Đồng Tâm đất máu

Ảnh TTXVN
Thông tin có 5 người của lực lượng đi đàn áp, trong đó có một thượng tá công an, bị chết là đúng thật hay chỉ là tin giả được tung ra để bao biện cho hành vi độc ác của lực lượng sai nha, thì trận đàn áp người dân Đồng Tâm vừa đang diễn ra là vô cùng khốc liệt.

Người dân hiểu rằng đụng đến công cụ bạo lực vũ trang của đảng là tội tày đình. Không bị xử tử hình như Đặng Văn Hiến hay phải tự tử như Đặng Ngọc Viết, thì ít nhất cũng vài chục năm tù, nhà tan cửa nát.

Người dân Đồng Tâm dưới sự lãnh đạo của cụ Kình càng hiểu rõ hơn về điều đó. Nhưng họ không còn con đường nào khác, ngoài con đường phải hy sinh để giữ đất. Ngoài con đường phải tự vệ, chống trả quyết liệt lại lực lượng sai nha cả ngàn người đi đàn áp để cướp đất.

Người dân ở đây đã bị đàn áp khủng khiếp. Ba ngày đêm bị bao vây bởi một lực lượng cả ngàn người trang bị vũ khí đến tận răng. Bị cắt hết các kênh liên lạc ra thế giới bên ngoài, trẻ con cũng không được ra khỏi xã để đi học.

Rồi rạng sáng ngày 9/1, bằng lựu đạn cay, súng đạn, dùi cui, roi điện, lực lượng sai nha hùng hổ đó đã điên dại trút căm hờn vào đầu dân lành, không kể gái trai già trẻ. 

Em bé ba tháng tuổi, cháu đời thứ tư của cụ Kình đã trúng độc hơi cay, tin mới nhất, cháu đã qua đời. Một người dân Đồng Tâm đã bị bắn chết, nghi là anh Lê Đình Công, con của cụ Kình. Có 30 người dân khác đã bị bắt đi.

Đất Đồng Tâm đã thấm máu. Tang thương ngập trời.

Vì cái gì mà gây ra thảm cảnh tàn khốc này? Tại sao lại biến dân lành thành kẻ thù?


(Bài viết của tác giả Thụy My RFI)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...