Hải Quân Việt Nam

Chiếc tàu khu trục thứ hai thuộc dòng "Ghe-pát 3.9" đã đến Việt Nam

Chiếc tàu khu trục thứ hai thuộc dòng "Ghe-pát 3.9", được đóng ở nhà máy Sông Đông Xanh mang tên Goóc-ki, đã đến Việt Nam, cập bến Quân Cảng Cam Ranh vào ngày 25 tháng 7.

Theo thông tin ARMS-TASS có được từ bộ phận báo chí của xưởng đóng tàu, chiếc khu trục hạm đã được đưa lên tàu vận tải chuyên dụng "EIDE Tờ-ran-xpót-tơ" vào ngày 25 tháng 5 năm 2011 sau những thử nghiệm thành công về khả năng vận hành và kiểm soát kỹ thuật, kiểm tra các hệ thống vũ khí và bảo đảm điều kiện sinh hoạt, và ngày 26 tháng 5 năm 2011 đã lên đường đến Việt Nam.

Theo những mong muốn của khách hàng, đã được đưa ra sau khi giao cho Việt Nam chiếc khu trục hạm đầu tiên, có những cải tiến đã được thực hiện nhằm cải thiện nội thất của con tàu. Theo đánh giá của các chuyên gia, chiếc khu trục hạm thứ hai này bây giờ càng dễ dàng hơn nữa trong việc bảo dưỡng và khai thác sử dụng, tất cả máy móc, các hệ thống và những vũ khí của con tàu đều tương ứng với các thông số trong hợp đồng và dự án kỹ thuật đã được phê duyệt, - nguồn tin cho biết.

Theo thông số của nó, chiếc khu trục hạm này được công nhận là loại khu trục hạm tiêu chuẩn của năm 2011.

Việt Nam sẽ xây dựng Hạm đội Tàu ngầm trong sáu năm

Hạm đội Tàu ngầm của Hải quân Việt Nam sẽ hình thành đầy đủ trong sáu năm tới. Việc này, theo như Defense News đưa tin, đã được Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh tuyên bố. Theo lời ông Bộ trưởng, việc mua tàu ngầm không phải nhằm mục đích "đe dọa các nước láng giềng"; tất cả các vũ khí và thiết bị quân sự được trang bị chỉ hoàn toàn nhằm mục đích tự vệ.

Cuối năm 2009, Việt Nam đã mua của Nga sáu chiếc tàu ngầm thuộc Dự án 636 "Va-rờ-sa-vi-an-ka". Tổng thỏa thuận lên tới 1,8 tỷ USD. Việc hoàn thành đơn đặt hàng sẽ do "Xưởng đóng tàu Tư Lệnh Hải Quân" Xanh Pê-téc-bua chịu trách nhiệm. Đầu tháng 7 năm 2011 đại diện của "Rốt-áp-ba-rôn-ếch-xpót", ông A-lếch A-di-dốp đã cho biết là Việt Nam sẽ nhận được chiếc tàu ngầm đặt hàng đầu tiên vào năm 2014. Tiếp theo, bắt đầu từ năm 2014, Việt Nam sẽ nhận hai chiếc tàu ngầm mỗi năm.

Hiện tại, Việt Nam chưa có hạm đội tàu ngầm; những chiếc tàu ngầm thuộc Dự án 636 sẽ là những chiếc đầu tiên như vậy trong trang bị vũ khí của đất nước. Những tàu ngầm này có khả năng tăng tốc độ lên tới 20 hải lý, và thời gian hoạt động tự chủ của chúng là 45 ngày đêm. Tàu thuộc dự án 636 có 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm, các ống này cũng có thể dùng để đặt thủy lôi và khởi động tên lửa hành trình.

Đã có 2 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

nguyen truong son bi bô...

- Mua Thiết bị , khí tài hùng mạnh rất đắt tiền. Để phát huy sức mạnh của thiết bị . cần có những chiến sĩ hải quân yêu nước, yên dân, có quá trình đào tạo chính qui, hiện đại.
- Tại sao ngành đóng tàu Việt Nam không nhận đóng mấy tàu chiến loại này. Chỉ cần mua thiết kế và các thiết bị và khí tài quân sự

Nhật Linh bi bô...

Bác nguyen truong son là chiến sĩ hải quân yêu nước, yêu dân, blah blah... ạ, hay là kỹ sư đóng tàu đang bị thất nghiệp?

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...