“Nguyễn Phương Uyên chính là người yêu nước”, sự lừa bịp vô căn cứ của lũ “Chấy Rận” phản động!

   Nghe cái tít: “Nguyễn Phương Uyên chính là người yêu nước” trên danlambaovn mà tôi thấy nực cười, ai cũng yêu nước như Uyên thì chắc đất nước Việt Nam “loạn” mất!
        Ngày 16/8 này với Phiên Tòa Phúc thẩm xử Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha sẽ diễn ra. Một số kẻ cho rằng, Nguyễn Phương Uyên là yêu nước, như vậy có đúng không? hay đây chỉ là những lời lẽ của những tên phản động bợ đít bọn ngoại quốc? Những kẻ đã cổ xúy, dụ dỗ Uyên giải truyền đơn chống Nhà nước ta và sau đó chúng dùng tung hô như một “anh hùng” để phục vụ cho những mục đích xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước ta. Sự thật là đâu?bạn đọc hãy suy nghĩ kỹ trước những lời lẽ của bọn phản động nhé!
Bọn chúng luôn cho rằng Nguyễn Phương Uyên yêu nước, vậy Uyên yêu nước ở chỗ nào? hay là chỉ yêu những đồng tiền dơ bẩn của những kẻ đằng sau giật dây kia, việc làm của Uyên liệu có phải là yêu nước, hay chỉ là bồng bột, thiếu suy nghĩ vì những lợi ích cá nhân của mình? 
        Theo tôi được biết thì tại bản nhận tội khai trước cơ quan An Ninh Điều Tra, Nguyễn Phương Uyên, thừa nhận: "Bản thân tôi nhận thấy việc mình làm đã vi phạm pháp luật nhà nước Việt Nam, chống lại Đảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước CHXHCN Việt Nam. Hành vi của tôi đã giúp cho tổ chức phản động chống đảng, nhà nước. Do trong thời gian đó, tôi gặp khó khăn về mặt kinh tế, gia đình có nhiều chuyện xảy ra nên những việc làm này đều nhằm mục đích lấy lòng tên Nguyễn Thiện Thành để hắn cho máy laptop, điện thoại di động và hỗ trợ học (tiền, công việc).Sau việc làm này, tôi rất ân hận và thành thật nhận tội đã gây ra. Mong rằng nhà nước, Đảng sẽ khoan hồng, tha thứ, tạo điều kiện cho tôi với mức án nhẹ nhất để tôi tiếp tục công việc học hành trờ thành người công dân hữu ích cho đất nước. Tôi mong sẽ được chuộc lỗi lầm của mình".
      Qua lời khai của Uyên ta thấy Phương uyên vì yêu nước chân chính hay yêu nước giả tạo nhằm đạt được những lợi ích cá nhân cho riêng mình. Không những giải truyền đơn mà Uyên còn dán cờ 3 sọc, vậy thì cờ 3 sọc ở đây có ý nghĩa gì, chúng ta biết đó là lá cờ của chế độ ngụy quyền cũ? Vậy thì Uyên muốn dựng lại chế độ ngụy quân, ngụy quyền chăng hay là Uyên chỉ bị bọn phản động lợi dụng và “PR” hình ảnh luôn cho chúng.
       Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã bị xét xử sơ thẩm hồi tháng 5, Nguyễn Phương Uyên đã nhận tội, nhưng một số kẻ lại rêu rao rằng đó là những thông tin sai, họ còn bảo là “báo lề đảng” luôn viết theo sự chỉ đạo của đảng? rồi chúng bịa đặt rằng Uyên nhận tội là do ép buộc, vậy thì ai ép buộc Uyên đây? hay chỉ là những lời lẽ phiếm diện vô căn cứ của những tên phản động. Phiên toàn diễn ra công khai, mọi người tham dự phiên tòa đều chứng kiến có thấy ai ép buộc Uyên nhận tội đâu. Ba từ “báo lề đảng”, có ý nghĩa gì đây, vậy thì hãy nhận thức xem như thế nào là báo lề đảng, hay chỉ là sự xuyên tạc vô căn cứ của lũ sâu bọ phản động.
