"Thư ngỏ gửi ông Chủ tịch thành phố Hà Nội" của công dân Nguyễn Như Phong/ Petro times

Đất nước này còn nghèo và khổ bởi dàn lãnh đạo như Nguyễn Thế Thảo!
Không sao! Đường ống cấp nước 2 có vỡ nữa thì Vinaconex sẽ được giao làm đường ống cấp nước 3, rồi 4...
Lương tâm của ông để đâu hở ông Nguyễn Thế Thảo?
(Gotphieudu)


CT UBND TP HN Nguyễn Thế Thảo

Kính thưa ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội!

Tôi mở báo mạng ra đọc thấy có dòng tin thông báo về việc ông chấp thuận đề xuất cho Vinaconex được xây dựng đường ống dẫn nước Sông Đà thứ 2.

 Vốn chẳng mấy khi quan tâm đến chuyện xây dựng, kiến trúc, hạ tầng… nhưng cái gật đầu của ông khiến tôi thực sự ngạc nhiên và trong trí tưởng tượng của tôi, một người viết văn, vốn quá quen với những chuyện hư cấu, cũng không thể nào tưởng tượng ra như vậy.

Một đơn vị xây dựng như Vinaconex, làm ăn cẩu thả, thiếu trách nhiệm, khi xây dựng một đường ống dẫn nước, để nay hỏng, mai hỏng và cho đến giờ, vẫn chỉ có những lời nhận trách nhiệm… suông. Và những lời gọi là “ăn năn, hối hận” sáo rỗng của một vài người đứng đầu Vinaconex, ấy vậy mà lại được ông Chủ tịch chấp thuận, giao cho tiếp tục xây dựng một đường ống dẫn nước thứ hai?

Hình ảnh về sự cố xảy ra vào ngày 12/7/2014.

Thưa ông Chủ tịch!

Nếu tôi nhớ không nhầm thì ông từng là một kiến trúc sư, vì vậy chắc chắn ông rất am hiểu ngành xây dựng, chắc chắn ông biết rất rõ “tội trạng” của những người có trách nhiệm của Vinaconex trong xây dựng đường ống nước sông Đà. Lãnh đạo Bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng đã khẳng định việc đường ống liên tục bị vỡ là do con người, chứ không phải do “thiên tai, địch họa” nào cả.

Thiết nghĩ, lẽ ra phải khẩn trương điều tra, đưa những kẻ “ăn tàn phá hại” này ra xử lý, bắt họ phải bỏ tiền bỏ của ra mà đền bù, thì ông lại giao cho họ làm đường ống thứ 2, coi như mọi việc “hòa cả làng”.

Và nếu cứ theo dư luận bấy lâu nay cho rằng, mỗi công trình xây dựng, người ta “xơi” đến 20, thậm chí 30%, thì những người chịu trách nhiệm làm đường ống (lần thứ nhất) kiếm chác được bao nhiêu? Và nay có bắt họ phải bỏ tiền ra đền, cũng là lẽ bình thường, và có lẽ họ cũng đủ tiền đấy!!!

Rõ ràng, giao việc xây dựng đường ống thứ hai cho những kẻ làm ăn dối trá, cẩu thả, gây thiệt hại không biết bao nhiêu tiền của, gây bao nhiêu nỗi khổ cho người dân thì không thể coi là sự việc bình thường được.

Lý cũng chưa đúng, mà tình cũng chẳng thông.

Nếu như họ bỏ tiền túi của mình ra xây dựng đường ống đền cho đường ống thứ nhất thì tôi hoàn toàn hoan nghênh. Nhưng chắc chắn rằng, tiền xây dựng đường ống thứ hai này, là tiền của dân.
Người dân thì quá chán với Vinaconex, ấy vậy hình như chỉ có ông là vẫn “yêu”?

Sống giữa Thủ đô mà đi xin được xô nước mừng như... bắt được vàng.

9 lần vỡ đường ống nước Sông Đà của Vinaconex còn chưa xử lý xong. Nhiều người dân còn kêu gọi phải khởi tố điều tra hình sự đối với trách nhiệm của những người thực hiện dự án. Nghe nói là ông Tổng giám đốc Vinaconex trong buổi họp với các nhà báo có nói lời xin lỗi người dân. Nhưng lời xin lỗi sao mà dễ dàng thế!

Tôi xin có một sáng kiến nhỏ thế này: Ông chọn ra một vài gia đình có các cụ già, cháu nhỏ đang khốn khổ vì thiếu nước do đường ống vỡ và bắt những kẻ có trách nhiệm trong xây dựng đường ống (thứ nhất), gánh nước cho các cụ, các cháu dùng.

Theo quan điểm của ông, người dùng tiền thuế của dân để làm dự án mà hỏng lên hỏng xuống, dân phải chịu thiệt hại thì có đáng cho ngồi tù hay không? Và chả lẽ Hà Nội không còn một đơn vị xây dựng nào đủ năng lực xây dựng đường ống thứ hai hay sao, mà lại phải giao cho chính những người làm hỏng đường ống thứ nhất.

Và nếu đường ống thứ hai, họ lại làm hỏng thì ai phải chịu trách nhiệm đây?
Chúng tôi rất mong được ông cho một lời giải thích.

Kính thư!
Công dân Hà Nội Nguyễn Như Phong

Theo Petro times      QUÊ CHOA.

(Bài viết của tác giả kim thuan Trinh)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...