Chủ tịch Quốc hội: "Làm gì cho đất nước?"

Bà Ngân, bà đã làm được gì cho chúng tôi, cho đất nước VN?

26-7-2016
Biển đảo vẫn mất dần, ngư dân vẫn chết, tàu lạ vẫn oanh tạc trên chủ quyền của tổ quốc, tham nhũng vẫn tràn lan, nợ công vẫn cao, tài nguyên, kinh tế vẫn kiệt quệ, môi trường ô nhiễm, an sinh xã hội vẫn thấp kém,… Bà và những người đầy tớ như bà không làm tròn trách nhiệm của chúng tôi giao phó, thì chúng tôi phải kêu lên. Tiền thuế của chúng tôi bỏ ra, chúng tôi xót, chúng phải lên tiếng. Các ông các bà cứ làm tốt nhiệm vụ của mình, cứ làm đúng lời thề khi nhậm chức, xứng đáng với đồng thuế của chúng tôi, thì việc gì chúng tôi nhọc công kêu gọi, hô hào?
Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình” - Chủ tịch Quốc hội nói.



Sáng 31/3/2016, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, đã nhậm chức, với lời tuyên thệ: “Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó“.

Câu nói “đã làm được gì cho đất nước?”, tôi nghĩ chỉ có bọn dư luận viên bò đỏ 3 củ mới hay dùng. Ai dè chủ tịch quốc hội cũng nói câu này. Lời thề của bà cách đây mấy tháng hùng hồn thế, mà giờ đây bà đã quên rồi sao? Bà phủi công ơn của chúng tôi nhanh quá khi kết luận bạc bẽo: chúng tôi “chưa làm gì cả”.


Để chúng tôi kể bà nghe chúng tôi làm gì cho đất nước nhé. Chúng tôi lao động lương thiện đóng thuế nuôi bà và xây dựng đất nước. Thuế ở tiền điện nước, xăng xe hàng ngày chúng tôi dùng, ở bát phở sáng nay chúng tôi ăn, ở quần áo chúng tôi mặc, tất cả đều có thuế. Cơm bà ăn, áo bà mặc, xe bà đi là từ thuế của chúng tôi, tiền sạch đấy, không tham ô, tham nhũng, trộm cắp lừa đảo đâu. 

Nhưng bà đã làm được gì cho chúng tôi, cho đất nước? Biển đảo vẫn mất dần, ngư dân vẫn chết, tàu lạ vẫn oanh tạc trên chủ quyền của tổ quốc, tham nhũng vẫn tràn lan, nợ công vẫn cao, tài nguyên, kinh tế vẫn kiệt quệ, môi trường ô nhiễm, an sinh xã hội vẫn thấp kém,… Bà và những người đầy tớ như bà không làm tròn trách nhiệm của chúng tôi giao phó, thì chúng tôi phải kêu lên. Tiền thuế của chúng tôi bỏ ra, chúng tôi xót, chúng phải lên tiếng. Các ông các bà cứ làm tốt nhiệm vụ của mình, cứ làm đúng lời thề khi nhậm chức, xứng đáng với đồng thuế của chúng tôi, thì việc gì chúng tôi nhọc công kêu gọi, hô hào?

Biển đảo, đất nước, quê hương này là của chúng tôi, chúng tôi có quyền lên tiếng khi thấy bờ cõi bị xâm lăng vì chúng tôi là chủ nhân của đất nước này, đấy là quyền và trách nhiệm của chúng tôi.

À, bà học lại lịch sử, ngày xưa cũng có người “hô hào thật to, kích động thế này thế khác”, thậm chí còn bịa đặt, vu khống, khủng bố các kiểu để “giải phóng” hay “cướp chính quyền” gì gì đấy, nếu lên án những người “hô hào” thì lên án một thể, đừng nhất bên trọng nhất bên khinh thế.

Cuối cùng, thay vì hỏi chúng tôi đã làm gì. Bà hãy tự kiểm điểm, với những đồng thuế chúng tôi đóng để nuôi bà, bà đã làm được gì cho chúng tôi và cho đất nước này?



(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...