Những tia nắng sớm






Mặt trời hồng hào nổi lên trên bề mặt bầu trời và gửi những tia nắng vàng của nó đi khắp mọi nơi để đánh thức quả đất đang say ngủ.


Tia nắng đầu tiên bay đi và rơi vào một chú chim sơn ca. Sơn ca giật mình giũ cánh, nhẹ nhàng rời khỏi tổ, bay lên cao, lên cao, và ca bài ca trong trẻo của mình: "Ôi, tắm mình trong không khí buổi sáng trong lành mới dễ chịu làm sao! Thích quá đi! Thật là khoáng đạt biết bao!"


Tia nắng thứ hai bay đi và rơi vào một chú thỏ. Thỏ vẫy tai rồi vui vẻ nhảy nhót trên khắp đồng cỏ đẫm sương đêm: nó chạy đi kiếm những ngọn cỏ tươi non ngọt ngào cho bữa sáng của mình.


Tia nắng thứ ba bay đi và rơi vào một chú gà trống. Gà trống đập cánh bộp bộp và hát: "Cúc cù cu cu!" Rồi nó nhảy xuống đất và cặm cụi bới giun để ăn.


Tia nắng thứ tư bay đi và rơi vào một tổ ong. Những chú ong giụi mắt í ới gọi nhau chui ra khỏi các ô cửa hình lục lăng, nhiều chú còn vắt vẻo nấn ná ngồi lại trên ngưỡng cửa, uể oải duỗi duỗi từng chiếc cánh một và kêu "Um um um!", rồi thả mình mặc kệ cho rơi một đoạn, rồi mới vội vàng vỗ cánh nhoai lên, vội vàng đuổi theo cho kịp các bạn để cùng bay đi tìm mật từ những bông hoa tươi thơm ngát.


Tia nắng thứ năm bay đi và rơi vào một chiếc giường bề bộn trong một căn phòng có rèm cửa sổ tuy rất dày nhưng kéo không kín: trúng vào mắt Lãn Ông.


Lãn Ông làu bàu, trở mình tránh nắng, rồi lại ngủ thiếp đi.

Đã có 5 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

Nhật Linh bi bô...

Ps: "Giật mình nhìn ra, ồ nắng lên rồi!.."

Unknown bi bô...

Tia nắng thứ 06 bay đi và rơi vào một cô gái tên là Nhật Linh. Nhật Linh giụi mắt, chui ra khỏi giường, vắt vẻo nấn ná ngồi lại ở mép giường, uể oải duỗi duỗi từng cánh tay và kêu "Um um um!", rồi vội vàng lao vào bếp: nó chạy đi kiếm một chiếc bánh ngọt to và pha một cốc cà-phê sữa to cho bữa sáng của mình.

Ps: "Lòng thật bình yên, mà sao tò mò thế?.."

Huyền Thương bi bô...

Phải công nhận Nhật Linh với anh Lãn trông giống nhau thật đấy! Bảo là hai anh em chắc ai cũng tin. Nhất là hai mắt, giống lắm!

Nhật Linh bi bô...

Không phải là như thế đâu, tỷ tỷ ơi!

Bác Đào Phò không phải đùa dai bi bô lung tung đâu đấy!

Unknown bi bô...

Nhật Linh, anh không hề nói một tí gì cả, anh thề!

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...