Tôi Đã Hỏi Cây Tần Bì (bài hát mới 2019)

TÔI ĐÃ HỎI CÂY TẦN BÌ
Nhạc Nga
Lời Việt: Minh Ca


1.
Tôi đã hỏi tần bì biết không, -
Người yêu tôi ở nơi nào đây?
Cây không nói với tôi một lời,
Chỉ lắc đầu mà thôi.

Tôi đã hỏi cây dương biết không, -
Người yêu tôi ở nơi nào đây?
Cây dương đã ném tôi
Bằng một đám lá Mùa Thu.

2.
Tôi đã hỏi Mùa Thu biết không, -
Người yêu tôi ở nơi nào đây?
Mùa Thu, để trả lời tôi,
Đã trút xuống một trận mưa.

Tôi đã hỏi trận mưa biết không, -
Người yêu tôi ở nơi nào đây?
Mưa đã rơi nước mắt rất lâu
Bên cửa sổ nhà tôi.

3.
Tôi đã hỏi vầng trăng biết không, —
Người yêu tôi ở nơi nào đây?
Vầng trăng nấp vào sau đám mây,
Không nói gì với tôi.

Tôi đã hỏi đám mây biết không, -
Người yêu tôi ở nơi nào đây?
Đám mây cứ tan dần tan dần
Trong màu xanh bầu trời.

4.
Bạn tôi ơi, người bạn duy nhất ơi, -
Người yêu tôi ở nơi nào đây?
Cậu có biết cô ấy nơi nào?
Nói xem cô ấy trốn ở đâu?

Người bạn trung thành nói với tôi,
Người bạn chân tình nói với tôi:
— Cậu đã có người yêu rồi mà,
Cậu đã có người yêu đấy thôi,
Cậu đã có người yêu rồi đấy!..
Nhưng cô ấy lại thành vợ tôi.

5. (Tiếng Nga)
— Была тебе любимая,
Была тебе любимая,
Была тебе любимая!..
А стала мне жена.

Я спросил у ясеня,
Где моя любимая.
Ясень не ответил мне,
Качая головой.

Я спросил у тополя,
Я спросил у осени,
Я спросил...


An-bom TRUYỆN CỔ TÍCH
1. Một Lần Ngoài Phố
2. Đầm Nước Trong Veo
3. Người Mà Như Em
4. Xin Cho Tôi
5. Truyện Cổ Tích
6. Tôi Đã Hỏi Cây Tần Bì
7. Hãy Sống Giùm Tôi
8. Quả Cầu Màu Phân Ngựa

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...