Obama - Rambo mới



Obama gửi lời cảnh báo sắc lạnh đến Gaddafi

Một số nhà lập pháp thuộc cả hai đảng vào ngày Thứ Tư đã kết tội tổng thống Obama vi phạm Nghị quyết Quyền hạn Chiến tranh với việc tiếp tục sự tham gia của Mĩ trong cuộc chiến tranh bằng không quân của Na-tô ở Li-bi mà không được sự cho phép của Thượng Nghị Viện và Hạ Nghị Viện, nhưng họ đã chật vật với câu hỏi về cái mà Quốc Hội có thể, hay là phải làm đối với chuyện này.


Tại một buổi điều trần của uỷ ban thuộc bộ ngoại giao, một số thành viên đã tấn công ông Obama về thất bại trong việc rút lực lượng quân đội ra khỏi cuộc xung đột sau thời hạn 60 ngày vì tình trạng chiến tranh đã không được Quốc Hội chấp thuận. Hành động ở Li-bi đã hết thời hạn được áp đặt bởi luật quyền hạn chiến tranh từ thời chiến tranh Việt Nam, vào ngày Thứ Sáu.


"Tổng Thống không phải một ông vua, và ông ấy không được hành động như một ông vua," Nghị viên Dan Burton, Đảng viên Cộng hòa của Indiana. Nghị viên Brad Sherman, Đảng viên Dân chủ của California, đã nói rằng chính phủ đã cư xử với những người lập pháp như "không liên quan", với việc "quên" không thừa nhận là thời hạn cho phép đã trôi qua, hoặc "quên" không chịu giải thích về việc này.


"Giờ chính là lúc để Quốc Hội tiến lên," ông Sherman nói. "Đã đến lúc phải ngừng việc xé nhỏ Hiến Pháp Mĩ ra trong một nỗ lực được coi như là để mang chế độ dân chủ và luật pháp tới cho Li-bi."


Chính quyền Obama đã nói là họ tin rằng đấy là hành động phù hợp để giải quyết vấn đề, mặc dù họ không hề giải thích vì sao họ lại nghĩ như vậy.


Quốc Hội Mĩ đã ban hành Nghị quyết Quyền hạn Chiến tranh vào năm 1973, bất chấp quyền phủ quyết của Tổng Thống Ních-xơn, trong một nỗ lực để phục hồi lại vai trò đang bị teo tóp của nó trong việc quyết định đất nước có dính líu vào những cuộc xung đột vũ trang quan trọng hay không.

Kể từ đó, nhiều Tổng Thống đã phớt lờ phần nội dung nói rằng họ cần được sự cho phép trước của Quốc Hội để được đưa quân đội vào một cuộc chiến tranh, trừ phi chính nước Mĩ đang bị tấn công. Nhưng ở đây lại có phần nội dung khác hạn chế quyền hạn của các Tổng Thống, nói rằng họ phải kết thúc bất kỳ hành động nào vẫn chưa được Quốc Hội cho phép sau 60 ngày. Vào năm 1980, Bộ Tư Pháp đã kết luận là thời hạn 60 ngày này là đúng theo Hiến Pháp.

Đã có 2 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

Đim-ma bi bô...

Tưởng "< 60 ngày" thì khử được bác Gaddafi, ngờ đâu bác em lại có nhiều vàng với lắm địa đạo bê tông thế.

Nato nổ chết nhiều dân thường thế này mà Liên Hợp Quốc với thế giới bây giờ cứ như bọn câm.

Unknown bi bô...

"Bây giờ" gì, lúc đ' nào chả thế, té nước theo mưa, gió chiều nào theo chiều nấy.

Bọn ICC còn mang lão Gaddafi ra xử cả kết tội blah blah... Cái Dme chúng nó, hồi chiến tranh Việt Nam, nó rải cả thuốc độc xuống nước người ta, thảm sát dân thường theo quân lệnh hẳn hoi... Mấy thằng tổng thống mĩ, chú có thấy thằng kặc nào bị quốc tế xử kết tội gì không?

Lũ chó lợn ấy, cứ phải cho gặp một Người mắt sáng, râu dài, thì chúng nó mới biết nhục. Dme, 05 đời tổng thống cường quốc, cúp đuôi, ăng ẳng như chó cả!

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...