Cần đuổi cổ Tạ Thị Bích Ngọc ra khỏi ngành giáo dục

Tạ Thị Bích Ngọc - một đối tượng cần đuổi cổ khỏi ngành giáo dục

Học trò bị gãy chân, sự thật không ai dám bảo vệ
 
Dân Việt
Thứ Tư, ngày 15/02/2017, 06:35
 
Một học sinh bị ô tô chở hiệu trưởng đâm gãy chân trong sân trường đã biến thành chuyện học sinh này tự ngã và bị gãy chân.
Trong gameshow Ai là triệu phú, ứng viên có các quyền trợ giúp, trong đó có hỏi ý kiến khán giả trong trường quay và hỏi ý kiến 3 tư vấn. Thường thì ứng viên sẽ chọn câu trả lời theo số đông bởi lẽ số đông thường luôn đúng.


Nhưng đâu phải bao giờ cũng vậy, có khi tư vấn tại chỗ gồm 3 người đều sai hoặc phần trăm áp đảo của khán giả trong trường quay rốt cục cũng sai.

Nhưng đó là game show, còn trong đời thật thì sao, tôi xin dẫn chứng một trường hợp trong đó số đông lại sai, sai một cách chủ động chứ không phải vì thiếu hiểu biết.

Một học sinh lớp 2 bị xe ô tô đâm gãy chân.

Xe ô tô chở hiệu trưởng.

Để chạy tội, Hiệu trưởng phát phiếu thăm dò.

100% giáo viên xác nhận không có xe ô tô vào trường trong thời điểm học sinh gãy chân.

100% cán bộ nhà trường xác nhận như trên.

100% học sinh xác nhận như trên.

Sự việc cuối cùng chỉ được làm rõ khi có ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và kết quả điều tra từ cơ quan công an.

hoc tro bi gay chan, su that khong ai dam bao ve hinh anh 1
Trường tiểu học Nam Trung Yên, nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó Công an Thành phố Hà Nội đã tìm được lái xe taxi chở cô hiệu trưởng gây ra tai nạn khiến cháu Trần Chí Kiên gãy xương đùi tại Trường tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội).

Thông tin được anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu Kiên cho biết sáng 14.2. Theo anh Dũng, vào ngày 10.2, Công an Hà Nội đã tìm ra lái xe taxi gây tai nạn cho cháu Kiên là ông Trần Quốc Tuấn (sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo lời bà Hoa- vợ người lái taxi, ngày 1.12.2016, chồng bà chở hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên và một cô giáo từ bệnh viện Việt Đức về trường.

Khi về tới trường, một trong 2 cô ngồi trên xe gọi cho bảo vệ mở cổng để ô tô đi vào. Khi xe đi vào đến sân trường thì đụng phải một học sinh, chính là cháu Kiên, con trai anh Dũng.

Sau đó, ông Tuấn xuống xe mở cửa cho cô giáo và cô này tới đỡ học sinh bị ngã còn cô hiệu trưởng thì đi thẳng vào trong. Sau đó, một cô giáo nói với ông Tuấn là không có việc gì cứ lái xe đi nên ông Tuấn đã lái xe đi.

Trước đó, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu Kiên đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng khi con anh bị tai nạn gãy xương đùi phải phẫu thuật nẹp vít xương và các bác sĩ khẳng định phải có một lực tác động từ bên ngoài rất mạnh mới có thể gãy xương như vậy.

Bên cạnh đó, theo lời cháu Kiên thì cháu bị một chiếc ô tô đâm phải và theo như cháu nhớ thì trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Tuy nhiên, nhà trường lại khẳng định con anh tự ngã trong giờ ra chơi chứ không phải do tai nạn.


Bà Tạ Thị Bích Ngọc luôn khẳng định vào ngày xảy ra tai nạn không có bất cứ chiếc xe nào vào trường. Ban giám hiệu nhà trường còn tổ chức hẳn một cuộc khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định, hôm đó không có chiếc xe ô tô nào đi vào trường và cháu Kiên ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

Sau đó, công an Quận Cầu Giấy đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Tới ngày 6.2, trong cuộc họp giao ban với các sở ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc lại sự việc này và yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội cũng như Quận Cầu Giấy xem xét đình chỉ chức vụ của hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên trong lúc chờ điều tra làm rõ vụ việc.

Như vậy là một học sinh bị ô tô chở hiệu trưởng đâm gãy chân trong sân trường đã biến thành chuyện học sinh này tự ngã và bị gãy chân, bởi lẽ 100% con người ở ngôi trường này đều xác nhận không có xe ô tô vào trường.

Những thầy cô quay lưng lại với sự thật, quay lưng với tai nạn thương tâm của chính học trò mình, những thầy cô có nhiệm vụ trồng người mà “làm chứng dối” như vậy  sẽ cảm giác như thế nào khi đứng trên bục giảng nói về sự thật về sự thật thà về đạo đức công dân?

Cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đứng về phía không phải 100%.

Một câu chuyện thật buồn và không biết kết luận như thế nào cho phải đạo bây giờ. Sự thật đã trở nên quý hiếm và khó khăn vậy sao?

Hoàng Linh


Nhiều tờ báo đưa tin bài, sự việc tưởng rõ mười mươi, ấy vậy mà Ngọc vẫn ung dung tại vị, ngày ngày lên mặt rao giảng đạo đức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Khi bị chúng tôi phát hiện và có đơn tố cáo là không hề đi học mà vẫn có bằng thạc sĩ, Ngọc trắng trợn tuyên bố với các giáo viên: "Ai thích kiện tôi ở đâu, tôi chỉ đường cho mà đi kiện, bởi vì sau lưng tôi là cả một hậu phương vững chắc". "Hậu phương" ấy vững chắc thật bởi Ngọc vẫn giữ được cái ghế hiệu trưởng kiêm bí thư Chi bộ cộng sản của Trường tiểu học công lập Nguyễn Khả Trạc. Phải tới cuối năm 2009, sau khi Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng thành phố Hà Nội vào cuộc, phát hiện ra ngoài 49 triệu đồng đã bị làm rõ từ trước, Ngọc còn tham ô 18 triệu nữa của học sinh thì Ngọc mới phải rời cái ghế này. Nhưng lạ thay, Ngọc đã không hề bị kỉ luật gì về Đảng và chính quyền mà còn được điều sang Trường tiểu học công lập Nam Trung Yên làm hiệu trưởng kiêm bí thư Chi bộ cộng sản. Khi tôi thắc mắc, một vị lãnh đạo quận Cầu Giấy giải thích: "Đó là Xi-bê-ri của quận Cầu Giấy rồi!"...
Chuyện chưa hết. Về Trường Nam Trung Yên, Ngọc lại tổ chức tham ô tiền do cha mẹ học sinh đóng góp và bị họ làm đơn tố cáo. Khi nhận được những lá đơn này, tôi kinh hoàng thốt lên: "Con rắn độc đã bò từ trường Nguyễn Khả Trạc sang trường Nam Trung Yên".
Chúng tôi đoàn kết, kiên trì đấu tranh suốt hơn 5 năm qua, đã đưa ra rất nhiều bằng chứng cụ thể, xác thực nhưng với các ý kiến, kết luận tiền hậu bất nhất của một số cơ quan chức năng, vụ việc đang có chiều hướng "chìm xuồng". Đau lòng càng thêm đau lòng, phẫn nộ càng thêm phẫn nộ!.. (Chi tiết...)

(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...