Trực tiếp từ Bờ Hồ: Công an dẹp biểu tình, bắt người


TIN KHẨN

Các ngđường dẫn đến Bờ Hđã bị chặn từ lúc 08h30. Công an HN vừa bắt khoảng 15 người đưa lên xe lúc 8 gio35.


Những người này đến tượng đài để biểu tình ủng hộ phán quyết của tòa ánLa  Haye tại Hà Lan bác bỏ đường lưỡi bò 9 đoạn phí lý của Trung Công. Và đòi truy tố và đóng của Formosa tại Vũng Áng.


Tin do nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh báo, hiện mọi người đang trên xe. Người bị bắt trong đó có Nguyễn Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh, Đặng Bích Phượng, Trương Dũng và một số người khác...sẽ cập nhật sau.

Nhà hoạt động xã hội Lã Việt Dũng cho biết: "Lại tiếp tục diễn ra cảnh bắt nguội trước khi biểu tình nổ ra, một số gương mặt quen thuộc đã bị đưa đi gồm có chị Đặng Bích Phượng, Cuong Hoang Cong, Tung Dang, Bùi Quang Thắng, Lương Dân Lý, Dao Thu bị đưa đi đâu không rõ.

Quyền con người đang bị tước đoạt trắng trợn!"

______

07h30: Hà Nội nắng vàng rực rỡ, nhưng mát mẻ vì vừa có trận mưa rào rất lớn vào đêm qua.

Quanh hồ Gươm, Công an Hà Nội triển khai lực lượng vừa phải, đủ để bào vệ và giữ gìn trật tự cho đoàn người biểu tình sắp tụ tập và diễu hành vào lúc 08h30.

Không thấy sân khấu dựng lên ở chân tượng Lý Thái Tổ, cũng không thấy các hoạt động nhảy nhót múa may của các bà sồn sồn hoặc các dư luận viên trơ trẽn như thường lệ. 


Về phía đường Lê Lai, trước cửa sau của UBND TP, mé bên của Tượng Lý Thái Tổ, có một số xe của CSCD, nhưng là xe loại nhỏ. Rải rác quanh hồ là các xe trật tự của CA các phường sở tại.

FB Phan Khang viết:


Được biết, đêm qua, An ninh, CS Khu vực đã gọi điện hoăc đến nhà hỏi thăm một số thành viên No U như  Hoàng Hà, Đào Tiến Thi, Nguyễn Trung, Phan Vân Bách...

Vợ chồng nhà hoạt động Nguyễn Tường Thụy đèo nhau đi nhà nghỉ từ đêm qua, bị an ninh quận chặn lại dọc đường và xách nhiễu. Nhiều người bị an ninh đeo bám từ sáng sớm nay.



Theo nguồn tin riêng, tỷ lđàn áp biểu tình hôm nay là 50/50. Và hình thức được CA HN chọn là tống người biểu tình lên xe bus đưa ra ngoại thành, cung cấp đăn thức uống (không có độc) và nhốt đến chiều thì thả. 









(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...