Hỏi lại bác Tổng bí thư cho rõ (Theo FB Hiền Lê Quý)


Thưa bác Nguyễn Phú Trọng, TBT Đảng Cộng sản Việt Nam!

Trung Quốc đang gây hấn với nước ta và lúc này, toàn thể dân VN đang đoàn kết xung quanh Đảng, Nhà nước, Chính phủ để bảo vệ chủ quyền đất nước. Vì thế, là người ngoài Đảng, trình độ hiểu biết kém cỏi em liều mạo muội xin được Bác - người đứng đầu cao nhất của đất nước - giải thích một số thắc mắc của em và nhiều người dân nước Việt về ý của Bác tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ hôm 1/7 vừa qua.


Bác nói: "Biển Đông là vấn đề lớn, quan trọng, hệ trọng, nhạy cảm, được toàn dân và nhiều nước trên thế giới quan tâm, cũng là vấn đề liên quan đến sự ổn định, phát triển của đất nước sắp tới, cũng như việc giải quyết quan hệ với TQ, “người bạn láng giềng lớn, muốn hay không cũng phải ăn đời ở kiếp với nhau, có ai chọn được láng giềng đâu”. Và “Trong lịch sử đã nhiều lần, ta luôn phải tìm cách chung sống hòa bình, thân thiện, hợp tác, phát triển, đồng thời giữ được độc lập, chủ quyền”.

Em thấy Lịch sử dân tộc ta LUÔN LUÔN chứ không phải ĐÃ NHIỀU LẦN “tìm cách chung sống hòa bình, thân thiện, hợp tác, phát triển, đồng thời giữ được độc lập, chủ quyền”. Thế nhưng ông cha ta chỉ coi Bắc Triều là “người bạn láng giềng lớn”, thậm chí nhún nhường, chịu đựng khi họ không xâm phạm bờ cõi nước ta. Còn khi họ xâm phạm thì em chưa thấy ông cha ta coi là bạn. Cụ thể, Lý Thường Kiệt đánh sang cả châu Khâm, châu Ung của nhà Tống và có bài “Thơ thần” thể hiện khí phách trước quân thù. Thời Trần, trước giặc ngoại xâm Nguyên-Mông, nhà Trần họp hội nghị Diên hồng để bàn nên hòa hay nên đánh rất rõ ràng. Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn ra “Hịch tướng sĩ” kêu gọi toàn dân đồng lòng chống giặc. Hay khi giặc Thanh xâm lược, Quang Trung thần tốc ra Bắc quyết đánh cho chúng biết “Nước Nam ta có chủ”. Dân ta không ai muốn có chiến tranh nhưng đánh giặc bằng phương pháp hòa bình là kiện TQ ra tòa án Quốc tế khi ta có đủ bằng chứng sao chậm vậy, thưa bác!

Là một cử tri Hà Nội biết Bác tiếp xúc cử tri nên em mới dám thắc mắc. Gặp Bác thì không thể, nên đành viết trên FB hy vọng đến được với Bác!
Kính chúc Bác mạnh khỏe!

LÊ QUÝ HIỀN

(Bài viết của tác giả kim thuan Trinh)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...