         Có kẻ viết như sau: “Nguyễn Phương Uyên: Cái tên mà tôi nghe đã thấy quý mến và gần gũi; mặc dù tôi chưa gặp em bao giờ. Lần đầu tiên tôi biết tên em qua báo Nhân Dân là vào lúc tôi đang ở tù năm 2012. Mặc dù báo Nhân Dân đưa tin rất giới hạn nhưng tôi đã thấy rất được kích lệ động viên vì thế hệ X9 Việt Nam đã có những hành động rất đáng tự hào”.
Nghe mà thấy giả tạo quá, không hiểu là kẻ này tự hào vì gì? Tự hào vì những hành động phạm pháp, sai trái, vì sự yêu nước giả tạo, những hành động mù quáng và vì những lợi ích cá nhân đáng lên án của Uyên chăng. “Mới nghe tên mà đã quý mến gần gũi” - không hiểu kẻ này là thể loại gì mà mới nghe tên đã quý mến gần gũi, nghe như là kẻ “máu gái bệnh hoạn” vào tù vì tội “hiếp dâm” ấy, thấy tên con gái là quý mến và gần gũi ngay, đúng là nói không biết “nhục”.
       Hành động của Phương uyên là tự hào ư? Hay đây là hành động ngu ngốc, lấy danh nghĩa là yêu nước nhưng thực chất là chống Nhà Nước CHXHCN Việt Nam, lũ người kia muốn gây dựng Uyên thành con dối để phục vụ âm mưu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch ư.
     Trong bài viết trên danlambaovn có đoạn: “Nguyễn Phương Uyên là một sinh viên năm thứ 3 của trường đại học và đặc biệt em còn là một bí thư đoàn TNCS như vậy chúng ta có thể nói rằng về trình độ nhận thức và tư tưởng chính trị em đã có đủ để định hướng cho mình mà không ai có thể nói rằng do thiếu hiểu biết và bị xúi dục lôi kéo. Nguyễn Phương Uyên là một bí thư đoàn ít nhiều em đã được nghe (hay phải nghe) rất nhiều về những sự dạy dỗ của cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh hay lòng yêu nước. Có thể vì cái mớ lý thuyết xuông đó trong em đã hình thành nhận cách của một người Việt Nam và tinh thần dân tộc (mặc dù theo cách giáo dục của đảng cộng sản thì: Yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội). Tuy nhiên Uyên đã vượt qua cái giới hạn của nên giáo dục Việt Nam để noi gương những anh hùng nước Việt trước thời kỳ Cộng sản”. Uyên là bí thư đoàn TNCS thì sao, trình độ nhận thức của Uyên về tư tưởng chính trị đã có đủ chưa mà dám khẳng định như vậy? Nhưng có một điều khá rõ giải thích cho những hành động của Uyên đó là bản chất của Uyên quá thực dụng, vì tiền, vì hám lợi, do vậy mà đã bị những kẻ phản động lôi kéo, mà người gánh hậu quả lại chính là Uyên, còn lũ phản động kia thì ung dung nhận những đồng tiền bẩn thỉu từ nước ngoài để tha hồ tạo dựng Uyên làm con bài để xuyên tạc, bịa đặt chống Đảng và Nhà nước. Thật thấy xót xa cho Uyên, tiền, laptop, điện thoại thì chưa thấy mặt mũi thế nào thì “ả” đã phải trả giá cho những hành động sai trái của mình. Đúng là Uyên chỉ là con tốt ghẻ chính trị mặc cho bị lợi dụng mà thôi!

