Vụ Giám đốc nhí: Thứ trưởng Bộ Nội Vụ lừa dối dư luận?


YÊU CẦU ĐUỔI VIỆC THỨ TRƯỞNG NỘI VỤ VÔ DỤNG

FB Hoang Nguyen Van
6-10-2015

Sau làm việc với tỉnh Quảng Nam sáng 5/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã đưa ra kết luận: bổ nhiệm GĐ Sở 30 tuổi… “đúng quy định và quy trình”.

Lời của ông Tuấn trên các báo, “ông Hoài Bảo đạt một số tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính” (“một số” – Thanh Niên); “ông Bảo có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tương đương chuyên viên chính” (“tương đương” – NLĐ); “Bộ Nội vụ không đặt ra quy định Giám đốc Sở phải có bằng chuyên viên chính” (Lao Động, Dân Trí); “Bộ Nội vụ không quy định giám đốc Sở phải có bằng chuyên viên chính mà chỉ đạt tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính” (VnExpress).


Ông Tuấn nhấn mạnh tiêu chí ông Bảo có thời gian công tác trên 8 năm. Trong quyết định của Bộ trưởng Nội vụ thì đòi hỏi này nằm ở mục cuối cùng – mục 7 Các điều kiện khác. Về tiêu chí này thì đa số nhân viên thường cũng thừa đạt được.

Trong Quyết định số 82/2004/QĐ-BNV ngày 17 tháng 11 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ đăng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tư Pháp, trong phần Tiêu chuẩn bổ nhiệm, mục 6 – Trình độ ghi rõ:

6.1. “Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên”: “đạt tiêu chuẩn” chứ không phải là “một số”, cũng không hề có “tương đương” như lời ông Tuấn nói trên NLĐ hay như bố ông Bảo trước đó đã bao che cho con.

6.4. Tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên”: đòi hỏi cực kỳ quan trọng không thể thiếu này ông Tuấn và đoàn công tác hoàn toàn lờ đi.


Trước đó, trả lời trên báo Người Lao Động, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc không đưa vào xem xét đối với tiêu chuẩn “chuyên viên chính” là dựa vào quyết định của Tỉnh ủy Quảng Nam khóa vừa rồi (thừa nhận Quảng Nam chống lại quyết định của trung ương).

Như vậy có thể khẳng định ông Tuấn và đoàn công tác tiêu tốn tiền thuế của dân không những không chỉ ra cái sai mà còn cố tình bao che bằng cách ngang nhiên, trắng trợn bịa đặt, phủ nhận, bóp méo quyết định của cấp trên mình, của Bộ mình bất chấp quyết định này đã được công khai, minh bạch; coi thường, thách thức dư luận nhân dân. Đây là hành vi không thể tha thứ, bỏ qua vì đã gây ảnh hưởng nhiệm trọng uy tín của ngành, hủy hoại lòng tin của nhân dân vào đảng, chính phủ, tạo phẫn nộ, bức xúc trong dư luận.

Yêu cầu chính phủ đuổi việc ngay ông Thứ trưởng và đoàn công tác vô dụng này.
________

Mời xem Quyết định số 82/2004/QĐ-BNV ngày 17 tháng 11 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...