Phúc Âm - Chương 7

PHÚC ÂM

Chương 7

1 Đừng phán xét, thì các người không bị phán xét.

2 Vì bằng phán quyết mà các người phán xét, các người sẽ bị phán xét: và bằng cái thước mà các người đo, nó sẽ lại được dùng để đo các người.

3 Và vì sao các người trông thấy hạt bụi mà ở trong con mắt người anh em của các người, mà không để ý đến cái xà nhà mà ở trong con mắt của chính các người?

4 Hoặc các người sẽ nói như thế nào với người anh em của các người, Hãy để ta lấy hạt bụi ra khỏi mắt ngươi; và, hãy nhìn xem, một cái xà nhà ở trong con mắt của chính các người?

5 Các người những kẻ giả nhân giả nghĩa, trước tiên hãy quẳng cái xà nhà ra khỏi con mắt của chính các người; và sau đó các người sẽ nhìn thấy rõ ràng để quẳng hạt bụi ra khỏi con mắt người anh em của các người.

6 ¶ Đừng đưa cái mà là thần thánh cho những con chó, các người cũng đừng quẳng những viên ngọc trai của các người trước con lợn, kẻo chúng giẫm đạp nó dưới chân chúng, và quay lại và cắn xé các người.

7 ¶ Hãy hỏi xin, và nó sẽ được đưa cho các người; hãy tìm kiếm, và các người sẽ tìm thấy; hãy gõ, và nó sẽ được mở cho các người:

8 Vì mỗi người mà hỏi xin thì nhận; và người mà tìm thì thấy; và với người mà gõ cái đấy sẽ được mở ra.

9 Hay là có người nào trong các người, người mà nếu con trai của anh ta hỏi xin bánh mì, anh ta sẽ đưa cho nó một hòn đá?

10 Hay nếu nó hỏi xin một con cá, anh ta sẽ đưa cho nó một con rắn?

11 Nếu các người lúc mà, đang là xấu, cũng biết cách đưa những quà tặng tốt đẹp cho con cái của các người, thì còn hơn thế bao nhiêu Cha của các người Người ở trên thiên đường sẽ đưa những thứ tốt đẹp cho những kẻ mà hỏi xin Người?

12 Vì vậy tất cả mọi thứ bất cứ thứ gì các người muốn là mọi người sẽ làm với các người, các người hãy làm đúng như thế với họ: vì đây là luật lệ và những nhà tiên tri.

13 ¶ Các người hãy đi vào tại cổng chật chội: vì rộng rãi là cổng, và thênh thang là con đường, mà dẫn tới sự diệt vong, và có nhiều người mà đi vào chỗ đó:

14 Vì chật chội là cổng, và nhỏ hẹp là con đường, mà dẫn tới sự sống, và có ít người mà tìm thấy nó.

15 ¶ Hãy đề phòng những nhà tiên tri giả, mà đến với các người trong y phục của con cừu, nhưng ở bên trong, họ là những con chó sói đói khát.

16 Các người sẽ nhận biết họ nhờ những quả cây của họ. Người ta có hái những quả nho từ những bụi gai, hay những quả vả từ những cây ké không?

17 Dù sao thì mỗi cái cây tốt lành sinh ra quả cây tốt lành; nhưng một cái cây mục nát sinh ra quả cây xấu xa.

18 Một cái cây tốt lành không thể sinh ra quả cây xấu xa, mà một cái cây mục nát cũng không thể sinh ra quả cây tốt lành.

19 Mỗi cái cây mà không sinh ra quả cây tốt lành thì bị chặt xuống, và quăng vào ngọn lửa.

20 Do đó nhờ những quả cây của họ các người sẽ nhận biết họ.

21 ¶ Không phải mỗi người mà nói với ta, Chúa Trời, Chúa Trời, sẽ bước vào thiên đường; mà là người mà thực hiện ý muốn của Cha ta Người ở trên thiên đường.

22 Nhiều người sẽ nói với ta vào ngày đấy, Chúa Trời, Chúa Trời, chúng tôi có tiên tri nhân danh Người không? và nhân danh Người mà xua đuổi ma quỷ? Và nhân danh Người mà đã làm nhiều việc phi thường?

23 Và khi đó ta sẽ tuyên bố với họ, ta chưa bao giờ biết các người: hãy tránh ra khỏi ta, các người những kẻ làm điều trái đạo lý.

24 ¶ Cho nên bất cứ một ai nghe những lời nói này của ta, và thực hiện chúng, ta sẽ xem người ấy như là một người khôn ngoan, mà đã xây căn nhà của anh ta ở trên một tảng đá:

25 Và mưa đã rơi xuống, và những trận lũ đã tới, và những cơn gió đã thổi, và đập lên trên căn nhà ấy; và nó đã không đổ: vì nó đã được xây ở trên một tảng đá.

26 Và mỗi người mà nghe những lời nói này của ta, và không thực hiện chúng, sẽ bị xem như một người ngốc nghếch, mà đã xây căn nhà của anh ta ở trên cát:

27 Và mưa đã rơi xuống, và những trận lũ đã tới, và những cơn gió đã thổi, và đập lên trên căn nhà ấy; và nó đã đổ: và sự đổ vỡ của nó là to lớn.

28 Và cái đấy đã xảy ra, khi Chúa Giê-xu đã kết thúc những lời nói này, mọi người đã lấy làm ngạc nhiên về sự giáo huấn của Người:

29 Vì Người đã dạy bảo họ như một đấng có uy quyền, và không như những kẻ sao chép.

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...