         
“Uyên đã vượt qua cái giới hạn của nên giáo dục Việt Nam để noi gương những anh hùng nước Việt trước thời kỳ Cộng sản”. Thế nào là vượt qua cái giới hạn của nền giáo dục Việt Nam, Uyên siêu sao thế cơ à, nếu siêu sao thế thì sao Uyên lại không ra nước ngoài học mà phải kiếm tiền bằng những hành động phạm pháp của mình. Vượt qua giới hạn của nền giáo dục Việt Nam hay là vượt qua giới hạn của sự chịu đựng do lòng tham gây ra, chỉ vì một ít lợi ích vật chất mà bán dẻ cả lương tâm. Vậy có gọi uyên là có giáo dục hay không? Mà lại còn vượt qua giới hạn của nền giáo dục. Rất nhiều người con yêu nước, nhưng sao họ lại không làm như Uyên, yêu nước là giải truyền đơn, là dán cờ 3 sọc, rồi làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nước khác hay sao? Tự hỏi xem, như thế là yêu nước hay là tiếp tay cho lũ phản động. Nhân dân Việt Nam ai cũng yêu nước hêt, cư yêu nước là giải truyền đơn như Uyên chăng? Yêu nước có nhiều cách thể hiện, ở tuổi của Uyên, hàng triệu thanh niên Việt Nam đang thể hiện yêu nước bằng cách học tập thật tốt để sau này xây dựng đất nước, có ai như Uyên đâu? Thử hỏi xem hành động của Uyên có đáng lên án hay không?
          Sự so sánh giữa Uyên và các vị anh hùng dân tộc trong bài viết trên danlambaovn là một sự xấu hổ lớn, tại sao lại có kẻ “đần độn” đến thế, những anh hùng dân tộc là những người xả thân vì dân vì nước mà lại đem ra so sánh với một tên phản động bán rẻ lương tâm lấy lợi ích vật chất như Uyên sao? hay tác giả của bài viết này cố ý bôi nhọ những anh hung dân tộc. Tôi nghĩ mang tiếng là Phương Uyên chống Trung Quốc nhưng liệu nếu Trung Quốc mà cho Uyên Tiền thì chắc uyên bán cả quốc gia dân tộc mình cho chúng ấy chứ. Uyên chỉ lợi dụng việc yêu nước để được những khoản tiền bẩn thỉu của bọn phản động ở nước ngoài chứ thực sự liệu Uyên có yêu nước? điều này đã rõ như ban ngày rồi. Phương Uyên chỉ “yêu tiền hơn yêu nước” thôi. Lũ phản động cho rằng chỉ mỗi hành động của với việc Uyên viết dòng chữ bằng máu của mình mà tung hô là Uyên yêu nước là không có căn cứ, là bịa đặt.
     Qua đây có thể thấy được những lời lẽ trên một số trang mạng cho rằng “Nguyễn Phương Uyên chính là người yêu nước” là vô căn cứ, bạn đọc hãy nhìn nhận bản chất vấn đề một cách chính xác, khách quan, đừng để những kẻ phản động lừa bịp//.
Hoàng Trường
 
 



(Bài viết của tác giả Việt Nam)

Mới có mỗi một bạn phát biểu (không tính facebook),

Unknown bi bô...

Em đồng ý với ý kiến của tác giả.
Việc rải truyền đơn, hay tuyên truyền, kích động, mị dân tham gia biểu tình (trong thời gian trước đây không lâu) rõ ràng chỉ càng làm tình hình thêm rối rắm. Nếu các thế lực phản động dựa vào những điều này, dùng những điều này để viện lý do rằng công dân Việt Nam bôi nhọ Đảng cầm quyền của họ,... rồi cũng sẽ giống như ngày xưa thực dân Pháp viện cớ để xâm chiếm Việt Nam vậy.
Trước khi quyết định hành động của Uyên và Kha đúng sai như thế nào, hay yêu nước ra sao, thì cũng phải suy xét từng trường hợp để đưa ra kết luận đúng lúc. Nghe theo lời mị dân thì chỉ có làm loạn mà thôi. Hoàn cảnh có khó khăn nhưng không phải vì thế mà mặc bước sa chân lầm đường.

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...