Một ngàn năm nô lệ giặc tàu

Không biết các bạn thì sao, chứ mỗi lần nghe tin một ông/bà “lãnh đạo” đi thăm Tàu là tôi thấy… sờ sợ. Cái xứ đó có quá nhiều cạm bẫy, và họ cũng có truyền thống lâu đời bày mưu tính kế để hãm hại người khác (và họ làm rất tốt). Nhớ lần trước, khi ông Nông đi thăm Tàu và kí kết mấy dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên, mà bây giờ chúng ta biết là đã sập bẫy của Tàu. Nay đến ông Nguyễn sang đó. Sau màn tay bắt (có khi dùng cả hai tay!) mặt mừng với “bạn”, ôngtuyên bố một cách khẳng định rằng “Việt Nam hoan nghênh và mong muốn TQ tăng mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là có những dự án đầu tư lớn, công nghệ hiện đại tiên tiến, ưu tiên trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, chế tạo, công nghiệp phụ trợ” [1]. Nghe qua thì chẳng khác gì rước họ về làm tất cả cho chúng ta. Đã hơn 60 năm qua, VN đã ăn quá nhiều quả đắng của kẻ thù truyền kiếp này, vậy mà nay lại có người muốn rước họ vào để có thêm quả đắng! Không có một logic nào, không có một lương năng bình dân nào, và không có một lợi ích dân tộc nào có thể giải thích cho sự mời mọc đó.

Điều càng buồn cười hơn là ngài tổng Nguyễn hình như quên mình là ai. Bằng chứng là ông “Thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam” mời cái tên họ Tập thăm VN. Tôi cứ tưởng ông là đảng trưởng, chứ đâu phải là thủ tướng hay chủ tịch Nước đâu mà thay mặt Nhà nước được. Tôi nghĩ sự việc nhỏ này nó một lần nữa nói lên sự lẫn lộn, nhập nhằng giữa độc đảng và Nhà nước, và sự nhập nhằng đó thậm chí làm cho người trong hệ thống cũng đôi khi quên mình là ai!

Nếu các bạn đã quên thì xin nhắc lại rằng chính cái tên họ Tập mà ông tổng Nguyễn mời này nó đã cho giàn khoang HD-981 xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Cũng không nên quên rằng trong thời gian “dầu sôi lửa bỏng” HD-981, khi ông tổng Nguyễn xin phép gặp nó thì nó từ chối không cho gặp, thậm chí nó còn từ chối nói chuyện qua điện thoại. Vậy mà, đùng một cái khi ông Nguyễn sắp đi thăm Huê Kì thì Tập gọi ông sang để nói chuyện! Phải nói đó là một cách thể hiện tư cách bề trên rất tuyệt vời. Nó (tên Tập) chọn thời điểm, chọn người, và chọn nội dung để nói chuyện, chẳng khác gì thượng cấp gọi thuộc hạ đến hầu chuyện vậy.

Thật ra, chuyện tên Tập thể hiện tư cách “bề trên” là chuyện của Tàu, nhưng vấn đề đặt ra là tại sao Việt Nam lại ngoan ngoãn để cho nó thể hiện cái tư cách bề trên đó và sẵn sàng trở thành diễn viên phụ trong vở kịch bề trên đó mới là chuyện chúng ta đáng phải suy nghĩ. Có lẽ vài lãnh đạo Việt Nam đã quên mình là ai và làm việc vì lợi ích của ai chăng?


*

*     *

Trong khi báo chí Việt Nam tỏ vẻ hân hoan vì hình ảnh của ông tổng Trọng được đăng trên trang nhất của báo Tàu, thì báo nước ngoài chú ý đến cái mà người dân quan tâm hơn: nội dung làm việc trong chuyến đi Tàu của ông tổng. Đài BBC cho biết một thông tin đáng chú ý. Đó là đoàn của ông tổng Trọng kí thoả thuận về dự án thăm dò dầu khí ở Vịnh Bắc Bộ giữa Tàu và Việt Nam [2].

Bản tin trên đáng chú ý là vì tranh chấp trên Biển Đông vẫn chưa ngã ngũ mà nay lại mở thêm “mặt trận” mới ở Vịnh Bắc Bộ. Cần nhắc lại rằng mới đây vài năm, Tàu đã đánh tiếng nói đảo Bạch Long Vỹ là của Tàu! Độ 10 năm trước, Việt Nam tuyên bố là đã tìm thấy mỏ dầu và khí đốt ngoài khơi Hải Phòng (tức thuộc Vịnh Bắc Bộ), thì lập tức Tàu lên tiếng yêu cầu Việt Nam ngừng việc thăm dò mà theo họ là làm phức tạp tình hình tranh chấp! Vậy mà lần này thì phía Việt Nam gật đầu cho Tàu vào khai thác ở Vịnh Bắc Bộ. Quyết định hay thoả thuận này làm người ta nhớ đến thoả thuận về khai thác ở Tây Nguyên của ông tổng Nông.

Bài báo trên BBC còn cho chúng ta cái nhìn của Tàu cộng về chuyến đi của ông tổng Trọng. Theo BBC, Tân Hoa Xã cảnh báo rằng: “Bắc Kinh và Hà Nội đủ chín chắn để xử lý mối quan hệ của họ bên ngoài khuôn khổ song phương. Họ sẽ không theo đuổi các lợi ích khác mà gây tổn hại đến mối quan hệ Việt Nam-Trung Quốc và họ cũng không cho phép ai chen vào giữa mối quan hệ này.” Đây là giọng lưỡi nhắm đến Mĩ chứ còn ai nữa?

Tân Hoa Xã viết tiếp: “Một số kẻ bên ngoài, vì những lý do ích kỷ, đang lợi dụng mọi cái cớ có thể để gieo rắc bất đồng giữa Bắc Kinh và Hà Nội trong khi một số ít người trong hệ thống chính trị Việt Nam bị các thế lực bên ngoài lừa dối và trở thành những kẻ đồng lõa.” Không rõ ai là người trong hệ thống chính trị Việt Nam mà Tàu cộng nhắc đến trong câu này. Nếu một tờ báo Mĩ mà viết như thế thì chắc chắn phía Việt Nam đã giãy nảy lên là “can thiệp vào nội bộ Việt Nam.” Nhưng đây là câu chữ của Tàu, nên phía Việt Nam chỉ… im lặng. Thêm một bằng chứng của sự lệ thuộc.

Biển Đông, Tây Nguyên, rừng Tây Bắc, Vũng Áng, Bình Dương, Cà Mau, v.v. đâu đâu cũng có mặt Tàu. Nay đến Vịnh Bắc Bộ chúng lại được mời đón một cách trân trọng. Thêm một bằng chứng rõ ràng cho thấy Việt Nam đang ngã về tay của Tàu. Điều đó cũng cho phép chúng ta suy đoán là đất nước này sẽ còn chìm trong bóng tối rất lâu, nếu không muốn nói là muôn đời sau.


GS Nguyễn Văn Tuấn

[1] http://vietnamnet.vn/…/viet-trung-duy-tri-dai-cuc-quan-he.h…
[2] http://www.bbc.co.uk/…/150407_vn_party_delegation_visits_ch…

(Nguồn: FB Nguyễn Tuấn)


(Bài viết của tác giả bauxitevn)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...