Òa!..

Òa, công nhận Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cao Đức Phát "khôn", nhè vào cái lúc cả nước đang lo lắng vô song về sự nguy hiểm cận kề của hồ đập thủy lợi, thủy điện, đang thắt ruột vì tai hại của việc xả lũ và sự cố vỡ đập bất cứ lúc nào của nhiều hồ chứ, ổng mần cái đề xuất rất dịu dàng: cần 3000 tỉ đồng ngay & luôn để củng cố sự an toàn của hồ, đập.

Thế còn kỳ họp trước, kỳ họp trước nữa, nhiều ý kiến đề nghị và Chủ tịch Quốc hội đã chốt, phải tính đến việc trích lợi nhuận thủy điện bù đắp những mất mát thiệt thòi cho nhân dân thì các bác lờ lớ lơ, Bộ Công thương hứa rồi hẹn rồi lờ, các bác dễ quên nhỉ? Òa, trong khi các đại biểu yêu cầu Bộ trưởng công thương chỉ rõ tên, địa chỉ ai và đơn vị nào gây hại xả lũ thì hóa ra Bộ trưởng đi công du nước ngoài rồi còn đâu mà hỏi. Tóm lại, nếu giải ngân 3000 tỉ để gọi là củng cố sự an toàn- mà các bác biết thừa là không an toàn, lại thêm nhiều đơn vị béo bở đây, trong khi cái gốc là tại sao không an toàn, vì sao không an toàn...thì các bác lại lờ lớ lơ... Nhỉ?

Òa, bỗng dưng ngày 20/11 lại nhớ tới tiến sĩ Nguyễn Kế Hào, vụ trưởng Vụ tiểu học Bộ Giáo dục, hiếm hoi một vụ trưởng quyết định từ chức để phản đối chương trình cải cách giáo dục không hiệu quả. Nhưng cái chính là, như ông Hào nói, từ chức để được nói thật. Ô hô, hóa ra các quan nhà mình chẳng dám nói thật khi đương chức nhỉ. Đau. Chẳng nhẽ nói dối thì an toàn, chẳng lẽ sự dối trá thành cái tiêu chí của quan chức?

Òa, tin này làm nức lòng nhân dân 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng (Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Dương và Vĩnh Phúc): Suốt gần một năm qua không tỉnh nào phát hiện thấy tham nhũng các bác ạ. Mừng cho nhân dân 9 tỉnh, suốt gần 1 năm được sống và làm việc trong môi trường quá sạch sẽ. Nhưng khoan đã, nguyên nhân không phát hiện thấy tham nhũng ở 9 tỉnh này là vì không thấy ai tố cáo, tố giác và cán bộ, công chức 9 tỉnh này cũng không ai phát hiện ra tham nhũng. Với đà phấn khởi tin tưởng này, tất cả các tỉnh thành theo đó sẽ công bố không phát hiện thấy tham nhũng. Thế thì tại sao bọn nước ngoài dám xếp Việt Nam vào nhóm nước có tham nhũng cao nhỉ? Đéo mẹ lũ chuyên vu cáo. Việt Nam trong sạch số 1, nhớ chưa?

Người ta đều có báo cáo không phát hiện thấy tham nhũng, địa phương mình có cần thêm một báo cáo như thế nữa cho vui vẻ cuối năm không nhỉ? Ái dà, có một chút tâm tư không nhẹ... Hẹ hẹ...


(Bài viết của tác giả Cu Vinh)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...