Trăn trở về phát triển Viện Bướm

Hiệu ứng Bướm To
(Một trong những kết quả nghiên cứu đầu tay của Viện Bướm)
Ngày 9/8, PTT CP đã tới thăm và làm việc tại Viện nghiên cứu cao cấp về Bướm. Giáo Sư Bướm NBC — Giám đốc Khoa học Viện Bướm — đã có dịp bày tỏ những trăn trở của mình về phát triển Viện Bướm.

Viện nghiên cứu cao cấp về Bướm (VIAS-Bướm) hiện đang thuê tại thư viện ĐHBK HN. Tại buổi làm việc, GS NBC cho hay, mặt bằng hiện tại quá nhỏ, không đủ để làm nhà chứa hết Bướm của Viện, nên lãnh đạo Viện đã làm việc với UBND TP về vấn đề cơ sở hạ tầng cho Viện. Lãnh đạo thành phố cho biết sẽ cấp đất cho Viện để tha hồ muốn làm nhà chứa bao nhiêu Bướm thì chứa tại Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Sau hơn một năm hoạt động, VIAS-Bướm đã thu hút nhiều nhà Bướm học, sinh viên trong và ngoài nước tới đăng ký nghiên cứu Bướm và học tập Bướm. Trong hai tháng Sáu và Bảy năm 2012, Viện thường xuyên có khoảng 50 học viên tới dự các bài giảng Bướm; nhiều hội thảo khoa học chuyên biệt về các chủ đề trong Bướm do Viện tổ chức cũng được nhiều nhà khoa học, sinh viên hì hục tham gia.

Trong thời gian thăm và làm việc, PTT và Hội đồng Khoa học Viện Bướm đã cùng nhau thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật "Múa Bướm": Múa Bướm — Thật là tuyệt vời!

Tại buổi làm việc, PTT khẳng định: "Đây là cơ sở nghiên cứu Bướm đặc biệt lần đầu tiên được thành lập tại Việt Nam với nhiệm vụ đẩy mạnh, phát huy tiềm năng lợi thế tư duy sáng tạo trong nghiên cứu khoa học Bướm, nâng cao chất lượng đào tạo nghiên cứu Bướm ở Việt Nam. Với quy chế hoạt động đặc biệt Bướm, Viện Bướm học cao cấp sẽ trở thành trung tâm Bướm xuất sắc của Việt Nam và khu vực, tạo môi trường làm việc tốt tương đương ở các nước có Bướm phát triển, để tiến hành trao đổi Bướm thuật giữa các nhà Bướm học trong nước và nước ngoài, đồng thời là mô hình nghiên cứu Bướm đầu tiên theo hướng nâng cao sự tự chủ của các nhà Bướm học. CP sẽ cùng HN theo dõi Bướm và triển khai việc xây dựng nhà chứa Bướm mới cho Viện Bướm học cao cấp. Đặc biệt, tìm khách hàng mới cho Viện Bướm."

Cảm ơn chuyến thăm của PTT, GS NBC cho biết, trong thời gian tới, Viện cố gắng triển khai hướng nghiên cứu tìm ứng dụng Bướm mới, tràn cả ra ngoài lãnh vực Bướm. Theo đó, Hội đồng Khoa học của Viện sẽ nghiên cứu một số ứng dụng Bướm mới như Bướm ở trong vũ trụ, Bướm ở trong chất lỏng, Bướm ở trong truyền thông, lạm phát Bướm, điều chỉnh giá Bướm, giảm lãi xuất Bướm, biện pháp cứu Doanh nghiệp Bướm v.v...

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...