Muammar Gaddafi - "Đây là di chúc của tôi"







"Đây là di chúc của tôi. Tôi, Muammar bin Mohammad bin Abdussalam bin Humayd bin Abu Manyar bin Humayd bin Nayil al Fuhsi Gaddafi, xin thề là không có Thánh nào khác ngoài Allah và Mohammad là Nhà Tiên Tri của Thánh, sự yên bình sẽ ở bên người. Tôi nguyện sẽ chết như một Tín đồ Hồi Giáo.


"Nếu tôi sẽ phải chết, tôi mong được chôn cất, theo lễ nghi Hồi Giáo, trong bộ y phục tôi đang mặc lúc tôi chết và xác của tôi không bị tắm rửa, ở nghĩa trang của Sirte, ngay bên cạnh gia đình và những người thân của tôi.


"Tôi mong rằng gia đình tôi, nhất là những người đàn bà và những đứa trẻ, được đối xử tốt sau cái chết của tôi. Nhân dân Li-bi cần phải bảo vệ đặc tính, những thành tựu, lịch sử của nó và hình ảnh đáng tôn kính của tổ tiên và những anh hùng của nó.






"Nhân dân Li-bi không được từ bỏ những sự hy sinh của những con người tự do và tốt nhất. Tôi kêu gọi những người ủng hộ tôi tiếp tục sự kháng cự, và đánh lại bất kỳ kẻ xâm lược nước ngoài nào chống lại Li-bi, hôm nay, ngày mai và mãi mãi.


"Hãy để cho những người tự do trên thế giới biết rằng chúng ta đã có thể ngã giá và bán rẻ sự nghiệp của chúng ta để đổi lấy một sự đảm bảo an toàn cá nhân và cuộc sống ổn định.


"Chúng ta đã nhận được nhiều đề nghị vì mục đích đó nhưng chúng ta đã chọn làm đội quân tiên phong trong cuộc đối đầu như một biểu hiện của phận sự và danh dự.


"Ngay cả nếu chúng ta không chiến thắng ngay lập tức, chúng ta sẽ để lại một bài học cho những thế hệ tương lai, là lựa chọn bảo vệ quốc gia là một danh dự còn bán rẻ nó là sự phản bội lớn nhất mà lịch sử sẽ ghi nhớ mãi mãi, bất kể những cố gắng của những kẻ khác để nói với bạn theo cách khác."






Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...