Thông báo Diễu hành vì môi trường ngày Chủ Nhật 29/3/2015


Green Walk - Diễu hành vì môi trường

Thời gian: 9h30p, chủ nhật ngày 29 tháng 3
Địa điểm: Đài phun nước Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội


Như chúng ta đã biết, dự án "thay thế 6700 cây xanh" Hà Nội không được công khai cho nhân dân, rất thiếu sự minh bạch rõ ràng, rất thiếu thiếu cơ sở khoa học dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Thời gian vừa qua, tuy chính quyền Hà Nội đã có những động thái cố gắng thể hiện sự thay đổi tích cực, nhưng vẫn không thuyết phục lòng dân và thậm chí làm gây xôn xao trong dư luận. Rất nhiều cơ quan báo chí, đài truyền hình, phóng viên báo chí đã vào cuộc cùng với nhân dân thủ đô để nhằm mục đích làm rõ dự án "thay thế cây xanh 6700" của chính quyền Hà Nội!

Để thể hiện ý nguyện của nhân dân cả nước và nhân dân Hà Nội, thể hiện sự quan tâm của mình với những hàng cây trăm năm lịch sử, để đóng góp vào sự phát triển của thủ đô Hà Nội thân yêu, chúng ta sẽ tổ chức một cuộc diễu hành hòa bình vì thiên nhiên, vì môi trường, bảo vệ cây xanh. Chúng ta mong rằng qua cuộc diễu hành hòa bình vì môi trường và bảo vệ cây xanh này, chính quyền Hà Nội sẽ quyết định dừng hẳn, dừng triệt để dự án "thay thế 6700 cây xanh", đồng thời giải đáp cụ thể, trung thực và minh bạch những thắc mắc sau của nhân dân cả nước và nhân dân Hà Nội:

- 21 câu hỏi mà báo chí đặt ra trong cuộc họp báo ngày 24/3 đã không được chính quyền Hà Nội trả lời cụ thể, trung thực và có trách nhiệm với dân?

- Người dân hoàn toàn không được tham khảo ý kiến và thông báo rộng rãi?

- Tại sao rất nhiều người vẫn thấy cây được thay thế lúc nửa đêm?

- Dù thay cây vàng tâm hay cây mỡ cũng không phù hợp, rất nhiều nhà khoa học và báo chí đã lên tiếng, phân tích và chỉ ra các cơ sở khoa học vững chắc cho lập luận này!

- Tại sao báo chí lại phanh phui ra các điểm tập kết gỗ không rõ ràng như vậy?

- Có những phân tích của các nhà khoa học chuyên môn cho thấy có những cơ sở chỉ ra dự án đường sắt trên cao không cần thiết phải chặt cây?

- Không có sự vào cuộc ngay từ đầu của các nhà khoa học có chuyên môn và uy tín?

- Khi đã có kết luận chính thức cần phải xử lý nghiêm minh đúng người đúng tội

-...Và nhiều lý do khác nữa mà người dân cả nước nói chung và người dân thủ đô nói riêng cần được giải đáp một cách minh bạch, trung thực và thẳng thắn!

Đây là sự tự nguyện tham gia của mọi người để cùng chung tay góp sức bảo vệ cây xanh của thủ đô Hà Nội, bảo vệ thiên nhiên, môi trường xanh tươi cho chúng ta và cho chính thế hệ con cháu sau này. Đây cũng chính là một cách hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp xây dựng thủ đô Hà Nội, thành phố vì hòa bình, ngày càng phát triển hơn nữa.

Chúng ta sẽ thống nhất đi diễu hành theo tinh thần hòa bình, văn minh, lịch sự, có tổ chức và kỷ luật như hôm Tree Hugs nha!


Chúng tôi xin nhắc lại một lần nữa là cuộc diễu hành này hoàn toàn dựa trên tinh thần THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT, hoạt đông trên nguyên tắc HÒA BÌNH, KỶ LUẬT, VĂN MINH và AN TOÀN. Chúng tôi và các bạn tham gia sự kiện này sẽ không chịu trách nhiệm trước mọi hành vi cá nhân mang tính bạo lực, không phù hợp với luật pháp và mục đích của cuộc diễu hành hòa bình vì môi trường, bảo vệ cây xanh này.

Do vậy mong mọi người khi tham gia chấp hành, giữ gìn kỷ luật, trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Tôn trọng chính mình, tôn trọng các thành viên khác cũng như tôn trọng mọi người khác nữa nhé. Cùng chấp hành các quy định chung, góp sức và cộng tác tốt với chúng tôi để cuộc tuần hành diễn ra thành công tốt đẹp

Nguồn: https://www.facebook.com/events/915437341855581/

Bản tiếng Anh:

The project “replacing 6700 green trees” in Hanoi, by Hanoi authorities, is showing wrong doings as it is destroying the environment of Hanoi. It causes waves of disagreement among the people and media in Vietnam, and even on international media.
Healthy big trees in many streets of Hanoi have been cut down cruelly and massively. The project supposed to replace only some weak trees that can be dangerous for traffic and people. However, in fact lots of healthy trees, many are over 50 years old, were cut down, and may still be continued. This is against the wish of the people living in the city, as the project was not agreed by Hanoi citizens, and there is no transparency, no accountability.
Big trees are very important to Hanoi capital, they are the green lungs of the city, helping filter the pollutants in the air, giving oxygen, and cooling down the temperature in hot summers. All Vietnamese people are shocked with the cruel action of the massive tree killing, furious, and crying for them...
CUTTING DOWN GREEN TREES IS DESTROYING THE ENVIRONMENT AND LIFE of Hanoi! Destroying the trust of people in the authorities' policies, and this HAS TO BE STOPPED COMPLETELY!!!
Vietnamese people are fighting to save the trees and the environment, fighting for the citizens' rights to have voices to be listened and respected by the Hanoi authorities, the rights to speak and express our opinions, rights of access to public information, and TRANSPARENCY!
Please help us to share and raise our voice, for a healthy living environment, for democracy, for a Green and Peaceful Hanoi!!!
Come and join with us a peaceful protest/walk to save the trees and the environment.
Place: Hoan Kiem Lake, Hanoi.
Time: 9am Sunday 29th March. Thank you!


(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Đã có 2 nỗi niềm tâm tư (không tính facebook),

Quảng Ngãi bi bô...

Các bạn diễu hành nên có những khẩu hiệu CỤ THỂ hơn. Ví dụ:

"Đề nghị đ/c NGUYỄN THẾ THẢO từ chức!"

ictnews bi bô...

Viettel khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp từ ngày 31/03/2015 đến hết ngày 01/04/2015

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...