Dê, Người Nghèo, và Bí Thư Huyện Ủy

Làm đến Bí Thư Huyện Ủy, đéo ai đi ăn con Dê, anh chị ạ! Động não cái đi. Vầng, làm đến Bí Thư Huyện Ủy đéo ai đi ăn con Dê, đã ăn thì phải ô tô biệt thự TP HCM hay Thủ Đô, chứ!

Anh chị đọc link về 12 ông Dê của anh Lao Động đã, nhỉ!


Giờ chịu khó động não chút, nhá!

Nhiều anh chị ngoạc cbn [con bà nó] mõm chửi anh cái đéo Bí Thư Huyện Ủy cắn 12 con Dê của dân nghèo. Tôi là tôi đéo ưng.

Vì anh chị chả biết cái đéo gì về cả Dê lẫn Người Nghèo hết!

Tôi quen một anh Xã Trưởng, anh mời tôi rượu thịt gà nhà trồng được, ngà ngà say, anh ngồi anh khóc tu tu; tôi hỏi sao khóc, anh nói tao mừng quá; tôi hỏi sao mừng, anh nói vì xã anh được liệt vào hạng... xã nghèo!
Không phải bốc phét, nhá: Mừng rơn vì được công nhận nghèo.
Người Nghèo, được phát Dê mà đẩy họ sang thành diện "cận nghèo" thì họ chả ưng tẹo nào, — làm hộ nghèo thích hơn nhiều.

Cán bộ mà muốn cho hộ nghèo Dê, phải nịnh gãy lưỡi hoặc kê phóng lợn vào cổ, may họ mới nhận cho; và lý do hộ nghèo dí cbn buồi vào Dê, thường là chê Dê gầy yếu (sao nhở, gọi là đòi xôi gấc được chứ, hehe...).
Một hộ được liệt hạng nghèo thì được hỗ trợ xây nhà trong chương trình xóa nhà lá, được mua bảo hiểm miễn phí, được học miễn phí, được lĩnh tiền hỗ trợ hộ nghèo hàng tháng, và đứng đầu các danh sách nhận quà tặng khi được vô khối các đoàn từ thiện giàu cbn có mang đến...

Họ ra khỏi hộ nghèo bằng 02 con Dê hay 01 con bò mà làm cái cặc gì, ơ kìa!?

Xong vụ Người Nghèo nhé, giờ đến Dê.

Dê là loại NUÔI THEO ĐÀN, nếu nuôi chỉ 02 con thì vừa phí công chăn, vừa dễ chết vì không được địt, — 01 đực 01 cái thì con cái chịu không nổi, 02 cái thì thiếu đực, 02 đực thì cuồng cái cường dương chết mẹ.
Nên dân có Dê thường gom lại thành đàn, và chăn, thì vừa lợi nhuận, vừa đỡ mất công chăn, — 01 thằng chăn 01 đàn 50 con thì rõ là lợi hơn 25 thằng chăn 25 đàn 02 con.


Tiếp, Dê là loại nhân giống TẠI ĐỊA PHƯƠNG, tức Dê Nông Cống thì PHẢI phát cho bà con Nông Cống, chứ phát cho Bỉm Sơn nó chết mẹ, phần lớn do bệnh đường ruột, — có nhẽ không quen THỔ NHƯỠNG.
Trường hợp anh cái đéo Bí Thư Huyện Ủy nhập 12 con Dê vào đàn anh, tôi không cho rằng anh có ý đớp 12 con Dê, thậm chí tôi tin anh còn không biết mình có đàn Dê, có nhẽ cháu chắt họ hàng nhà anh, chứ cả đời tôi chưa thấy anh Bí Thư Huyện Ủy nào chăn Dê hết, — Bí Thư Huyện Ủy, chăn Dê làm đéo?
Là bọn có Dê gộp với đàn Dê anh thôi. Tôi thì tin, thằng cán bộ nông nghiệp phụ trách việc phát Dê, khi không có hộ nghèo nào thèm đoái hoài, thì nhét bừa vào đàn của anh để nhân giống tại địa phương.

Làm đến Bí Thư Huyện Ủy, đéo ai đi ăn con Dê, anh chị ạ! Động não cái đi.

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...