Bầu Kiên - Lời nói sau cùng

"Tôi khẳng định tôi không bao giờ phá sản. Những khó khăn mà vợ tôi hôm nay đang phải đứng ra giải quyết cho tôi, là những khó khăn vô cùng lớn. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua những khó khăn này. Nhưng tôi cần sự giúp đỡ của bạn bè, của người thân trong lúc này."

"Vì những lý do bất khả kháng, đội bóng đã không được tiếp tục thi đấu. Tôi đã yêu cầu vợ tôi tiếp tục duy trì đội bóng trẻ, để một ngày nào đó, đội bóng sẽ được xây dựng lại, vì đây là tâm nguyện của tôi. Trong trường hợp tôi không làm được, con trai cả của tôi sẽ làm thay tôi.
Tôi đề nghị các đồng nghiệp của tôi tại Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ đi tiếp, sẽ làm tốt những gì chúng tôi đã dự định trước đây, những gì mà tôi, anh Đoàn Nguyên Đức, anh Thắng đã từng nói chuyện với nhau rất nhiều, để làm sao trước khi nhắm mắt xuôi tay, một lần được nhìn đội tuyển VN thi đấu tại World Cup. Đây là hoài bão lớn nhất trong tất cả các sự nghiệp của tôi."

"Khi còn rất trẻ, đầu những năm 1990, tôi được các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước giao cho một số nhiệm vụ rất khó khăn, vì tôi có những mối quan hệ rất tình cờ, rất đặc biệt với lãnh đạo nhà nước Nga. Sau khi Liên Xô tan rã, quan hệ Việt Nam — Nga rất khó khăn. Vì những mối quan hệ tình cờ tôi có, tôi đã làm những việc mà lãnh đạo Đảng, nhà nước giao gồm ba việc:
Thứ nhất, làm sao xóa được nợ của Liên xô cũ đối với VN.
Thứ hai, làm sao nối được quan hệ thương mại Việt Nam-Nga.
Thứ ba, làm sao có thể mua được vũ khí cho quân đội Việt Nam.
Tôi không biết những việc tôi làm có tốt hay không, đóng góp được như thế nào, vì tất cả những việc này, tập thể ban lãnh đạo Nhà nước này và rất nhiều người tham gia. Nhưng tôi nhận được sự nhận xét của các đồng chí lãnh đạo là tôi đã làm rất tốt những việc được giao..."

"Tôi biết tôi sẽ bị bắt, nhưng tôi không bỏ chạy. Tôi sẵn sàng đứng lại nhận trách nhiệm về những việc mình đã làm. Và tôi đã gọi hai con trai tôi ra.
Tôi nói với con trai cả của tôi rằng, con hãy lấy giấy bút ra, ghi lại những gì bố căn dặn.
Tôi không bỏ chạy, mặc dù thời gian đó rất sớm, tôi hoàn toàn có thể bỏ đi. Hộ chiếu tôi có visa rất dài hạn ở khắp các nước trên thế giới, tôi quan hệ rộng rãi ở khắp nơi nhưng tôi không đi, tôi đứng lại. Tôi chờ chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm.
Lời đầu tiên khi gặp luật sư để có thể giúp tôi chuyển lời về gia đình, tôi đã nói với luật sư, trước mặt cơ quan điều tra hai việc. Thứ nhất, không bao giờ được chạy án, không gặp gỡ bất kỳ ai đang giữ các trọng trách ngày hôm nay để xin xỏ gì về tôi vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến các vị lãnh đạo và đồng thời nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng vợ tôi.
Thứ hai, tôi nói với vợ tôi rằng, tôi sẽ tự giải quyết các vấn đề liên quan đến án của tôi. Tôi tin rằng mình vô tội, tôi tin rằng mình có khả năng, có đủ tư duy, có đủ đầu óc để có thể chứng minh với HĐXX rằng tôi vô tội."

"Thứ nhất, vào những năm thị trường Chứng khoán VN mới bắt đầu, có nhiều kẽ hở để có thể thao túng được thị trường này. Tôi biết rất rõ kẽ hở đó ở đâu và có thể kiếm được rất nhiều tiền từ những kẽ hở đó. Nhưng tôi không làm.
Tôi đã cùng bị cáo Lý Xuân Hải viết báo cáo gửi Lãnh đạo Đảng, nhà nước về hiện tượng này và kiến nghị…Sau đó, chính phủ đã có những hướng, giải pháp để khắc phục những lỗi này, chống được việc thao túng giá trên thị trường.
Thứ hai, hoạt động ngân hàng, lĩnh vực tôi hoạt động chính và đang bị truy tố thì không phải hôm nay tôi mới nói tại tòa. Xin HĐXX ghi nhận cho tôi, tôi đã có những góp ý cụ thể bằng văn bản cho lãnh đạo nhà nước Việt Nam ngay từ khi xây dựng đề án báo cáo Bộ Chính trị để thông qua chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2005-2010, tầm nhìn 2020."

"Còn tôi không phạm tội như thế nào, tôi và các luật sư đã chứng minh trước HĐXX bằng những bằng chứng và lí lẽ cụ thể."

"Có những chứng cứ, tài liệu chúng tôi đưa ra cần có sự thẩm định kĩ càng. Tôi cho rằng HĐXX vẫn tuyên vào ngày 5-6 thì có thể đó là bản án tuyên đã được định từ trước, đó là bản án gây oan nghiệt cho chúng tôi."

"Dù phán quyết của HĐXX như thế nào đi chăng nữa, tôi cũng đề nghị HĐXX được tại ngoại, chờ thi hành án khi bản án có hiệu lực."

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...