Lập Trình Viên II - Thành Phố Trong Sông (An-bom nhạc)

THÀNH PHỐ TRONG SÔNG
(Lập Trình viên II - trích đoạn)

- Nói thiệt, nếu là người khác... em hổng tin đâu. - Nhìn xuống tôi, mắt vuông góc với mắt tôi, cô cười; môi cô đậm đà, hàm răng trắng đẹp khểnh một chiếc bên phải duyên dáng: nụ cười rộng rãi mà tôi đã bắt đầu quen, và rất là thích, dù là nhìn "vuông góc" thế này nó có một vẻ lạ lẫm ít nhiều.
Mưa vẫn đập vào khung kính cửa sổ, lúc lúc: ngoài ấy - trên đầu tôi - đã mưa dầm dề suốt từ lúc tôi tới thành phố này. Hơi ngoảnh đầu qua trái - cọ nhẹ má bên ấy vào vải quần bò của cô một cái, - cười theo kiểu hơi miễn cưỡng, tôi kể:
- Hồi ấy anh đang học ngoại ngữ dự bị để đi tây, chơi với mấy bạn gái tin học bách khoa, tương đối thân, nên là cô bạn gái từ phổ thông của anh... ừ, - "đọc" môi cô, tôi cười, gật gật, - yêu học trò ấy... cô ấy... đại để... đã có một bối cảnh tương đối xích mích... anh bịa cái bài này, cố tình đặt mình vào vai nạn nhân... - Không hình dung những lọn tóc xoăn "quấn đũa" xôm xốp của mình sẽ làm tôi sặc, cô cười chưa thành tiếng nhưng người khẽ rung...
- Mãi sau, anh mới biết các bạn ở trong em rất thích cái bài ấy. - Tôi với tay theo tóc cô. - Còn những cái chuyện tác giả... hi hi... em kể anh mới biết. - Người tôi cũng rung lên. - Em bảo cái gì mà tự vẫn...
- Gieo mình từ tầng bốn ký túc xá Đại học Bách Khoa... - Cô cầm tay tôi đang với lên nghịch tóc cô, đặt nhẹ môi lên lưng mấy ngón tay ấy, rồi chợt cắn nhẹ vào giữa đốt đầu tiên ngón tay giữa. - À, cũng có một phiên bản là sau quãng thời gian... đau khổ đó, y bỏ đi du học rồi định cư ở nước ngoài... Không, - cô vội lắc đầu, - không phải em vừa bịa.
Hình như ý nghĩ của cô đang hơi giống tôi...
- Biết "nhạc và lời", đã cụt hứng chưa? - Tôi vội hỏi, chủ yếu muốn nghĩ ngay qua chuyện khác.
Nhìn tôi chăm chú, cười bằng mắt, cô khẽ lắc đầu... tôi chợt có một ý nghĩ nghiêm túc:
- Này... Cái bài ấy, đại để anh lấy từ một bài của Hàn xẻng, nhái thêm một ít từ một cái bài tiếng Pháp. Vòng gam bốn cái lặp lại, có chỗ anh cũng thấy lời bị ép... căn bản cũng chẳng nghiêm túc lắm, mới cả anh lúc ấy... - tôi cười ngượng nghịu, cái này cô giỏi, - nhạc lý anh quanh quanh ba cái hợp âm đai-ơ-tô-ních, với mông lung một mớ xì-lô kiểu Trịnh Công Sơn... Em... vẫn định hát thật chứ?
Cô không nói gì, lại đặt môi lên lưng mấy ngón tay của tôi, khẽ nhịp nhịp, mắt nhìn không đổi vào một chỗ nào đó xa hơn tôi.
- Anh sẽ chỉnh lại một chút... cái bài ấy cho em, nhá? - Tôi đã nhìn thấy hai cái lúm nhỏ xíu, không phải lúm đồng tiền vẫn nghe nói, mà ở gần ngay hai bên khóe miệng rất là xinh tươi của cô lúc cười, trước khi tôi nói đến chữ "nhá".
May!: cô không có nhiều hứng thú với giới tính của tôi, - quả thực cô đẹp và quyến rũ ghê gớm!..

*
*     *


"Cái bài ấy cho em..."

Bài này nằm trong An-bom "Thành Phố Trong Sông", là An-bom nhạc đầu tiên với một số bài hát trong truyện "Lập Trình Viên"

1. Đuôi Chào Mào (Nhạc và lời: Minh Ca)



Download: Đuôi Chào Mào (audio mp3) - Đuôi Chào Mào (video mp4)

2. Tuổi Hồng Thơ Ngây (Nhạc Hàn Quốc - Lời Việt: Minh Ca (sửa từ phiên bản cũ))



Download: Tuổi Hồng Thơ Ngây (audio mp3) - Tuổi Hồng Thơ Ngây (video mp4)

3. Chim Nhạn (Nhạc và lời: Minh Ca)



Download: Chim Nhạn (audio mp3) - Chim Nhạn (video mp4)

4. Không Còn (Mùa Hè Đã Qua) (Nhạc Nga - Lời Việt: Minh Ca)



Download: Không Còn (audio mp3) - Không Còn (video mp4)

5. Thành Phố Trong Sông (Nhạc và lời: Minh Ca (cùng nhiều tác giả khác))



Download: Thành Phố Trong Sông (audio mp3) - Thành Phố Trong Sông (video mp4)

6. Một Chuyện (Nhạc và lời: Minh Ca)



Download: Một Chuyện (audio mp3) - Một Chuyện (video mp4)

7. Lá Thu (Nhạc Pháp - Lời Việt: Minh Ca)



Download: Lá Thu (audio mp3) - Lá Thu (video mp4)

8. Sinh Nhật (Nhạc và lời: Minh Ca)



Download: Sinh Nhật (audio mp3) - Sinh Nhật (video mp4)

Playlist (video clips cả an-bom) trên youtube: www.youtube.com/playlist?list=PLFMUQPdIhaxJwdBrqCW9QkKo_DEGup6AH


*

Bonus: DESPACITO (bản Tiếng Việt chuẩn "HÃY YÊU CHẦM CHẬM")
Lời Việt: Minh Ca


Download: Hãy Yêu Chầm Chậm (audio mp3)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...