Đà Nẵng - Xe Bí Thư do doanh nghiệp CÚNG, biển số thật


Đà Nẵng: Đà Nẵng bác tin Bí thư Nguyễn Xuân Anh đi xe sang, biển giả
Thứ tư, 22/02/2017 - 11:37

Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là biển số thật, được Bộ Công an cấp và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng phục vụ công việc chung. Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng nhấn mạnh, thành phố sẽ tiếp tục lưu hành chiếc xe này đến khi hết hạn để khẳng định biển số của chiếc xe không phải là giả.


Vừa qua, có một tờ báo đã đăng thông tin “Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999. Đây là chiếc Toyota Avalon Limited theo giá thị trường khoảng trên 2,5 tỷ đồng mà theo quy định, tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1.100 triệu đồng”.

Bài báo cũng cho biết, chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999 mà ông Xuân Anh đang sử dụng trùng với biển số một chiếc Land Rover siêu sang, chỉ khác là biến số của chiếc xe Land Rover mang màu trắng, nhưng điều lạ là cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam. 

.


Thành ủy Đà Nẵng cung cấp những giấy tờ khẳng định 
chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là thật

Liên quan đến vấn đề này, sáng 22/2, ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - cho biết, chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là xe được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng phục vụ công việc chung. Theo hóa đơn mua bán, chiếc xe trên có giá 1,3 tỷ đồng (bao gồm cả thuế) chứ không phải 2,5 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng khẳng định, chiếc xe trên dùng biển số thật. “Việc Thành ủy Đà Nẵng đi xe biển số giả là không thể chấp nhận được. Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng Thành ủy phải chịu trách nhiệm nặng nhất. Nếu tôi biết được xe này biển số giả mà tôi vẫn đi thì cũng không đủ tư cách làm Bí thư. Người dân cũng không được phép đi xe biển số giả chứ đừng nói là cán bộ. Đó là vi phạm pháp luật nghiêm trọng”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ. 

.
Chiếc xe có giá 1,3 tỷ đồng

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, thành phố Đà Nẵng có điều kiện xin được biển số để lưu hành theo quy định thì có cần thiết phải đi xe biển số giả không? “Không ai có gan làm việc đó. Thành ủy Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương, uy tín của thành phố quan trọng gấp ngàn lần việc đánh đổi như vậy. Chiếc xe này sẽ tiếp tục lưu hành cho đến khi hết hạn để khẳng định biển xe đó không phải là giả”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng khẳng định, qua kiểm tra được biết, chiếc xe biển trắng 43A-299.99 cũng là xe thật. Việc cấp số biển số xe xanh và xe trắng là hoàn toàn khác. 


Chiếc xe của Thành ủy Đà Nẵng đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh

Thông tin trên hóa đơn chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng là doanh nghiệp tặng.

Ông Bằng cho biết, do nhu cầu của thành phố nên một số doanh nghiệp đã tặng xe cho thành phố và việc doanh nghiệp tặng cũng là để sử dụng vào việc chung.

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, hiện Đà Nẵng đang sử dụng 8 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ngân sách thành phố chưa bỏ ra đồng nào để mua xe cho ông cả.

Khánh Hồng



Tễu Blog: Cậu Xuân Anh ơi, Cậu ngồi đi làm hàng ngày trên con xe hàng tỷ đồng của nó. Thì nó dắt mũi cậu rồi! Bớt huênh hoang đi cậu nhé!


Nhân chuyện Bí thư Đà Nẵng đang chịu trận bão dư luận vụ xe sang, tôi biên ra mấy dòng.

Xin nhớ, không ai cho không nhau cái gì. Thứ thu lại, nhẹ nhất cũng là lòng biết ơn của người nhận.

Người dân đóng thuế nộp vào ngân sách, nhà nước dùng tiền ấy để mua sắm phương tiện phục vụ bộ máy, dân chả thắc mắc làm chi. Đừng có xa hoa lãng phí, thò thụt bỏ túi riêng là được.

Tôi cực lực phản đối việc mượn danh nghĩa xã hội hóa để hợp pháp tình trạng biếu xén, hối lộ. Khi doanh nghiệp bỏ tiền mua cái ô tô biếu cơ quan nhà nước, nó cũng xót lắm, nhưng nó đã sẵn trong đầu ý thức "thả con săn sắt, bắt con cá rô", đạt mục đích này nọ rồi.

Cơ quan nhà nước hoặc ông này bà nọ nhận của nó, đương nhiên là mắc nợ, tự đặt mình vào tình trạng chịu ơn, há miệng mắc quai. Ngậm càng đầy miệng càng lúng búng hột thị. Người xưa từng cảnh báo "Của biếu là của lo, của cho là của nợ", hậu sinh thời nay phớt tất. Sợ đéo gì, có mất gì của mình, mất là mất của dân; được là được cho mình, dân đừng có ghen ăn tức ở.

Hồi vụ PMU 18 cũng ùm xùm chiếc xe Toyota Land Cruise trị giá gần 3 tỉ đồng Bùi Tiến Dũng cho nhà cai trị quyền lực mượn, cuối cùng chả ai biết nó thế nào.
Vừa rồi, ở mấy tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình cũng xôn xao vụ ủy này ủy nọ được doanh nghiệp tự nguyện tặng xe sang, cũng ồn một dạo rồi đâu vào đấy. Nguyên tắc xuyên suốt của pháp luật và truyền thông nước này là "ném đá ao bèo", lấy sự ổn định (vớ vẩn) làm mục đích, còn thế sự ra sao kệ mẹ nó.
Mọi sự giãi bày liên quan đến ô tô biếu tặng đều khó được chấp nhận.

Nhà nước, nếu cố tình chấp nhận việc cho phép các đơn vị, cá nhân "vô tư" biếu tặng các tổ chức, đoàn thể, cán bộ lãnh đạo của nhà nước những của ngon vật lạ thì nên ra hẳn thành luật. Và đương nhiên cần tạm thời dẹp bỏ công cuộc chống tham nhũng. Cả cái chính phủ liêm chính nữa, dẹp luôn, đỡ mất công triển khai "làm lãng phí thì giờ và tiền bạc của nhân dân".

Nói chuyện vĩ mô thì vậy. Về vi mô, cuối tuần này tôi có việc nhờ cậy ông trưởng ấp, đã ủ mưu sẵn trong đầu tối nay làm cân đường hộp sữa vi thiềng trước, đảm bảo xong. Luật đã thế rồi.




Nhận ô tô cũng vậy thôi.



(Nguồn: thongcao55.blogspot.com/...)

(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...