"Nhìn tổng quát lại đất nước ta có bao giờ NHỤC thế này không?!"


Nhục quốc thể

Nguyễn Tiến Tường
24-9-2019

Báo chí Hàn Quốc đăng tải, dịch hẳn sang tiếng Việt về việc 9 người trong đoàn ngoại giao do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu thăm Hàn Quốc năm 2018 trốn ở lại Hàn Quốc. Những dòng tin đầy nhục nhã và bi phẫn.

Tôi tin rằng chẳng có một quan chức, một tuỳ tùng nào lại chấp nhận sống chui tại nước bạn. Bởi vì đã có mặt trên chuyến bay cấp ngoại giao quốc gia, đương nhiên họ có cuộc sống tốt đẹp hơn hàng triệu con người.

9 người đó, rất có thể là người xuất khẩu lao động bằng đường không chính quy. Xưa nay đi lao động chui theo diện du lịch có, thậm chí làm thẻ Apec cũng có. Nhưng đi qua đường ngoại giao thì là một câu chuyện kinh thiên động địa.

Có nghĩa là kẻ nào đó đã lũng đoạn, mượn Quốc Hội làm phương tiện để đưa người sang nước bạn. Kẻ nào đó đã đặt một đường dây “buôn người” ngay trong cơ quan quyền lực tối thượng nhất của quốc gia. Để hôm nay quốc gia gằm mặt nhục nhã với thế giới.

Để hôm nay, những lương dân bị vo tròn đưa lên máy bay và “buông đuôi” ở xứ người trở về trong cảnh tay trắng, ê chề.

Nếu đúng là như vậy, quy trình sắp xếp nhân sự và hậu cần của Quốc hội có vấn đề. Để kẻ nào đó thọc sâu vào trục lợi. Có đến 162 người trong chuyến đi thăm Hàn Quốc dài 4 ngày.

Danh sách do Quốc hội lập, ngân sách do Bộ Tài chính chi. Nghĩa là những kẻ phe phẩy sẽ đưa người đi bằng đường công cán, vo tròn những thân phận lại bằng tiền của nhân dân, sẽ gả bán sang xứ người để lấy tiền tư túi.

Chính những người đó đang chà đạp quốc thể và chà đạp nhân dân để kiếm chác ở hai đầu. Đây không chỉ là nỗi nhục quốc gia mà còn là nỗi cay đắng của công dân quốc gia. Quốc gia và nhân dân bị biến thành trò đùa trong tay con buôn thể chế.

Tôi tin rằng chủ tịch Quốc hội cũng bị hàm oan trước dư luận. Cả quốc gia và nhân dân cũng chịu nhục nhằn. Nếu cứ im lặng, chúng ta mặc nhiên chấp nhận nỗi nhục này vì kẻ khác!


(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...