Máy thời gian


Thường có những ngày, khi bạn thõng hai tay xuống,

Và không có lời nói, không âm nhạc, không sức lực.

Vào những ngày đó tôi đã ở trong sự chia lìa với chính mình

Và đã không yêu cầu ai giúp tôi.


Và tôi đã muốn đi, bỗng đến đâu thì đến,

Đóng cửa nhà tôi và không tìm thấy chìa khóa.

Nhưng tôi đã tin là chưa phải tất cả đã tiêu tan,

Khi ánh sáng vẫn chưa tàn lụi, khi ngọn nến vẫn cháy.

Nhưng tôi đã tin là chưa phải tất cả đã tiêu tan,

Khi ánh sáng vẫn chưa tàn lụi, khi ngọn nến vẫn cháy.


Và không ai có thể bắt tôi hát,

Sự im lặng là bắt đầu của mọi sự bắt đầu.

Nhưng nếu tôi phải dang rộng đôi vai của những bài hát ra -

Sẽ thật khó làm thế nào để tôi im lặng.


Và dù ngày tháng hôm nay chỉ còn lại ít,

Và tuyết rơi xuống [*], và máu không nóng.

Vào lần thứ một trăm, tôi sẽ bắt đầu từ đầu một lần nữa,

Khi ánh sáng vẫn chưa tàn lụi, khi ngọn nến vẫn cháy.

Vào lần thứ một trăm, tôi sẽ bắt đầu từ đầu một lần nữa,

Khi ánh sáng vẫn chưa tàn lụi, khi ngọn nến vẫn cháy.


[*] trên mái tóc



1. Khi ngọn nến vẫn cháy (dịch lời ở trên)

2. Nào hãy làm những khoảng dừng trong lời nói

3. Ngôi nhà của chúng ta

4. Tôi sẽ còn trở lại đây

5. Cuộc nói chuyện trên tàu hỏa

6. Đống lửa

7. Lá cờ trên pháo đài

8. Bạn hay tôi

Đã có 8 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

Anonymous bi bô...

Ở nhà Phi Long liệu có nổi môn này hay không?

Đim-ma bi bô...

Vào lần thứ một trăm, tôi sẽ bắt đầu từ đầu một lần nữa,
Khi thế gian vẫn chưa đo được, khi ngọn nến vẫn cháy.


Ở nhà Phi Long chắc không có nổi môn này đâu. Nhạc hay bác Đào Phò nhỉ, nhưng "dịch lời ở trên" chỗ đấy bố láo quá. =))

"Пока не меркнет свет": While the light does not grow dim yet; not that sh.t of yours.

Anonymous bi bô...

Thằng Đim-mớt-trờ-ca công nhận tai thính như tai tró.

Chữa rồi đấy!

Đim-ma bi bô...

Chính ra, :(), anh An-đờ-riu-sa cứ hát theo phương án "nghe nhầm" của bác Đào, nghe lại ý nghĩa sâu xa hơn! =))((=

Anonymous bi bô...

Còn tất cả những chỗ còn lại, công nhận anh dịch hay nhở Đim-ma nhở!

Bước tới đèo ngang bóng xế tà,
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
Dừng chân đứng lại: "Trời! Hay quá!
Đào hỡi, dịch lời hay quá ta!"


Phải nói là tài tình quá đi!

Đim-ma liệu có bằng được Bà Huyện không em?

Anonymous bi bô...

Cảm ơn bạn webmaster vn nhạcf(ò).com

Mấy hôm các bạn ở blog này đang họp hành túi bụi, hôm nay tớ mới vào đọc cái comment này. Cá nhân tớ rất thích cái này:

bạn có thể dùng blogspot để tạo & copy sourcecode của nó ở đây

và tớ, mặc dù chắc không đủ khả năng để làm dân lập trình hay webmaster vn nhưng cũng mạo muội có một số ý kiến đóng góp với các bạn như sau:

(1) Các webmaster vn nói chung không phải là nhóm thật khá về nhạc, nếu toàn tự bốt nhạc lên (hoặc chọn source ở đâu đấy) cho các bạn nghe là một việc mặc dầu rất là thiện ý, nhưng thứ nhất là nhạc sẽ chưa chắc hay, và thứ hai là dễ bị tội ăn cắp (nhất là nhạc của bọn ca sĩ bẩn bựa em chã vn, cẩn thận chúng sẽ gào lên). Các bạn nên dựng cái tool lên thôi, và cho mọi người chức năng tự bốt nhạc lên, mình chỉ cần kiểm soát một chút.

(2) Giao diện xấu quá, và quan trọng hơn: khó đọc quá.

(2.1) Màu chữ, để đọc mát mắt, nói chung nên trong khoảng hơi đối xứng với màu nền trong vòng tròn màu theo quang phổ.
(2.2) Ảnh nền nên điều chỉnh opacity, hoặc dùng hiệu ứng chiếu sáng để làm cho nó mờ đi một chút, chữ sẽ dễ đọc hơn.
(2.3) Nếu cần, có thể gửi các kích cỡ cho tớ, tớ có thể hỗ trợ được phần nào.

(3) Windows Media Player (With Minimum Pleasure) là một trong những thứ phò phạch điếm nhục nhất của Microsoft từ trước tới giờ. Không thể hình dung là một công ty như thế lại có thể làm ra một cái phần mềm mà cho chất lượng âm thanh tệ hại đến mức như thế, có thể nói là tệ hại nhất so với nhiều thứ khác mà chúng ta đã và đang dùng (ví dụ như Winamp vĩ đại). Hơn nữa bây giờ đại ca Bill Gates đã tự thừa nhận là một kẻ hết vị, tự gác kiếm, chuyển sang làm một công việc của gái. Hình ảnh của anh đang mờ dần trong chúng ta - bọn giai trăm trăm, và chuyện Microsoft không có anh Gates trước sau gì cũng chỉ còn là một thứ Microshit chỉ còn là vấn đề một chút thời gian. Bản thân chúng ta cũng nên sao nhãng dần nó đi là vừa. Tóm lại là các bạn nên dùng một cái Music Player khác.

(4) Bảng dữ liệu nhạc cần bổ xung thêm các trường cho đầy đủ và chuyên nghiệp hơn.

Anonymous bi bô...

Nhà Phi Long liệu có nổi môn này nữa không?

4. Tôi sẽ còn trở lại đây
5. Cuộc nói chuyện trên tàu hỏa
6. Đống lửa

Anonymous bi bô...

7. Lá cờ trên pháo đài
8. Bạn hay tôi

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...