chút. Nói ngắn thế thôi, bác tự hiểu nốt đi... Bác giờ năm sọi rồi, hơi đe'o đâu đi nắm tay bác suốt ngày, phỏng ạ?!

À, mà anh Beckenbaoơ anh í giành cúp cả khi làm cầu thủ lẫn HLV đấy... Mới cả em chơi tiền vệ trụ, đe'o phải trung vệ, bác Đô nhá!

@Chú Đào: Anh năm nay vừa tròn ba sọi, vẫn đang đá ngon, chắc phải vài năm nữa mới chảy, cho nên cũng chưa suy xét nhiều lắm về buổi sau này. Thành ra cái chú hỏi hơi khó cho anh, vậy để hôm nào anh gọi anh Rê vào đây giả nhời cho chú.

À, mình vẫn đá cho Inter Milan, các bạn khi nào tiện qua sân xem mình đá cho biết, nhá!

Diego Maradona bi bô...

Cho mày xem lại:
http://www.youtube.com/watch?v=DbbsytHDp2o
mà tâm phục khẩu phục, em nhá. Mày có chạy lóc cóc cả đời cũng đ' bao giờ mà lại làm được như thế, em giai ạ. Thật là thiên biến vạn hóa! Đến anh xem lại đến hàng nghìn lần rồi mà không lần nào lại không có cảm giác mới và không tự thán phục chính mình! Không có kỹ thuật ti-vi thì biết thế bẹn nào được, có phỏng? The-winner-take-all, em nhỉ! Chỉ khổ thân mấy thằng mặt nghệt ở Anh nhợn! Hé hé...

Thằng Bếchkenbaoơ lao động cặm cụi như một con bò, cộng tất cả thành quả lại cũng vẫn đ' đỉnh bằng anh, em ạ. Chất ngất, vẫn chỉ có anh đây, với lão Pelé. Và bạn Lan nói đúng, Pelé giống Quách Tỉnh, anh đây mới là thằng đi vào lòng người hâm mộ nhất!

À, mày lúc đầu chả lê lết trung vệ mãi, mới ngoi được lên, còn cãi?

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...