Nói về sùng bái cá nhân và kính trọng lãnh tụ


      Hôm nay ngồi lướt web thấy đầy rẫy các trang mạng đưa tin về một thành viên mới của Hoàng gia Anh ra đời. Đó là sự ra đời của cậu bé con trai của Hoàng tử Anh Wiliam và công nương Catherine. Thế là có cả đống sự kiện đã xảy ra xung quanh cái sự việc này. Nhân tiện cái sự việc này anh mạn phép tản mạn đôi điều về vấn đề sùng bái cá nhân và kính trọng lãnh tụ.Anh thấy lâu nay trên mấy trang của những tên đầu têu, đầu bò về tổng sỉ vả đất nước như của Ba Sàm Sỡ, Diện háng Nôm, Danlambao…cứ chửi ra rả rằng Việt Nam và các nước XHCN có tệ sùng bái cá nhân điên cuồng rồi có lắm thứ này nọ…Tóm lại họ cho như thế là xấu xa. Nhưng anh chưa chấp. Hôm nay nhân tiện anh nói luôn với mấy thằng khốn đang ngồi ở bên Mỹ hay thậm chí đang ngồi ở Việt Nam này mà ngấm ngầm chửi đểu lãnh tụ của các nước.






        Đối với anh thì mọi thứ đều trở nên công bằng cả. Trước đến giờ anh thấy các chú phản động khoác áo dân chủ chửi Đảng chán rồi không ai thèm chấp thì được lướt quay sang chửi cả Bác Hồ, ngứa nghề thì quay sang chửi cả Mác Lê-nin vì những ông Tây này đã lỡ tay viết ra mấy cái học thuyết kinh điển để rồi bọn tư bản bóc lột ăn ngồi không yên. Cũng vì mấy ông này mà các nước thuộc địa đã giành độc lập… Tóm lại là chửi không được thì cho rằng nhân dân chúng ta một số nước khác chủ yếu theo con đường CNXH quá sùng bái cá nhân. Nhưng anh xin nói rằng chính những tên đã mứa ra cái đống lời sùng bái cá nhân là hắn không hiểu gì rồi. Việc kính trọng lãnh tụ với sùng bái cá nhân là khác nhau hoàn toàn. Sùng bái cá nhân thì có thể kể đến việc nhân dân Liên Xô trước đây đã vô tình sùng bái Stalin vì đã ngộ nhận hắn là một người tốt. Nhân dân hiểu lầm vì tất cả là sự sắp đặt do KGB tạo ra. Nhưng hắn mãi không là lãnh tụ được. Chỉ có Lê Nin mới là lãnh tụ của phong trào vô sản Nga mà thôi. Vì thế mãi mãi nhân dân Nga vẫn coi Lê nin là một lãnh tụ vĩ đại. Đấy là lòng kính trọng và sự biết ơn của nhân dân với một cá nhân đã có công với đất nước. Cũng như nhân dân Việt Nam biết ơn công lao của Bác Hồ nên phong cho người làm lãnh tụ. Có ai mà không kính trọng một người đã đem lại độc lập tự do chứ? Nói thật là từ bé tới giờ anh chẳng thấy ai bắt ép cả, cũng chẳng có cái giấy tờ nào để chứng nhận Bác Hồ chúng ta là lãnh tụ cả. Nhưng cứ như một mặc định có sẵn. Nhân dân Việt Nam hễ già trẻ gái trai đều kính trọng Bác, trong ngôi nhà của các gia đình Việt Nam đều có một tấm ảnh Bác để thờ. Và tất cả các bậc cha mẹ đều dạy cho con cái mình biết về Bác Hồ, về vị lãnh tụ của dân tộc. Thế nên có thế nói đã là một người dân Việt Nam yêu nước, có lòng tự hào dân tộc thì sẽ kính trọng Bác Hồ. Còn chỉ có những kẻ quá ích kỷ và thù hằn dân tộc, ngậm khối ức vì mất đi đặc quyền đặc lợi của mình trong xã hội cũ thì mới không tôn trọng Bác và có nhiều điều để xỉa xói về Bác mà thôi.

