Con mặt l`n


Ngày 29 tháng 11 đã không phải một ngày tốt đối với nhà ngoại giao hàng đầu của Mĩ.


Khi bụi bặm bắt đầu lắng xuống trên đống tài liệu mới nhất của Wikileaks, ngoại trưởng Mĩ Hillary Clinton nhìn thấy mình ở một vị trí không hề đáng ghen tị vì việc sẽ phải giải thích tới cộng đồng quốc tế vì sao mụ ta một cách cá nhân đã cho phép lũ tay chân của mình làm gián điệp nhân danh Hợp Chủng Quốc.


Một ngày sau khi những tài liệu đã được phân loại của chính phủ Mĩ được công bố, những tờ báo trên khắp thế giới đã chạy những hàng tít lọc riêng mụ Hillary Clinton ra.


"Wikileaks: Hillary Clinton đã ra lệnh cho các nhà ngoại giao Mĩ làm gián điệp" — Indian Express.


"Wikileaks: Hillary Clinton đã ra lệnh cho các nhà ngoại giao Mĩ làm gián điệp điều tra các lãnh đạo Liên Hiệp Quốc" — England's Daily Mail.


Đặc biệt, Hillary Clinton đã chỉ đạo các nhà ngoại giao Mĩ cấp dưới đang làm việc ở các đại sứ quán ở nước ngoài và ở Liên Hiệp Quốc tìm kiếm cho được những số thẻ tín dụng, dấu vân tay, dữ liệu sinh trắc học và các thứ khác... từ những tổ chức của họ ở các nước khác.


Như Giắc Sa-phơ của Slate đã chỉ rõ hôm nay, những sự tiết lộ như vậy sẽ thiến mất khả năng của mụ Hillary Clinton để tiếp tục những phận sự của mụ như là gương mặt của ngành ngoại giao Mĩ.


"Mụ ta sẽ không bao giờ là một người đàm phán có kết quả với các nhà ngoại giao mà đã từ chối không thể tha thứ cho sự bung xung của mụ, và ngay cả những nhà ngoại giao nước ngoài mà có thể tha thứ cho mụ thì sẽ vẫn còn đánh giá mụ như vật tượng trưng của một nước Mĩ đầy thủ đoạn thấp hèn," Sa-phơ đã viết. "Ngành ngoại giao liên quan đến thể diện, và cách duy nhất để giữ thể diện của Mĩ với các quốc gia khác là nộp cho họ da đầu của Clinton."


Một bài kiểm định về hiệu quả công việc của mụ Hillary Clinton sẽ có vào ngày Thứ Ba, khi mụ sẽ tham gia hội nghị cấp cao về an ninh ở Ka-giắc-tăng. Theo như The Independent giải thích, trong danh sách khách tham dự có một số nhà lãnh đạo đã thấy mình bị lột tả trong các tài liệu đã được tiết lộ:


Trong số những người sẽ ngồi cùng với bà ta có Tổng thống Nga Mét-vê-đép và Thủ tướng Đức An-gê-la Mơ-ken. Trong khi người thứ hai đã được mô tả là "ghét mạo hiểm," thì Ngài Mét-vê-đép đã bị lột tả là đóng vai "Rô-bin cho Người Dơi Pút-tin."


Đã có 3 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

Anonymous bi bô...

"KGB" nguyên văn là gì Đào ơi?

Unknown bi bô...

K(К)омитет G(Г)осударственной B(Б)езопасности

Ủy ban (Комитет) An ninh (Безопасность) Quốc gia (Государственный)

Anonymous bi bô...

Vậy là giấc mơ TT gái của cờ hoa tan sao? :))

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...