Hillary Clinton: Người Dơi và Chim Cổ Đỏ

Không kể đến lời hứa của Wikileaks vào tháng trước là sẽ dạy người Nga "rất nhiều về đất nước của họ," cổng thông tin của Wikileaks đã bỏ lại chính phủ Nga một cách tương đối không bị tổn thương.


Vờ-la-đi-mia Pút-tin thậm chí còn có được một sự quảng cáo rùm beng về hình ảnh nam nhi của ông, nhờ có một số tài liệu từ đại sứ quán mĩ ở Mát-xcơ-va, đã gọi ông là một "Alpha Dog" và nói rằng Tổng thống Đờ-mi-tờ-ri Mét-vê-đép "đóng vai Chim Cổ Đỏ cho Người Dơi Pút-tin."


Vào Thứ Hai, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Xéc-gây Láp-vờ-rốp đã gọi những tài liệu là "để đọc cho vui" và sẽ không kiểu gì ảnh hưởng đến chính sách của Nga đối với Mĩ.


Sang đến điện Cờ-rem-linh, văn phòng báo chí đã chơi một vai hoàn toàn từ tốn. "Các nhân vật hư cấu của Hô-li-út khó mà đáng với lời bình luận," nữ phát ngôn viên của Tổng thống Mét-vê-đép Na-ta-li-a Chi-ma-kốp-va đã nói với các hãng tin Nga, có vẻ đang muốn xoi mói xếp của cô về chuyện Người Dơi và Chim Cổ Đỏ.


Các nhà lập pháp Nga cũng đua nhau làm cho Mĩ tin là đã không có những cảm nhận nặng nề gì cả. Thậm chí người chủ trì buổi họp báo Vờ-la-đi-mia Gi-ri-nốp-xki, người trong quá khứ vốn rất có hơi hướng với các cơ hội để phỉ báng Mĩ, lần này cũng quyết định chơi đẹp, đã nói với các phóng viên: "Tổng thống Ri-gân từng tặng chúng ta một sự đánh giá thô bỉ hơn nhiều khi ông ấy gọi đất nước của chúng ta là "Đế quốc xấu xa"."



Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...