Công an đàn áp cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình tại Hà Nội và Sài Gòn

clip_image002
Biểu tình chống Tập Cận Bình tại Sài Gòn. Ảnh: CTV Danlambao

Sài Gòn: CA đánh đổ máu người biểu tình chống Tập Cận Bình
Danlambao - Hưởng ứng lời kêu gọi của 21 tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam, các cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình sẽ tiếp tục diễn ra lúc 9 giờ sáng nay, 5/11/2015 tại khu vực đại sứ quán, lãnh sự quán Trung Cộng tại Hà Nội và Sài Gòn.
Đây được coi là cuộc biểu tình mang tính quyết định của người dân Việt Nam nhằm bày tỏ thái độ dứt khoát trước kẻ thù xâm lược phương Bắc.
Theo dự kiến, Tập Cận Bình sẽ chính thức đặt chân đến sân bay Nội Bài vào lúc 12 giờ trưa cùng ngày.
Không giống 2 cuộc biểu tình trước đó tại Hà Nội và Sài Gòn, những diễn biến xảy ra trong buổi sáng ngày 5/11/2015 cho thấy nhà cầm quyền CSVN đang gia tăng đàn áp để tránh làm phật lòng quan thầy Bắc Kinh.

clip_image004

Bất chấp sự ngăn cản của CA, một số nhà hoạt động đã đến được khu vực chung quanh lãnh sự quán Trung Cộng ở Sài Gòn. Ảnh: CTV Danlambao
Tại Sài Gòn, ngay từ đêm hôm trước, toàn bộ các giao lộ chung quanh lãnh sự quán Trung Cộng đã được chuẩn bị hàng rào kẽm gai, sẵn sàng chốt chặn.
Lực lượng CA và dân phòng tiếp tục được gia tăng trong buổi sáng ngày 5/11/2015.
Hai đoàn dân oan từ Bến Tre và Bình Thuận khi đang trên đường tiến vào lãnh sự quán Trung Cộng biểu tình đã bị lực lượng CA bao vây, đàn áp. Tổng cộng 13 người đã bị bắt lên xe ngay tại khu vực Thảo Cầm Viên.
Tại Hà Nội, sáng nay trời mưa phùn, dân phòng, công an và an ninh thường phục rải khắp các ngã đường dẫn đến Đại sứ quán Trung Quốc.
Các rào chắn “Không dừng lại” đang được dựng lên ở công viên Lê Nin, đối diện với dinh thái thú Tàu.
Binh Nhì (Nguyễn Tiến Nam) bị chặn lại ngay góc Lê Duẩn với lý do “kiểm tra giấy tờ xe” và bị giữ tại đây.
Blogger Lê Anh Hùng hiện đã bị bắt khi đang đứng trước đại sứ quán Trung Cộng để chuẩn bị cho một cuộc “nghênh đón” Tập Cận Bình và tay sai.
*
Biểu tình sáng 5/11/2015 tại Sài Gòn. Video: Facebook Đỗ Tửng

clip_image006

Nhóm biểu tình đầu tiên áp sát hàng rào quanh khu vực lãnh sự quán Trung Cộng tại Sài Gòn. Ảnh: Facebook Nguyen Quoc An


Sài Gòn: Lúc 9:30', cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình đã được bắt đầu. Sau khi tiếp cận sát hàng rào quanh khu vực lãnh sự quán Trung Cộng, đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành quanh khu vực Hồ Con Rùa.

clip_image008

Biểu tình tại Sài Gòn. Ảnh: CTV Danlambao

clip_image010

Hai cựu tù nhân lương tâm: Phạm Thanh Nghiên và Huỳnh Anh Tú. Ảnh: CTV Danlambao
*
Lúc 10 giờ, tại Sài Gòn, lực lượng CA bất ngờ ra tay đàn áp dã man đoàn biểu tình khi đang tuần hành quanh Hồ Con Rùa. Nhiều người bị bắt bớ, đánh đập đến mức đổ máu.

clip_image012

Ông Trần Bang bị CA đánh đổ máu vì tham gia biểu tình chống Tập Cận Bình. Ảnh: CTV Danlambao
*
Lúc 10:10' tại Hà Nội, gần 40 người đã có mặt tại đại sứ quán Trung Cộng bắt đầu cuộc biểu tình. Mọi người vừa tập hợp chưa được bao lâu thì đã bị lực lượng CA ra tay đàn áp, bắt bớ.
Hiện các blogger Lã Việt Dũng, JB Nguyễn Hữu Vinh, Vũ Hùng... cùng hơn 10 người khác bị bắt đưa lên xe bus đưa đi đâu không rõ.

