LẬP TRÌNH VIÊN (6)






III






Đã hơn một tháng, kể từ ngày khai giảng năm học mới. Mùa hè ba-bi-e, hè muộn, với cảnh sắc rực rỡ hoàng kim đã yên lặng đi qua.


"...

Những tấm biển con trên đại lộ đan nhau

Nhắc những người đi qua đi lại,

Vui vẻ trong tay, hay một mình chậm rãi:

"Cẩn thận, lá rơi!"



Trong ngõ nhỏ, xa lạ ở một nơi,

Trái tim em đơn côi và nhung nhớ.

Buổi chiều cuốn qua khung cửa sổ,

Khẽ run rẩy dưới mưa.


Ai cần em ở đây bây giờ,

Em không thể thiếu ai, ai làm em hớn hở?

..."



"Lá đổ" của Ôn-ga Béc-gôn. Nhiều những buổi chiều "run rẩy dưới mưa" cũng đang tuần tự, lành lạnh đi qua.


Nói chung doanh nhân đẹp trai lấy nữ nghệ sĩ nhạc cổ điển đẹp gái thì con gái cứ bắt đầu lớn lên là sẽ đẹp gái. Gái đẹp mà tuổi mười tám đôi mươi, thì đẹp thêm một tí. Gái đẹp mười tám đôi mươi mà thông minh, lại có tí giáo dục, thì đẹp thêm một tí nữa. Gái đẹp mười tám đôi mươi, thông minh, giáo dục cực tử tế, mà hơi buồn một tí, hơi tương tư một tí, hơi mất ngủ một tí, hơi xanh xao một tí, thì sẽ lại đẹp thêm một tí nữa.


Có một cô gái đẹp hết tí đúng như thế, mặc chiếc sơ mi trắng tinh tươm cổ bẻ...






Cô nghe rõ tiếng tim đập, mà không nghe rõ là tim ai.


— Trước giờ, anh luôn thấy một cái phim đen trắng. — Tự nhiên cô thấy anh bi bô. — Anh vừa là người xem, vừa là vai chính. Anh xem phim này cực chăm chú, nhưng luôn cảm giác là đã biết nội dung. Hình như anh đã xem rất nhiều phim giống thế. Nội dung đơn giản, dễ hiểu. Nhân vật chính sẽ làm gì, sẽ sống thế nào, chuyện này, chuyện kia sẽ ra sao... Rõ lắm. Khỏi lăn tăn. Phim thế nội dung sẽ thế.


— ... — "Múi giờ?"


— Xong một hôm, anh thấy cái phim đấy tự nhiên có màu. Lúc đầu có vài vệt loáng nhoáng, sau rồi thì xanh đỏ tím vàng tá hỏa...






Họ vừa lên khỏi cầu thang tầng bốn đã nghe tiếng Đim-ma oang oang: "Chị Liên, bi nhiêu bún có đủ không?" — Phi Long giải thích lại với A-nhi-a cái nó nói. Họ vào bếp thì thấy nó đang khệ nệ đặt một cái làn to lên trên bàn. Thấy họ cùng đến, nó ném về phía cô một cái nhìn đầy ngụ ý, bảo: "Chị Liên dạy A-nhi-a gói nem luôn."


— Chưa rán đã ngửi thấy mùi thơm rồi. — Phi Long trầm trồ nịnh.


Còn chưa đến giờ ăn tối nên nhà bếp vắng. Lúc đấy ngoài Đim-ma, chỉ có chị Liên đang bận bịu với rất nhiều những vật liệu ăn uống lạ mắt trên chiếc bàn bếp rộng, và một cô gái đang đứng vịn tay vào khung kính cửa sổ. Bên ngoài trời sẫm lại và mưa. Nghe tiếng Phi Long, cô gái đột ngột quay lại.


Nếu cô gái đã đứng sẵn như bây giờ...






Download bản "LẬP TRÌNH VIÊN (6)" đầy đủ:


http://www.mediafire.com/?5we2pt5lvwe1w5v

http://www.megaupload.com/?d=Y3TKRNDW


Hướng dẫn cách dùng sách "LẬP TRÌNH VIÊN" (với những người chưa biết): http://philong58.blogspot.com/2010/08/lap-trinh-vien-2.html

Mới có mỗi một bạn phát biểu (không tính facebook),

The Reader bi bô...

Bạn này tả bạn gái khéo quá:

Nói chung doanh nhân đẹp trai lấy nữ nghệ sĩ nhạc cổ điển đẹp gái thì con gái cứ bắt đầu lớn lên là sẽ đẹp gái. Gái đẹp mà tuổi mười tám đôi mươi, thì đẹp thêm một tí. Gái đẹp mười tám đôi mươi mà thông minh, lại có tí giáo dục, thì đẹp thêm một tí nữa. Gái đẹp mười tám đôi mươi, thông minh, giáo dục cực tử tế, mà hơi buồn một tí, hơi tương tư một tí, hơi mất ngủ một tí, hơi xanh xao một tí, thì sẽ lại đẹp thêm một tí nữa.

Có một cô gái đẹp hết tí đúng như thế, mặc chiếc sơ mi trắng tinh tươm cổ bẻ, in những đường ca rô nhỏ li ti, chấm chấm không liền nét, nâu rất nhạt, với những hoa lá tinh xảo sắc màu mùa xuân xanh đỏ lác đác tươi tắn; ở ngoài, một bên khoác một bên không một cái áo bò màu xanh mực vở học trò loãng; đang ngồi một mình ở góc cao phía trên, bên phải - nhìn từ phía bục giảng, - trong đại giảng đường, cặm cụi chép bài.


Đây nữa:

Cô gái mặc một chiếc áo chẽn màu trắng ngà ngà may bằng loại vải hơi có những nếp nhăn dọc nho nhỏ. Hai chiếc khuy áo to trùng với màu và chất liệu vải áo được cài chỉn chu. Cổ áo không có cổ bẻ, được thiết kế sao đó trông hơi xốc ngược lên và khẽ tách ra hai bên. Ngực phải, bờ vai phải và một nửa tay áo bên phải phía dưới được thêu nổi những họa tiết hoa lá cầu kỳ. Váy ngắn cùng màu áo bằng chất liệu dày dặn như vải bò, có thắt lưng giả to bản được may liền ở vị trí hơi trễ, với một cái khóa vuông to sáng bong.

Mái tóc dày dặn đen nhánh hơi gợn sóng ôm lấy khuôn mặt trắng xanh với những đường nét lạnh lùng, hoàn toàn tương phản với nụ cười rạng rỡ, nụ cười "khăn quàng đỏ" trên gương mặt còn già giặn hơn một chút so với một nữ sinh mới nhập trường năm thứ nhất.


Chắc phải yêu lắm :)

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...