Nỗi nhục nhã mang tên "thụy điển"


Các luật sư Anh Quốc của đại ca Julian Assange đang chuẩn bị chiến đấu ở toà dân sự tối cao, với bọn khởi tố thụy điển mặt l`n đang muốn tiếp tục giữ anh ở trong nhà giam trong ít ra là hai tháng nữa.


Quan tòa ở tòa án Westminster đã xử chấp nhận tiền bảo lãnh của đại ca Assange, nhưng bọn thụy điển bên nguyên đã lăn lộn đòi chống án.


Đại ca Assange đang bị truy nã ở thụy điển vì bị hai con đàn bà thụy điển buộc tội là đã hiếp chúng 04 lần (mỗi con 02 lần).


Việc dẫn độ đã được bố trí để đưa ra xem xét vào đầu tháng Hai và bọn thụy điển bên nguyên đang lăn lê mũi dãi lòng thòng đòi đại ca Assange phải bị giữ lại ở trong tù để chờ đợi vì chúng không thể tin là anh sẽ có mặt khi tòa gọi.


Thủ tục chống án sẽ được duy trì trong vòng 48 tiếng.


Trong khi chờ đợi, các luật sư của đại ca bảo anh đang bị biệt giam trong nhà tù Wandsworth, phía tây nam Luân Đôn.


Luật sư Mark Stephens nói việc chấp nhận tiền bảo lãnh là một thắng lợi nhỏ, nhưng ông rất cú vì đại ca Assange vẫn còn phải ở trong tù.


"Một người vô tội sắp bị bỏ lại trong tù, biệt giam thêm một đêm, ở đấy anh không được dùng điện thoại, Internet và không được tiếp xúc với người khác." Luật sư nói. "Anh bị khóa kỹ 23 tiếng rưỡi và bị chụp ảnh hồng ngoại 24 tiếng một ngày."


Ngay cả thời gian anh gặp luật sư cũng bị giới hạn.


Tạp chí Time đang mong chờ để phong anh làm Nhân Vật Của Năm (hôm nay). Họ gửi cho anh một tờ tạp chí có hình anh ở trang đầu, nhưng lính gác đã tịch thu nó.


Mẹ của đại ca, bà Christine Assange, đã từ Queensland bay đến để ở bên cạnh con trai mình.


"Nó bị hạn chế đến thăm tới mức tối thiểu. Rất khó cho nó để giúp các luật sư," Bà bảo. "Nó đã yêu cầu có một chiếc máy tính để nó có thể hỗ trợ các luật sư nghiên cứu vụ án — nhưng việc đấy không được chấp thuận. Nó chỉ được cho phép có ba cuộc đến thăm và ba cú điện thoại."






VỀ CHUYỆN DẪN ĐỘ


Lệnh truy nã Châu Âu đã được phát ra tuần trước vì đại ca Assange bị hai con đàn bà thụy điển kiện là đã hiếp chúng.


Nhưng ông luật sư Stephens nói ông tin rằng chuyện dẫn độ chả có quái gì để làm cùng với tội phạm tình dục và lại có mọi thứ để làm cùng với sự cố gắng của nước Mĩ để khởi tố đại ca Assange về tội hoạt động gián điệp vì đã phát hành hàng ngàn thông tin của Washington.


"Đây là một cuộc khủng bố chứ không phải một cuộc khởi tố. Tôi tin chắc việc ở thụy điển chỉ là một sự lợi dụng quá trình, nhưng đấy là việc sẽ được quyết định bởi các tòa án cả ở đây và ở thụy điển vào một ngày nào đó muộn hơn." Ông nói.


Ông Geoffrey Robertson (áo hoa, trong ảnh) đã đại diện cho đại ca Assange ở tòa, ông đã chỉ rõ là khách hàng của ông chẳng có vẻ gì là sẽ định chạy chốn quá trình pháp lý vì mặt mũi của anh bây giờ đang nổi tiếng trên khắp thế giới.


Ông cũng nói với thẩm phán quận Riddle Howard là bằng chứng hỗ trợ cho việc buộc tội hiếp dâm là quá ngớ ngẩn đối với một lệnh dẫn độ.


Ông nói đã chả có lý lẽ, chả có nguyên cớ mẹ gì về chuyện đại ca Assange đã dùng bạo lực hoặc làm đau bướm hai con kia.


Một con đã khai là đại ca đã lẹo ả khi ả ngủ, nhưng ông Robertson đã kết luận là ở Anh Quốc thì lẹo như thế chả phạm luật đ' gì cả.


Các luật sư có đạo đức ở Thụy Điển thì quả quyết là thậm chí nếu đại ca Assange có bị kết án ở thụy điển đi nữa, thì những vi phạm cũng là hết sức vớ vẩn và anh nhiều khả năng sẽ chả phải tù tội cái kặt gì hết.



Mới có mỗi một bạn phát biểu (không tính facebook),

Yến Lan bi bô...

Bác Đào Phò, kháng án bảo lãnh tại ngoại là CPS chứ không phải phía Thụy Điển. Lý do đưa ra là đối với các trường hợp liên quan đến dẫn độ, việc tòa domestic cho phép tại ngoại là không có lợi cho bên nguyên nước ngoài. Là CPS thì sẽ căng hơn đấy.

Ps: Xem time's Person of the Year chưa?

1 Julian Assange 92 382026
2 Recep Tayyip Erdogan 80 233639
3 Lady Gaga 70 146378
4 Jon Stewart and Stephen Colbert 81 78145
5 Glenn Beck 28 91746
6 Barack Obama 58 27478
7 Steve Jobs 61 24810
8 The Chilean Miners 47 29124
9 The Unemployed American 66 19605
10 Mark Zuckerberg 52 18353
...

Hề nhỉ?!! Thế thì bày đặt cho quần chúng bầu bán làm gì? Person of the Year cuối cùng thành ra trò trẻ con, người được chọn cũng là cái bung xung.

Bọn bán báo, rốt cuộc chỉ là bọn bán báo, (khéo hơn Amazon tí).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...