Đinh đại quan nhân

Trong hình ảnh có thể có: 1 người


Báo chí chính thống và MXH gầm gào như vũ bão về sự kiện đại thần cơ mật viện, trấn thủ thành Gia Định Đinh La Thăng bị đề nghị kỷ luật vì những sai phạm trong quá khứ khi làm đầu lãnh Dầu hôi hội. Sự ấy chưa từng có tiền lệ trong lịch sử 87 năm lập quốc của nhà Sản.

Hoá ra đại thần đầu triều Lù Chọng Thắng ngự lại ngai báu không phải để mang tiếng tham quyền cố vị. Đằng sau vẻ lù khù và có phần vô duyên như cơm nguội ấy lại là một bàn tay khá sắt máu trong thanh trừng nội bộ và đồng đảng.

Với động thái này thì có thể nói sự nghiệp chính trị của La Thăng chính thức chuyển sang...Si Giáng.

Đạo làm quan, thăng - giáng cũng là sự thường. Phỏng Đinh đại quan nhân?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bộ vét


Giá lợn hơi đã xuống thấp ở mức kỷ lục, 15-18k/1kg. Sao đéo thấy đồng bào hô hào đi giải cíu nhỉ, hihi.

Tôi đề nghị trong mấy ngày nghỉ lễ đồng bào nên đụng lợn mà liên hoan, chứ chơi bời hoang đàng làm đếch gì cho nhọc xác. Và sau đây là bài phỏng vấn độc quyền của tôi với đại thần cơ mật viện, trấn thủ thành Gia Định - Đinh đại quan nhân.

Phọt_Phẹt: Xin được chia buồn với Đinh đại quan nhân về việc Viện đô sát có trát đòi đàn hạch những sai phạm ngài mắc phải khi làm tổng quản Dầu hôi hội.

Đinh đại quan nhân: Đạo làm quan, sự ấy tôi coi cũng thường tình. Cái bất thường ở chỗ Đô sát viện dọn đường kỹ và ầm ĩ quá. Trái hẳn với thông lệ triều Sản ta.

Phọt_Phẹt: Vậy ngài công nhận là có sai phạm?

Đinh đại quan nhân: Chỉ không làm gì thì mới không sai. Với thiết chế triều chính và việc bổ dụng quan lại như ở xứ ta, không sai mới là lạ.

Phọt_Phẹt: Ý ngài là do khách quan mang lại?

Đinh đại quan nhân: Không hẳn thế. Nhưng rõ ràng thì công trạng luôn thuộc về tập thể còn lỗi lầm lại đổ lên đầu cá nhân. Sự ấy là không công bằng và thỏa đáng. Tôi xin chịu trách nhiệm về những sai phạm do mình gây ra. Nhưng tôi cho rằng, lỗi hệ thống là nghiêm trọng nhất.

Phọt_Phẹt: Thì chính các ngài gây dựng nó lên. Giờ lại đi đổ tội cho nó, là thế nào?

Đinh đại quan nhân: Sửa lỗi hệ thống không phải ngày một ngày hai. Và cần phải có những thiên tài chứ không phải quân ăn hại. Mà cách sửa tốt nhất là... đạp đổ nó đi.

Phọt_Phẹt: Chết chết, ngài nói thế không sợ bị quở phạt?

Đinh đại quan nhân: Thì người ta đang đè tôi ra phạt vạ đấy thôi. Anh có cao kiến gì không?

Phọt_Phẹt: Phận hàn sĩ thì giúp được gì, thưa ngài. Hơn nữa mới chỉ là đề nghị của Viện đô sát. Và Cơ mật viện đã truy xét đến đâu.

Đinh đại quan nhân: Tôi e khó qua khỏi đận này. Đại thần đầu triều Lù Chọng Thắng nhẽ quyết lấy tôi làm dê tế thần để ghi danh sử sách và dấu ấn cá nhân. Giá như còn tể tướng Ngụy Tân Dung thì tôi đâu nên nỗi. Hỡi ôi...

Phọt_Phet: Tể tướng đã cáo quan về quê để làm người tử tế, sao ngài không noi gương ấy mà theo?

Đinh đại quan nhân: Nhưng vấn đề là, ai cho tôi làm người lương thiện?

Phọt_Phẹt: Nhẽ đó ngài nên xuống suối vàng mà vấn an cụ Nam Cao mới phải.

Đinh đại quan nhân: Mả bố anh.

Phọt_Phẹt: Hố hố hố...

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trời

(Bài viết của tác giả Lyhong Tuan)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...