clip_image014

Cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình tại Hà Nội nhanh chóng bị CA đàn áp. Ảnh: Facebook Lan Lê
Lúc 10:30', tại Sài Gòn, khoảng 10 người biểu tình đã bị CA áp giải đưa về trụ sở CA phường 6, quận 3. Địa chỉ: 18, Võ Văn Tần. Tất cả đều đều bị đánh đập không nương tay trong lúc bắt giữ.
“Đây là vết máu của Tập Cận Bình”, đó là lời tố cáo đanh thép của ông Trần Bang sau khi bị lực lượng CA đánh đổ máu vì tham gia cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình tại Sài Gòn. (Video: Facebook Nguyễn Tấn)
Lúc 11 giờ, tại Sài Gòn:
- Những người đang bị CA giam giữ tại trụ sở CA phường 1, quận 3. Gồm có: Trần Bang, Nguyễn Thi Bích Ngà (Ngà Voi), Nguyễn Hữu, Dương Đại Triều Lâm, Bạch Huỳnh Hải Linh...
Địa chỉ: 790 Nguyễn Đình Chiểu, P1, Q3. Điện thoại : +84 8 3832 2870
- Những người đang bị giam giữ tại Công an phường 6, quận 3 gồm có: Nguyễn Hữu Tình, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Quốc An, Trần Bùi Trung, Huỳnh Anh Tú, Nguyễn Nữ Phương Dung, Huỳnh Công Thuận, Hoàng Dũng, Nguyễn Tuyền...
Địa chỉ: 18 Võ Văn Tần, P6, Quận 3. Điện thoại:+84 8 3930 4660
- Anh Đinh Nhật Uy và một số người khác bị giữ tại Công an P3, Q3 :
Địa chỉ: 618-620, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3. Điện thoại : (84-8) 38 322 870
Lúc 12 giờ trưa nay, Tập Cận Bịnh đã chính thức đặt chân đến Hà Nội. Phó thủ tướng, bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh đích thân ra sân bay Nội Bài nghênh tiếp kẻ cướp nước.
Trong khi đó, những người biểu tình yêu nước vẫn đang tiếp tục bị chế độ CSVN giam giữ trong các đồn CA, nhiều người trong số đó còn bị đánh đập dã man gây thương tích nặng nề.

clip_image016

Đảng CSVN nghênh tiếp kẻ cướp nước Tập Cận Bình. Ảnh: Báo Thanh Niên


Tại Hà Nội, lúc 12:30', tiếp tục có biểu tình yêu cầu thả hơn 20 người yêu nước hiện đang bị giam giữ tại số 6 Quang Trung, Hà Đông.
Trong số những người đang bị giữ tại đây có nhà văn Nguyễn Tường Thuỵ và vợ, chị Mai Phương Thảo, anh Lã Việt Dũng, Bạch Hồng Quyền, JB Nguyễn Hữu Vinh, Vũ Hùng...
*
Cập nhật lúc 16 giờ:


clip_image018

Theo linh mục Lê Ngọc Thanh, ông Trần Bang - người bị CA đánh đổ máu trong cuộc biểu tình sáng nay tại Sài Gòn đã phải nhập viện cấp cứu.
Hiện bác sỹ đã chuyển ông sang phòng cấp cứu, bệnh viên 115, địa chỉ: 527, Sư Vạn Hạnh, quận 10.
Trước đó, khi đang cùng đoàn biểu tình tập trung trước khu vực Hồ Con Rùa, ông Bang đã bị một người mặc áo thanh niên niên xung phong và CA xông đến hành hung. Bọn chúng thậm chí còn dùng một vật cứng đánh rất mạnh khiến ông bị vỡ đầu, máu tuôn khắp mặt và dính đầy trên áo.
Ông Trần Bang là một cựu sỹ quan quân đội, từng tham gia chiến đấu chống lại quân Trung Cộng xâm lược trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979. Khi ấy, những kẻ xuống tay đánh đập ông trong buổi sáng nay thậm chí còn chưa ra đời.
Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2015/11/tuong-thuat-bieu-tinh-chong-tap-can.html

(Bài viết của tác giả bauxitevn)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...