Những người trym ngắn... ngồi học Piano (7)

LES MISÉRABLES... NGỒI HỌC PIANO
(Phần 07)

Có thể 4c cũng thích — và biết cách — để cho quần chúng phải chèo kéo một chút, — cái này hay, giống anh, anh thích!

Lẽ ra thì anh cứ kệ cha 4c với cái của nợ 01 năm "Méthode Rose" của 4c, cơ mà như vừa nói: "anh thích!", mới cả như 4c từng có cơ hội quán triệt sâu sắc: anh hay nặng lời, nhưng trái tim anh nhân hậu, nên anh sẽ giúp 4c có được một chút "tân cổ giao cbn duyên" ở đây.

4c hãy tươi tỉnh — có thể ưỡn bụng ra một chút, chân đi lê lê một cách cẩu thả (đi giày cũng cứ theo kiểu đang đi dép), cái này sẽ tạo cảm giác 4c vốn rất là "tự nhiên" (như ở nhà mình) với cái việc này — đi về phía con (cứ tạm cho là) Kawai có đuôi ấy: tùy theo thực địa, 4c hãy xác định một lộ trình để tiếp cận con ấy theo hướng mà nó sẽ ở một bên, còn "quần chúng" ở bên kia, — cái ấy một là sẽ hệt như đi ra sân khấu, hai là trong lúc đi xiên khe như vậy, 4c có thể, và hãy, quay mặt về phía "quần chúng", cười cười, và gật gật đầu với chúng mấy cái một cách khiêm nhường, — chúng thảy sẽ đều nghĩ là trong đám đông hẳn có những người đã "biết tài" 4c, và 4c đang gật đầu với "fan hâm mộ" của mình... có điều 4c nhớ không được quá cao hứng đến mức vô thức mà cúi gập người hay giơ tay chào hay vẫy gì cả, — lố vừa thôi, lố quá đé0 ai chịu được đâu!

Ngồi vốn là một động tác tự nhiên của loài động vật có vú không có đuôi, nhưng đấy là những lúc "tự nhiên" khác, còn lần này, 4c nhớ hãy vịn nhẹ bàn tay trái vào cái gờ nắp đàn phía trên cùng để ngồi xuống, — chỉ có bạn bè thân thiết mới bá vai bá cổ nhau kiểu ấy mà thôi!

Ngồi xuống rồi, hãy thò ngay chân phải đặt lên cái pê-đan ngoài cùng bên phải, khẽ giậm giậm; rồi rụt chân lại (cho bằng chân kia), buông thõng hai cánh tay, cựa quậy vai mấy cái (sốc áo), nhổm nhổm đít mấy cái (sốc quần); lắc đầu khe khẽ (không hài lòng), cúi mình qua một bên, nhòm nhòm, thò tay sờ sờ dưới gầm ghế (đé0 quan trọng là sờ phải cái gì, cứ đếm khoảng đến 5 là được), rồi ngồi lại như cũ; "sốc áo" phát nữa, "sốc quần" phát nữa, (lại) thò chân phải ra (lần này thì thò hẳn, không rụt lại cho đến khi chơi xong, bất kể là có sử dụng hay không[*]), hai tay vịn nhanh lên nắp đàn một cái, nếu đeo kính thì sửa nhanh kính một cái (chả hề hấn đé0 gì cũng cứ sửa), lại thõng hai tay, rồi thu về trên đùi (chỗ gần bẹn), ngửa mặt nhìn lên trời phát, nhìn phím đàn, và... chiến luôn!

Tiếp theo thì đé0 liên quan gì đến anh, nhá! — Nhớ đấy!

Tại vì nếu mà bảo thật, chân tình, nhá!.. thì sau khi mà đã "ngửa mặt nhìn lên trời phát" đúng theo lời anh dạy, thực ra 4c tuyệt đối, dứt khoát, một cách hoàn toàn vô điều kiện, không nên làm thêm bất cứ một chuyện gì liên quan đến cái con Kawai có đuôi mả mẹ ấy nữa! Chỉ cần đơn giản là cứ đứng cbn lên, quay mặt lại rồi nở với đám quần chúng mặt bướm nông nổi đang ít nhiều phấn khích ấy một nụ cười cố gắng làm sao cho có thể tươi tắn nhất (nhiều khả năng trông sẽ ngây ngô đấy, — càng đạt!), rồi dõng dạc tuyên bố là thực ra cả đời 4c chả hề biết pi-a-nô pi-a-neo nó là cái đ.t gì cả!!! — 7... thậm chí 7 rưỡi điểm hài hước!!

4c anh — đa phần tồng ngồng bên bờ sông bố công nông cụ bần cố nông ông tá điền — mà được anh cho đến 7... thậm chí 7 rưỡi điểm hài hước thì lẽ ra (không cần phải là người thông minh đâu, — chỉ cần có khả năng suy nghĩ được một mẩu ngăn ngắn có đầu có đuôi mà vẫn chưa bị hết RAM thôi) phải một là mừng rỡ vô bờ bến và lập tức nhất nhất tuân thủ ngay và vô điều kiện những gì mà anh 4c, với một lòng yêu thương sâu sắc không bút nào mà có thể tả xiết, đã tận tình chỉ bảo, hai là nên về mua ngay nhiều hoa quả trái cây rượu bia lợn quay gà vịt... thơm ngon và tổ chức một cuộc vui trong gia đình để kỷ niệm cái sự kiện lớn lao này!.. cơ mà, đau lòng lắm cơ, 4c anh vốn đâu có hiểu được cái gì là khiếu hài hước?!

Cho nên, xác suất đến 99.9% là 4c sẽ, như đã nói, "chiến luôn!"... — nhưng bất kể thế nào, như thế cũng coi như là đã được phần thứ chín.

[*] Nếu đé0 biết dùng cái pê-đan ấy như thế nào, thì cứ mạnh dạn đạp nó xuống hết cỡ rồi giữ chân như thế từ đầu đến cuối luôn.

(còn nữa)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...