Báo "Khoa học & Đời sống" - Một trò lừa đảo công khai!

Bài đăng công khai hết một trang cuối báo "Khoa học & Đời sống" Thứ Sáu ngày 1/7/2016:



(Click vào hình để xem ảnh chụp cỡ lớn với đầy đủ thông tin)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT BẠN CÓ NHẬN ĐƯỢC MỘT TRONG BA ĐIỀU TRÂN QUÝ TRONG CUỘC SỐNG HAY KHÔNG...

1. Lấy hai chữ số cuối cùng trong năm sinh của bạn.

2. Lấy số tuổi tây (dương lịch) của bạn tính đến năm 2016.

3. Cộng hai số này lại với nhau (hai chữ số cuối trong năm sinh và tuổi tây tính đến năm 2016). Nếu kết quả cuối cùng là 116 thì tôi xin chúc mừng! Bạn đã có cơ hội sở hữu một trong ba điều trân quý trong cuộc sống!

BẠN CÓ CON SỐ 116?
THẬT TUYỆT! DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ BẠN CẦN
PHẢI LÀM NGAY LẬP TỨC...

Bạn đã có được con số 116 sau khi lấy hai chữ số cuối cùng trong năm sinh cộng với tuổi tây (dương lịch) tính đến năm 2016? Rất tuyệt! Điều này có nghĩa bạn là một trong số những người mà tôi đang tìm kiếm, và bạn có cơ hội nhận được một trong ba điều trân quý trong cuộc sống (xem bên phải)!
Bạn không nên lãng phí thời gian hãy nhanh tay điền đầy đủ thông tin vào phiếu Những Bất Ngờ Thú Vị và gửi về càng sớm càng tốt cho tôi theo địa chỉ trong phiếu. Khi tôi nhận được phiếu tham dự của bạn, tôi sẽ kiểm tra mọi thứ và hồi đáp cho bạn với những thông tin cụ thể và hướng dẫn bạn cách thức nhận một trong ba điều trân quý trong cuộc sống.

*
*     *

Ở ĐÂY CÓ ĐẦY ĐỦ DẤU HIỆU CỦA MỘT TRÒ LỪA ĐẢO.

Ngoại trừ trẻ con sinh sau năm 1999, với tất cả những người có năm sinh "19xy" (sinh ra trong thế kỷ 20), kết quả tính theo cách trên đều cho con số "116":

Ký hiệu năm sinh của một người là "Ns".

1. "Lấy hai chữ số cuối cùng trong năm sinh của bạn", — với người có năm sinh "19xy", con số đó sẽ là:

(Ns - 1900)

2. "Lấy số tuổi tây (dương lịch) của bạn tính đến năm 2016", con số đó là:

(2016 - Ns)

3. "Cộng hai số này lại với nhau", sẽ có:

(Ns - 1900) + (2016 - Ns) = Ns - 1900 + 2016 - Ns = 2016 - 1900 = 116

— Như vậy thực tế là tất cả những người sinh ra trong thế kỷ 20 nếu tính theo cách được hướng dẫn, sẽ đều ra con số "116".
— Nhưng nếu ai đó nhẹ dạ, sẽ tưởng rằng mình là trường hợp "may mắn", "là một trong số những người mà "tôi" đang tìm kiếm, và bạn có cơ hội nhận được một trong ba điều trân quý trong cuộc sống!", và kết quả là "không nên lãng phí thời gian hãy nhanh tay điền đầy đủ thông tin vào phiếu Những Bất Ngờ Thú Vị và gửi về càng sớm càng tốt cho tôi..."
— Sau khi "tôi" nhận được phiếu tham dự của ai đó, "tôi" sẽ "hồi đáp cho bạn với những thông tin cụ thể và hướng dẫn bạn cách thức nhận một trong ba điều trân quý trong cuộc sống", — và trong "hướng dẫn cách thức", sẽ không có gì là lạ nếu sẽ có những thứ kiểu như "bạn may mắn nhận được 1,000,000,000 từ ... Để hoàn tất thủ tục lĩnh thưởng, xin liên hệ với người đại diện là XYZ ..."
— Nếu bạn liên hệ, "người đại diện" XYZ nào đó sẽ nhắn bạn chuyển một khoản "phí làm thủ tục" vào tài khoản ABC nào đó.
— Rồi tùy thái độ của bạn, có thể sẽ còn phát sinh thêm nhiều khoản phí khác nữa theo kiểu như thế... Cho tới khi bạn hình dung được là mình đang bị lừa.

ĐÂY LÀ TRÒ LỪA ĐẢO THÔNG THƯỜNG,
CHỈ LẠ LÀ KHÔNG HIỂU SAO LẠI ĐƯỢC THỰC HIỆN CÔNG KHAI TRÊN BÁO
"Khoa học & Đời sống"?

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...