Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát

Không con, hai vợ chồng sống đơn giản dùng chiếc điện thoại cũ Nokia suốt 17 năm. Nhưng Châu Nhuận Phát đã cho khối tài sản 714 triệu Dola cho công tác từ thiện những trẻ em và người nghèo khó. Nhân cách mà các nghệ sĩ tầng lớp quí tộc tinh hoa Diva rởm, các ông hoàng tự phong bệnh hoạn vô cảm ở Việt Nam nên ngước mắt nhìn Châu Nhuận Phát!

“- Tiền cũng không phải là của tôi. Tôi chỉ là người giữ chúng và tìm ai đó thích hợp để chuyển giao mà thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là một cuộc sống có ý nghĩa thực sự và hạnh phúc”.
 
“- Trong cuộc sống chẳng dài và cũng chẳng ngắn này - điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền - Điều khó nhất là câu hỏi làm thế nào có thể bình thản trước mọi sóng gió cuộc đời và có những người bạn tri kỷ. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu vật vã mưu tính chỉ nghĩ đến tiền”.
 
Một cách nghĩ giản dị khiêm nhường, một lẽ sống khác biệt đám đông, một nhân cách nhân văn thật sự đáng mến, đáng ngưỡng mộ cả Tài lẫn Đức.
 
Phan Phúc

(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...