      Đấy là nói riêng một đoạn như thế. Anh thấy có nhiều kẻ lắm mỡ còn bảo rằng chúng ta ai gặp chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đều chào Bác…Đến cả cụ già cũng phải gọi Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng Bác thì còn gì là đạo đức. Anh thì vốn thô mà thật nên anh nghĩ rằng kẻ nào dựa vào đây để mà chửi đổng thì có lẽ nó thật là bại não. Anh thấy rằng có từ nào thân thương như thế nữa đâu. Đấy là một từ rất gần gũi mà nhân dân giành cho Người nên không thể vịn vào đấy mà xuyên tạc được. Nếu mà nói thế thì hóa ra chính các người đang xúc phạm đến cả những người theo tôn giáo đấy. Nói thế hóa ra tất cả các công dân theo Thiên Chúa giáo đều là những người vô đạo đức hết à. Khi họ suốt ngày gọi các linh mục là cha. Trong khi đó họ chẳng có tí máu mủ ruột rà gì với nhau hết. Đơn giản bởi vì họ tôn trọng các linh mục là những người đắc đạo và học rộng tài cao. Họ kính trọng các linh mục và gọi họ bằng cha bởi vì họ cho rằng đấy là những người chăm sóc phần hồn cho họ. Đây chỉ là một trường hợp tôi nêu ra mà thôi,còn đầy rẫy những trường hợp khác nữa. Thế nên việc nhân dân chúng ta ai cũng kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh và gọi Người bằng một danh xưng gần gũi và trìu mến đó Bác là điều hoàn toàn đúng. Qua đây anh nghĩ những kẻ quy kết lung tung cả danh xưng của nhân dân với lãnh tụ một cách rất ẩu để đánh giá vấn đề đạo đức một cách “chân chất” như vậy thì thật là những kẻ không chỉ dốt nát mà còn không có cả cái tâm của một con người.






       Theo ý kiến của anh thì nước nào mà chẳng có lãnh tụ. Mỹ có Washington thì Việt Nam có Hồ Chí Minh và Đài Loan có Tôn Trung Sơn, Triều Tiên có Kim Nhật Thành…Tóm lại là nước nào là việc của nước nấy. Còn nước Anh mà theo như các nhà dân chủ xứ ta vừa nói thì không có hiện tượng sùng bái cá nhân thì các vị đang thấy gì rồi đấy. Chỉ một thằng trẻ con mới sinh ra chẳng có công lao gì với đất nước với nhân dân cả nhưng cả nước vẫn ăn mừng theo đủ chiêu và có cả đống thứ đi kèm. Nào là nó là con của Hoàng tử với Công nương nên nó được chào đón bằng 21 phát đại bác. Rồi còn có cả những bản tin đủ hình đủ tiếng về cảnh cả nước Anh đang phát sốt lên vì cậu bé này. Và cả đầy nguyên thủ các Quốc gia đã đòi thay mặt nhân dân cả nước mình gửi lời thịnh tình đến Vương Quốc Anh vì đã sinh hạ được người nối dõi. Trong khi đó nhân dân mấy cái Quốc gia trên chưa chắc đã biết cái gì cũng nên. Thế tại sao các nhà dân chủ cuội của chúng ta không sang bên đấy mà chỉ trích họ sùng bái cá nhân. Tóm lại là tất cả đám rận đều như “*** cắn càn mà thôi”. Tất cả đám rận chỉ đưa ra luận điểm mà không biết chứng minh nó đúng đắn bởi vì nó chẳng bao giờ đúng đắn cả. Việc nhân dân yêu ghét ai hay kính trọng ai là quyền của họ, đấy là quyền tự do dân chủ, không ai có quyền được can thiệp cả.

        Thế nên anh nghĩ rằng đám rận chủ từ nay hãy bỏ ngay cái thói cắn càn đi thì tốt hơn. Đã không đủ trí tuệ thì nên nuôi dưỡng một tí đạo đức cho trong sáng còn hy vọng có phước cho đời sau.

(Bài viết của tác giả nguyen hung)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...