Hách-cơ vĩ đại nhất?


Julian Assange

Trung Quốc là quốc gia tồi tệ nhất về vấn đề kiểm duyệt nhưng Wikileaks đã vượt qua những cố gắng của nước này nhằm giới hạn sự truy cập của người dân, Julian Assange đã nói trong một bài phỏng vấn được xuất bản vào Thứ Tư.


Assange bảo Trung Quốc mới là kẻ thù chính về công nghệ của Wikileaks, chứ không phải Mĩ.


"Trung Quốc có công nghệ tấn công và công nghệ ngăn chặn tinh vi được đặt ở giữa mỗi người đọc ở trong nước Trung Quốc và mọi nguồn thông tin bên ngoài nước Trung Quốc," Assange đã nói với tạp chí New Statesman của Anh Quốc.


"Chúng tôi đã chiến đấu trong một trận chiến liên tục để đảm bảo chúng tôi có thể đưa được thông tin qua và bây giờ hầu như tất cả người đọc Trung Quốc đều có thể vào được trang chủ của chúng tôi," Assange nói.






Stephen Wozniak



Tim Berners-Lee



Linus Torvalds

Assange một lần nữa phủ nhận mình đã kết hợp với Bradley Manning, một quân nhân làm việc phân tích thông tin của quân đội Mĩ, người bị nghi ngờ đã làm rò rỉ thông tin mật.


Vào Thứ Ba, tòa án Mĩ đã ra lệnh cho trang Twitter phải cung cấp thông tin tài khoản của Assange và Manning và những người ủng hộ Wikileaks khác. Assange đã kết tội các nhà chức trách Mĩ về việc đã sử dụng Manning (đã bị bắt giam từ nửa đầu năm trước) để nhằm dựng lên một vụ kiện chống lại anh.


"Bẻ gãy Manning là bước đầu tiên," Assange nói. "Mục đích rất rõ ràng là để bẻ gãy anh ấy và bắt ép anh ấy thú nhận là anh ấy bằng cách nào đó đã âm mưu cùng với tôi để làm tổn hại an ninh quốc gia của nước Mĩ."


Trước mắt Wikileaks mới chỉ phát hành một tỷ lệ nhỏ trong số 250,000 điện tín mà họ có. Assange phủ nhận là trang web đã ở trong sự phiền toái và nhắc lại những sự bày tỏ trước đây là những tệp tin sẽ vẫn tiếp tục được phát hành cho dù có bất kỳ điều gì xảy ra tới anh hoặc với Wikileaks.


Anh cũng nói với New Statesman là hiện vẫn còn những tệp tin "bảo hiểm" trong đó có những điện tín về Rupert Murdoch và đế quốc truyền thông News Corp của ông này (NWSA.O).


"Có 504 điện tín ngoại giao Mĩ ở một tổ chức truyền thông và có những điện tín về Murdoch và News Corp," Assange nói. Wikileaks trước đây đã nói họ sẽ phát hành những tài liệu liên kết tới một ngân hàng quan trọng của Mĩ, mà mọi người đều tin rằng đấy là Bank of America.







Jonathan James



Adrian Lamo



Kevin Mitnick

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...